U23 Việt Nam nhận tin vui trước trận chung kết với Thái Lan

26/02/2022 14:38

LĐBĐ Việt Nam đã đề xuất với AFF cho phép U23 Việt Nam được bổ sung lực lượng trước trận chung kết U23 Đông Nam Á

Sau trận thắng nghẹt thở trước U23 Timor Leste ở bán kết U23 Đông Nam Á 2022, lực lượng U23 Việt Nam chuẩn bị cho trận chung kết với U23 Thái Lan nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Theo tìm hiểu, kết quả xét nghiệm nhanh Covid-19 sáng ngày 25/2, U23 Việt Nam phát hiện thêm 1 ca nghi nhiễm Covid-19.

Đáng nói, U23 Việt Nam chỉ còn 13 cầu thủ khỏe mạnh trong trận đấu với Timor Leste nên việc Hoàng Thịnh mắc Covid-19 khiến HLV Đinh Thế Nam chỉ còn trong tay 12 cầu thủ đủ điều kiện sức khỏe ra sân trong trận chung kết với Thái Lan.

Chính vì vậy, khuya ngày 24/2, ngay sau trận bán kết, ông Trần Quốc Tuấn (quyền chủ tịch VFF) đã liên lạc qua điện thoại với lãnh đạo cao cấp của AFF để BTC có sự hỗ trợ cho đội U23 Việt Nam. VFF mong muốn trận chung kết được tổ chức với sự tham dự của 2 đội bóng đá và không có bất kỳ sự cố nào về mặt nhân sự của dịch Covid-19, đảm bảo được hình ảnh về sự phát triển của bóng đá trẻ trong khu vực.

Bóng đá Việt Nam - U23 Việt Nam nhận tin vui trước trận chung kết với Thái Lan

Sau khi tiếp nhận đề xuất từ VFF, AFF hứa sẽ xem xét. Tuy nhiên, quyết định chỉ được đưa ra sau khi đội ngũ y tế của Ban tổ chức xét nghiệm PCR toàn đội để xác định có bao nhiêu cầu thủ đủ điều kiện thi đấu. Trong số 27 cầu thủ Việt Nam đăng ký từ đầu giải, 24 người đã mắc Covid-19. Đội đã bổ sung qua hai đợt, với cả thảy 10 cầu thủ từ Việt Nam sang để đá trận cuối vòng bảng với Thái Lan rồi trận bán kết với Timor Leste.

Một tin mừng là nhóm cầu thủ mắc Covid-19 đợt đầu tiên của U23 Việt Nam đã có một số người có kết quả âm tính bằng phương pháp xét nghiệm nhanh như Dụng Quang Nho, Trần Mạnh Quỳnh, Hoàng Văn Toản, Hồ Văn Cường.

Các cầu thủ này đã được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và nếu kết quả khẳng định âm tính, họ đủ điều kiện để trở lại cùng U23 Việt Nam quyết đấu U23 Thái Lan vào tối mai (26/2). Dù vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn phải đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "U23 Việt Nam nhận tin vui trước trận chung kết với Thái Lan" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com