Vụ đường dây buôn người tại Gia Lai: Giải cứu thành công 2 nạn nhân

05/07/2022 08:01

Cơ quan chức năng đã tiến hành giải cứu thành công trong số 7 hai nạn nhân trong vụ dường dây buôn người tại Gia Lai.

Ngày 4/7, Đại tá Trần Thanh Bình,Phó Chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai xác nhận: 2 nạn nhân ở làng Kloong (xã Ia O, huyện Ia Grai) bị lừa sang Campuchia làm việc đã được bộ Tư lệnh Biên phòng Việt Nam phối hợp với các lực lượng chức năng của nước ta và Campuchia giải cứu thành công.

Cụ thể, hai nạn nhân được giải cứu, đưa về Gia Lai là anh Puih Thái (SN 1994) và em Puih Phú (SN 2006). Đây là 2/7 nạn nhân ở làng Kloong bị đối tượng Trần Quang Quyết (SN 2001, trú tại xã Ia Dal, huyện Ia Hdrai, tỉnh Kon Tum) dụ dỗ sang Campuchia làm việc, bị đánh đập, bỏ đói và yêu cầu người nhà chuyển tiền sang chuộc.

Trao đổi với PV một  lãnh đạo bộ chỉ huy bộ đôi Biên Phòng tỉnh Gia Lai cho biết,  hiện đối tượng trong trong đường dây buôn người đã đến đồn biên phòng Ia O để đầu thú. Lực lượng nghiệp vụ của đồn đã tiến hành lấy lời khai, làm việc với đối tượng này để thu thập thông tin giải cứu các nạn nhân còn lại.

gia-dinh-nan-nhan-1656942408.jpg
Lực lượng đồn biên phòng xã Ia O, cùng cán bộ chính quyền địa phương đến thăm hỏi nắm bắt thông tin từ người thân các nạn nhân.

Theo vị cán bộ này, đối tượng trong đường dây buôn người là, Trần Quang Quyết. Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Quyết khai nhận đã dụ dỗ, chở 7 công dân ở làng Kloong vượt biên trái phép sang Campuchia làm việc.

Trước đó, Quyết cũng sa bẫy việc nhẹ lương cao biên kia biên giới. Lực lượng đồn đang phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Campuchia giải cứu 5 nạn nhân còn lại.  
Người vừa được lực lượng chức năng giải cứu, anh Puih Thái vui mừng: “Ở bên đó tôi thường xuyên bị đánh đập, đe dọa rồi bắt gọi điện về nước nói người nhà chuyển tiền sang chuộc về. Chúng đòi tiền chuộc 90 triệu đồng. Tôi biết ơn Bộ đội Biên phòng Việt Nam nhiều lắm”.

Trước đó, như đã phản ánh, nhiều gia đình tại ngôi làng nghèo Kloong, xã biên giới Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai sống trong tâm trạng thấp thỏm, lo âu. Họ lo cho những đứa con của mình chưa một lần đặt chân ra khỏi làng, nay vì nhẹ dạ cả tin bị kẻ xấu dụ dỗ đưa ra nước ngoài, bị đánh đập, hành hung mù mịt ngày về.

img-3508-1656942408.jpg
Mẹ già khóc cạn nước mắt trông ngóng tin tức của những đứa con.

Đã mấy ngày qua, ngay từ khi nhận được cuộc điện thoại đầu tiên của những đứa con gọi về cầu cứu, 6 gia đình tại làng Kloong lòng như lửa đốt, cảm giác bất an lo, sợ khôn nguôi. Họ sợ con bị kẻ xấu đánh đập, bỏ đói, lo vì không biết lấy đâu ra số tiền lớn để chuộc con về.

Vì nhẹ dạ, cả tin, bị kẻ xấu dụ dỗ đi sang nước bạn Campuchia làm việc với thu nhập 18 triệu đồng /tháng, 7 thanh niên trong làng lên đường bất chấp sự khuyên can của gia đình.

Hồ Nam Trần
Bạn đang đọc bài viết "Vụ đường dây buôn người tại Gia Lai: Giải cứu thành công 2 nạn nhân" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com