Xuân Hinh nói về clip ồn ào : "Họ cắt ghép khiến nhiều người hiểu lầm"

02/11/2022 14:13

Mới đây, hình ảnh Xuân Hinh giả gái, mặc váy ngắn tại lễ khánh thành nhà thờ Tổ ở một ngôi chùa tại Hải Dương gây xôn xao dư luận.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền clip ngắn với hình ảnh nghệ sĩ Xuân Hinh trong trang phục giả gái bị cho là hở hang, phản cảm, đang nhảy múa tại sân khấu được trang trí giống nơi chùa chiền.

Sau khi xem clip này, nghệ sĩ Xuân Hinh đã nhận nhiều bình luận trái chiều, có người cho rằng, việc giả gái ăn mặc hở hang ở khu vực chùa chiền là khiếm nhã, chưa phù hợp.

Phóng viên đã liên hệ với nghệ sĩ Xuân Hinh để xác minh thông tin. Theo đó, nam danh hài xác nhận, đây là những hình ảnh trong buổi biểu diễn tại chùa Sùng Minh, Hải Dương. Nhưng theo Xuân Hinh, đây là khu vực biểu diễn là ở phía ngoài chùa, và tiết mục đã được Ban Tổ chức thông qua và các cụ trong làng chấp thuận.

Văn hoá - Xuân Hinh nói về clip ồn ào : 'Họ cắt ghép khiến nhiều người hiểu lầm'

Hìn ảnh Xuân Hinh giả gái xuất hiện trong clip mới đây.

"Trong tiết mục biểu diễn, tôi có 7 lần thay trang phục ở những vai khác nhau, Chí Phèo, Thị Nở, lúc tôi lại hát Chầu Văn, lúc thì hoá thân thành gái, bà con ngồi dưới xem rất thích. Họ cắt ghép clip khiến nhiều người hiểu lầm", Nghệ sĩ Xuân Hinh cho hay.

Theo nghệ sĩ quê Bắc Ninh, đi diễn ở chùa thì tuỳ tâm, anh cũng nhận gọi là "chút lộc" chứ không phải nhiều. Việc cắp ghép clip đã ảnh hưởng đến anh rất nhiều. Tuy nhiên nhiều năm nay, anh không đôi co hay phản phảo lại vì sống thế nào, bạn bè, người thân đã hiểu.

Khi mới nghỉ hưu, nghệ sĩ Xuân Hinh nhận khá nhiều show diễn, có những năm anh nhận đến 200 show diễn lớn, nhỏ nhưng hiện tại anh nhận việc ít hơn, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Khi nói về cát - xê của mình, Xuân Hinh cho hay: "Thu nhập của tôi cũng tùy lúc. Có chỗ thì tạm được, có chỗ thấp. Năm 2020 tôi có hơn 200 show diễn nhưng có tới hơn 100 show diễn ở quê nhà Bắc Ninh. Mà cát-xê tôi cũng linh động lắm. Có những buổi nhận cát-xê rồi nhưng mưa, đơn vị tổ chức không bán vé được, chưa cần nói một lời tôi đã tự trừ cho họ rồi, có khi không lấy".

"Vua hài đất Bắc" tâm sự: "Tôi luôn tâm niệm, mình là một người nhà quê chính gốc. Vì thế nếu có một chút tiền, có cát - xê thì cũng có gì mà huênh hoang? Tôi là kẻ chọc cười cho khán giả, không làm kinh tế ở nghề đi biểu diễn. Người nghệ sĩ quý nhất là được khán giả yêu mến".

Văn hoá - Xuân Hinh nói về clip ồn ào : 'Họ cắt ghép khiến nhiều người hiểu lầm' (Hình 2).

Nghệ sĩ Xuân Hinh cùng Tự Long, Vân Dung trong một tiểu phẩm hài của Gặp nhau cuối năm.

NSƯT Xuân Hinh sinh năm 1960. Dù được mệnh danh là "Vua hài đất Bắc” nhưng ông chỉ thích được khán giả gọi với cái tên thân thuộc Xuân Hinh - kẻ chọc cười dân dã. Xuân Hinh sinh ra và lớn lên tại thôn Yên Việt, xã Đông Cứu, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Nhà nghèo, với 7 anh chị em nên tuổi thơ của Xuân Hinh nếm trải nhiều khó khăn, vất vả. 13 tuổi, Xuân Hinh học cách đi buôn. Tuy nhiên, ông có niềm đam mê ca hát ngay từ nhỏ.

Năm 1977, khi đang học phổ thông, Xuân Hinh trúng tuyển vào Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Đến năm 1983, Xuân Hinh thi đỗ vào trường Sân khấu Điện ảnh, ngành hát dân ca. Xuân Hinh được giữ lại làm giảng viên trong trường nhưng ông từ chối.

Năm 1988, Xuân Hinh tham gia diễn tiết mục chèo Cu Sứt trong Festival Cười ở Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, được khán giả khen ngợi. Năm 1997 Xuân Hinh được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Với hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Xuân Hinh lưu giữ, sưu tầm, nghiên cứu, thể nghiệm và phát triển nghệ thuật dân tộc: Hát chầu văn lưu giữ 36 Giá Đồng; Hát, biểu diễn và lưu giữ hơn 200 làn điệu chèo cổ; Hát, biểu diễn và lưu giữ hơn 300 bài ca quan họ đã được ghi âm; Hát, biểu diễn và lưu giữ các làn điệu Xẩm; Lưu giữ 40 album riêng gồm DVD, VCD, CD; 10 album chung. Năm 2016, lần đầu tiên Xuân Hinh kỷ niệm 40 năm làm nghề bằng liveshow lớn trong đời Xuân Hinh - Kẻ chọc cười dân dã.

Lạc Thành
Bạn đang đọc bài viết "Xuân Hinh nói về clip ồn ào : "Họ cắt ghép khiến nhiều người hiểu lầm"" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com