Vụ cán bộ "lấy cắp" 22 sổ đỏ mang "cho mượn": Lộ diện đường dây cho vay nặng lãi

05/09/2020 13:52

Trong quá trình điều tra, công an đã khởi tố 1 đại gia nổi tiếng vì liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 4/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thanh, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ông Thanh là 1 doanh nhân nổi tiếng ở Đà thành. Bề ngoài, ông này không chỉ giàu có, thành đạt ở nhiều lĩnh vực mà còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện.

Ông Thanh nghe cơ quan công an công bố các quyết định tố tụng

Điều bất ngờ, là những hành vi phi pháp của vị Giám đốc doanh nghiệp này bị phơi bày sau khi công an vào cuộc điều tra 1 vụ án khác.

Đó là vụ nữ cán bộ văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng Dương Thị Ngọc Anh "lấy cắp" 22 sổ đỏ cho Đào Thị Như Lệ, SN 1979, trú TP.Đà Nẵng "mượn".

Bà Lệ cũng là 1 nữ đại gia giàu có với hàng loạt doanh nghiệp từ Nam ra Bắc. Thời gian qua, do kinh doanh gặp sự cố nên bà nợ nần ngân hàng.

Để trả lãi ngân hàng, bà Lệ vay tiền xã hội. Con số vay nợ lên đến hàng trăm tỷ khiến bà Lệ cùng đường.

Người này sau đó đã lấy 22 sổ đỏ từ bà Anh đem đi cầm cố, vay mượn khắp nơi với tổng số tiền hơn 500 tỷ đồng. Trong đó có ông Thanh.

Cơ quan chức năng cũng xác định, bà Lệ đưa 7 sổ đỏ để vay của ông Thanh số tiền hơn 70 tỷ đồng, thu lãi trước 3,5 tỷ đồng.

Sau khi bà này không thể trả lãi ở kỳ tiếp theo, ông Thanh cho đàn em đánh đập, ép viết giấy nợ 122 tỷ đồng và bắt bà Lệ phải bán nhiều tài sản thấp hơn giá thị trường. 

Ngoài hành vi cưỡng đoạt tài sản, đại gia họ Phạm này còn bị công an điều tra làm rõ các hành vi như: Cho vay nặng lãi, Bắt giữ người trái phép...

Từ 22 "sổ đỏ", công an đã mở ra rất nhiều bí mật

Như vậy, đến nay liên quan đến vụ cán bộ "lấy cắp" 22 sổ đỏ, Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố các vụ án sau: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cưỡng đoạt tài sản.

Ba cá nhân có liên quan đến thời điểm hiện tại là: Đào Thị Như Lệ, Dương Thị Ngọc Anh và Phạm Thanh.

Về mặt hành chính, bà Ngọc Anh đã xin thôi việc. Cấp trên của bà Anh là Giám đốc chi nhánh văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà Lê Phước Thương cũng bị tạm đình chỉ công tác.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ cán bộ "lấy cắp" 22 sổ đỏ mang "cho mượn": Lộ diện đường dây cho vay nặng lãi" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com