VietNam Beauty Fashion Fest: Đêm thời trang nghệ thuật đậm chất châu Âu

25/04/2022 17:12

Đưa 6.000 khán giả đến không gian thơ mộng với lối kiến trúc châu Âu, đạo diễn Hoàng Nhật Nam để lại dấu ấn khó phai về những đêm thi thời trang đầy tính nghệ thuật.

VietNam Beauty Fashion Fest - chuỗi đêm thi Người đẹp thời trang thuộc khuôn khổ cuộc thi Miss World Việt Nam 2022 đã khép lại vào tối 17/4. Được sáng lập bởi Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, sân khấu của hai đêm thời trang cũng đầu tư hoành tráng với những màn trình diễn đầy mãn nhãn.

Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng sự kiện đã hội tụ rất nhiều những cái tên nổi bật tham gia. Từ những mỹ nhân hàng đầu như Thùy Tiên, Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Đỗ Hà, Minh Tú, Minh Hằng, Thu Quỳnh, Hồng Diễm… cho đến các nhà thiết kế Đỗ Long, Lê Thanh Hòa, Lê Ngọc Lâm, Tùng Vũ, Nguyễn Minh Tuấn... Bên cạnh việc tìm kiếm gương mặt nổi bật chiến thắng của phần thi Người đẹp Thời trang, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng mong muốn tôn vinh những tinh hoa của làng thời trang Việt thông qua chương trình của mình.

Văn hoá - VietNam Beauty Fashion Fest: Đêm thời trang nghệ thuật đậm chất châu Âu
Văn hoá - VietNam Beauty Fashion Fest: Đêm thời trang nghệ thuật đậm chất châu Âu (Hình 2).

Sân khấu huyền ảo với hiệu ứng ánh sáng được sắp đặt một cách tinh tế.

VietNam Beauty Fashion Fest đã tái hiện không gian phương Tây giữa lòng Thái Nguyên. Bên cạnh đó, các chuyên gia thiết kế thời trang cũng đã mang đến đây những bộ cánh vừa hiện đại vừa cổ điển, tạo cảm giác hòa quyện giữa không gian thơ mộng và lãng mạn.

Không chỉ đơn thuần là một đêm thi, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã lồng ghép vào Vietnam Beauty Fashion Fest những bức tranh tuyệt mỹ được kết hợp hài hòa giữa hình ảnh và âm nhạc. Những gương mặt không còn mấy xa lạ như Thanh Lam, Uyên Linh, LONA Kiều Loan, Hà Nhi, DALAB, Anh Tú, Lyly, Hoàng Rob đều đã góp phần mang đến những tiết mục âm nhạc đa sắc màu cho chương trình.

Văn hoá - VietNam Beauty Fashion Fest: Đêm thời trang nghệ thuật đậm chất châu Âu (Hình 3).

Ca sĩ Thanh Lam khiến khán giả mê đắm với phần trình diễn tuyệt vời.

Văn hoá - VietNam Beauty Fashion Fest: Đêm thời trang nghệ thuật đậm chất châu Âu (Hình 4).

Ca sĩ Uyên Linh khoe giọng trên sân khấu của VietNam Beauty Fashion Fest.

Sự tinh tế của đạo diễn Hoàng Nhật Nam được thể hiện qua những ý tứ nhỏ trong từng tiết mục. Nổi bật như trong màn trình diễn của ca sĩ Uyên Linh, cô không xuất hiện trên sân khấu mà lại đứng ở góc phố nơi mà bảng tên đường cũng trùng khớp với ca khúc “Les Champs-Elysées” do nữ ca sĩ thể hiện.

Hay màn trình diễn của các first face và vedette ở từng bộ sưu tập cũng được tâm tư kỹ lưỡng: Đỗ Hà hóa búp bê, Đỗ Mỹ Linh xuất hiện giữa đàn bồ câu, Lương Thùy Linh xuất hiện trên xe ngựa,...

Văn hoá - VietNam Beauty Fashion Fest: Đêm thời trang nghệ thuật đậm chất châu Âu (Hình 5).

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam muốn những phần trình diễn trong chương trình của mình phải có sự khác biệt, vừa mang tính giải trí nhưng cũng đậm chất nghệ thuật. Chính nhờ vậy mà chắc chắn khán giả sẽ không bao giờ quên được phần mở màn ấn tượng của Lona Kiều Loan cùng top 64 thí sinh trong tà áo dài Việt Nam qua ca khúc “Bonjour Vietnam” tôn vinh vẻ đẹp của người con gái. Hay phần chào kết lộng lẫy của Lương Thùy Linh ngập tràn trong màn pháo giấy rực đỏ, tỏa sáng như một nữ hoàng.

Văn hoá - VietNam Beauty Fashion Fest: Đêm thời trang nghệ thuật đậm chất châu Âu (Hình 6).

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh khiến khán giá thích thú khi xuất hiện cùng xe ngựa.

Văn hoá - VietNam Beauty Fashion Fest: Đêm thời trang nghệ thuật đậm chất châu Âu (Hình 7).

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên cũng có màn xuất hiện vô cùng ấn tượng trên sân khấu.

Ngoài ra, việc đầu tư nhiều màn hình LED cao đến 8m, các cột khối 3D cùng sàn runway dài đến 40m tạo chiều sâu không gian cho chương trình. Tất cả góp phần làm nên một sàn diễn đầy tráng lệ cho các thí sinh thỏa sức thể hiện kỹ năng của mình trước ban giám khảo cũng như hàng ngàn khán giả.

Thí sinh Lê Nguyễn Bảo Ngọc SBD 228 đã trở thành cái tên dành chiến thắng ở đêm thi Người đẹp Thời trang, xuất sắc giành tấm vé bước thẳng vào top 20 chung cuộc.

Để có được những màn trình diễn ấn tượng và tỏa sáng như những ngày vừa qua, các thí sinh Miss World Việt Nam 2022 không ngừng trau dồi kỹ năng catwalk cũng như kỹ năng trình diễn trên sân khấu. Bên cạnh thời gian tập luyện nghiêm túc chuẩn bị cho các phần thi, các thí sinh còn tham gia nhiều hoạt động đồng hành cùng cuộc thi trong suốt quãng thời gian tham gia vòng Chung khảo toàn quốc.

LÊ ANH
Bạn đang đọc bài viết "VietNam Beauty Fashion Fest: Đêm thời trang nghệ thuật đậm chất châu Âu" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com