"Vén màn" bí mật bên trong thẩm mỹ viện không phép ngay trung tâm Đà Nẵng

28/12/2021 11:19

Từ quản lý, nhân viên chăm sóc khách hàng đến “bác sĩ” thẩm mỹ đều không đủ điều kiện hoạt động, nhưng cơ sở làm đẹp này hàng ngày vẫn phẫu thuật cho các “thượng đế” và thu về số tiền không nhỏ.

Gắn mác 108 Hà Nội để "lòe" khách hàng từ năm 2018 đến nay

Qua đường dây nóng của người dân phản ánh và qua thực tế nắm bắt hoạt động của trinh sát Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường (PC05) Công an TP. Đà Nẵng về việc Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội, tại địa chỉ 114 Hoàng Hoa Thám, phường Thạch Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng thực hiện không đúng theo quy định của pháp luật.

dn1-1640627878.jpg
 

Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội tại Đà Nẵng hoạt động “chui” giữa trung tâm Thành phố?

Đúng 7h sáng ngày 26/12, mặc dù là ngày nghỉ (Chủ nhật) nhưng các trinh sát Phòng PC05 báo về có đông “thượng đế” đến làm đẹp ở đây, nhưng đây là những vấn đề liên quan đến dao kéo mổ sẻ nếu gây bất ngờ, ồn ào sẽ liên quan đến tính mạng của khách hàng đang thực hiện phẫu thuật tại đây.

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Thượng tá Nguyễn Xuân Vinh - Trưởng Phòng PC05 Công an TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo trinh sát nữ của phòng vào vai khách hàng đến thẩm mỹ với mục đích nắm bắt tình hình “dao kéo” mổ sẻ ở trong đã thực hiện xong cho khách hàng thì lúc đó các trinh sát bên ngoài mới vào bên trong kiểm tra.

Đến 10h sáng, sau khi khách hàng đã “dao kéo” xong thì các trinh sát phòng PC05 vào bên trong ngôi nhà 4 tầng của Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội kiểm tra. Điều khá bất ngờ là một số khách hàng vừa được thẩm mỹ nâng mũi, làm mí mắt,... xong thì có không ít khách hàng đang đợi đến lượt mình được mổ sẻ làm đẹp. Nhưng tất cả khách hàng đâu có biết những “bác sĩ” tư vấn và mổ sẻ làm đẹp cho mình lại không có đủ điều kiện hoạt động về chuyên môn.

dn2-1640628007.jpg
 

 Các “thượng đế” đã và đang được làm đẹp tại thẩm mĩ viện “chui”.

Qua kiểm tra thì 06 người đang hoạt động ở thẩm mỹ viện thì tất cả đều không có bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề cho phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ duy nhất một người có bằng đại học điều dưỡng, còn quản lý và tư vấn chăm sóc khách hàng về mổ sẻ làm đẹp thì mới chỉ học hết lớp 12.

dn3-1640628106.jpg
 

Quản lý và nhân viên chăm sóc khách hàng (ngồi bên trái) mới chỉ học hết 12.

Mặc dù trình độ chuyên môn của những người đang làm ở Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội qua kiểm tra tại chỗ đều không đủ điều kiện mổ sẻ nhưng trong các cuốn sổ ghi chép họ tên khách hàng và số tiền thì khiến ai cũng phải giật mình, người nhiều nhất là 87 triệu đồng, còn lại vài triệu đồng cho đến 20-30 triệu đồng cho mỗi lần làm đẹp ở đây.

dn4-1640628197.jpg
 

 “Nhật kí” ghi lại mỗi ngày có gần 10 “thượng đế” đến bỏ ra số tiền từ vài triệu đến gần trăm triệu để được làm đẹp.

Trao đổi với PV, chị H., một khách hàng vừa được “điều dưỡng” và quản lý học hết 12 tư vấn và thực hiện nâng mũi xong với số tiền 45 triệu đồng, chị H chia sẻ: “Khi thấy công an vào tôi giật mình thì mới vỡ lẽ là mình bỏ tiền ra thực hiện ở cơ sở thẩm mỹ không đủ điều kiện. Bởi gọi điện đến ở đây họ tư vấn là cơ sở, chi nhánh của Bệnh viện 108 Hà Nội, thì chỉ nghĩ đây là cơ sở của BV 108 thì tôi tin tưởng, chứ đâu biết đó chỉ là gắn cái mác 108”.

Thuốc thẩm mỹ thì mua trên mạng, còn rác thải y tế đổ lẫn rác thải sinh hoạt

Thực tế từ năm 2018 đến nay, theo dõi trong các cuốn sổ ghi chép tên khách hàng đến làm đẹp và số tiền không nhỏ mà các “thượng đế” phải trả, có ngày có khi lên tới cả gần trăm triệu đồng ở Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội có địa chỉ 114 Hoàng Hoa Thám, phường Thạch Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Nhưng thực tế thì đây chỉ là giả danh, gắn mác 108 để lòe khách hàng lầm tưởng Bệnh viện Quân đội TW108 chứ thực chất chẳng liên quan gì đến BV 108.

dn5-1640628411.jpg
 

Chỉ khi Phòng PC05 Công an TP. Đà Nẵng vào cuộc thì các thượng đế mới vỡ lẽ đây chỉ là cơ sở hoạt động chui.

Không biết có bao nhiêu khách hàng đã phải bỏ tiền ra để “bác sĩ” không bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ để mổ sẻ làm đẹp cho mình. Điều khá bất ngờ ở đây là các “bác sĩ” không bằng cấp đã đành, ngoài ra “kho thuốc” để phục vụ thượng đế đến Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội ở Đà Nẵng để làm đẹp lại được mua trên mạng.

Bởi trong quá trình làm việc với các trinh sát phòng PC05 Công an Đà Nẵng, thì quản lý Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội ở Đà Nẵng Vũ Cường Huy mới học hết 12 khai nhận: “Tất cả thuốc y tế được mua ở trên mạng”.

dn6-1640628524.jpg
 

Trung tá Nguyễn Bá Nam (áo sơ mi), Phó Phòng PC05 cùng các trinh sát kiểm tra và niêm phong tủ thuốc.

Qua thực tế theo ghi nhận của PV thì “kho thuốc” của Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội ở Đà Nẵng được vứt lăn lóc ở nền nhà ở trong những túi bóng đen được gói lại, bên cạnh là giá treo dày dép. Cách đó vài mét là nước mắm, dầu mỡ... để nấu ăn coi nhếch nhách bên cạnh chỗ để thuốc, thậm chí thuốc để trong tủ cũng để lộn xộn. Qua quá trình kiểm tra các trinh sát Phòng PC05 Công an TP. Đà Nẵng còn phát hiện thuốc để phục vụ khách hàng đến thẩm mỹ ở đây đã hết hạn sử dụng gần nửa năm nay.

dn7-1640628630.jpg
 

Khu vực nấu ăn ở ngay cạnh tủ thuốc “gây mê” cho thượng đế.

Một điều coi thường pháp luật ở Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội ở Đà Nẵng là rác thải y tế như bông băng, kim tiêm... vừa thực hiện cho các “thượng đế” xong thì đều được mang ra vứt cùng rác sinh hoạt thông thường. Bởi khi trả lời PV thì quản lý Cường hồn nhiên nói: “Rác thải y tế ở đây được mang đi đổ như rác bình thường”.

dn8-1640628727.jpg
 

Rác thải Y tế tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn được mang đi đổ như rác sinh hoạt bình thường.

Là một “thượng đế” vừa được các “bác sĩ” thẩm mỹ không bằng cấp vừa nâng mũi cho mình hết 54 triệu, chị A. chưa hết hoàn hồn khi biết đây chỉ là cơ sở giả danh BV108 nói trong hoảng loạn: “Tôi quá bất ngờ, tại sao một cơ sở trái phép lại hoạt động ngang nhiên ở đây nhiều năm mà cơ quan chức năng không biết. Đáng trách nhất là chính quyền quản lý ở đây, quản lý rất lỏng lẻo, người ta hoạt động sờ sờ ở đây mà lại không biết. Người ta quảng cáo công khai trên facebook, chẳng lẽ chính quyền không biết và không thấy...”.

Còn “thượng đế” H. Chuẩn bị làm mí mắt với giá 12 triệu chia sẻ với PV, chị H nói: “Cở sở ở đây thì không đủ điều kiện đảm bảo, do mình đã lỡ rồi, do tin tưởng đây là cơ sở của BV 108 nên mới như vậy. Mong chính quyền nên quản lý nghiêm ngặt, không thể để cho đụng đến cơ thể gây mê, gây tê mà hoạt động không phép được. Người dân đâu có biết họ hoạt động không phép, họ đâu có làm chui, làm lủi đâu, họ công khai nên người dân chúng tôi mới tin tưởng.

dn9-1640628861.jpg
 

 “Kho” thuốc, chỉ khâu, bông gạc... được Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội ở Đà Nẵng trưng bày cùng với dày dép.

Thực tế qua vụ việc có thể thấy Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội ở Đà Nẵng hoạt động từ năm 2018 đến nay chỉ với với giấy phép được UBND quận Thanh cấp với nghành nghề “Dịch vụ chăm sóc da, bán lẻ mĩ phẩm” nhưng vẫn ngang nhiên thực hiện công khai mặc dù không có giấy phép, bằng cấp, chứng chỉ hành nghề cho phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

dn10-1640628960.jpg
 

Những hộp thuốc đã hết hạn sử dụng gần nửa năm ở “kho” thuốc của Thẩm mỹ viện 108 Hà Nội ở Đà Nẵng.

dn11-1640629028.jpg
 

Những người gây mê mổ sẻ làm đẹp cho "thượng đế" chỉ có bằng đại học điều dưỡng.

Câu hỏi đặt ra ở đây là đơn vị trực tiếp quản lý lĩnh vực này là Sở y tế TP. Đà Nẵng ở đâu khi hàng năm đều có các cuộc thanh kiểm tra các cơ sở hoạt động liên quan đến lĩnh vực hoạt động y tế trên địa bàn thành phố?. Câu hỏi này dành cho sở Y tế TP. Đà Nẵng.

Quang Huy
Bạn đang đọc bài viết ""Vén màn" bí mật bên trong thẩm mỹ viện không phép ngay trung tâm Đà Nẵng" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com