Tưng bừng hội chợ quê tại Trường Tiểu học Chúc Sơn B

19/11/2022 22:18

Chương trình nhằm hướng tới lễ kỷ niệm Ngày Nhà Giáo Việt Nam và là dịp để các em học sinh gửi lời tri ân đến các thầy cô của mình.

truong-chuc-son-3-1668870967.jpeg
 

Hướng tới giáo dục truyền thống cho các em học sinh một cách sinh động, sáng tạo, ngày 18/11, Trường Tiểu học Chúc Sơn B, Chương Mỹ tổ chức Hội chợ quê với chủ đề “Biết ơn thầy cô”. Hoạt động giúp các em học sinh hiểu hơn về giá trị truyền thống cùng những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc.

Chương trình là dịp để các thầy cô giáo được tiếp thêm động lực, chắp cánh thêm tình yêu với nghề giáo – nghề chuyên chở những chuyến đò tri thức đến bến bờ thành công, với sự nghiệp trồng người cao quý đầy tự hào.

Cùng với đó, các bạn học sinh được hiểu thêm về công lao của thầy cô từ đó vun đắp lòng biết ơn, có lối ứng xử, thể hiện lòng biết ơn đó thông qua việc học hành chăm chỉ, ngày càng tiến bộ.

Tại Hội chợ quê, nhiều tiết mục văn nghệ cùng trò chơi dân gian, các hoạt động ngoại khóa bổ ích, tăng cường sức khỏe và kĩ năng sống, giúp các con và thầy cô giáo thêm gắn bó dưới mái trường Tiểu học Chúc Sơn B mến yêu

Phát biểu khai mạc, cô giáo Nguyễn Tuyết Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chúc Sơn B bày tỏ: “Đây là dịp để thầy cô giáo và các em cùng tìm về không gian truyền thống với mái lá, chõng tre, với thầy đồ, câu đối, với bắp ngô, củ khoai dân dã. Tại Hội chợ, một lần nữa, cô và trò nhà trường có cơ hội ôn lại những nét truyền thống của ông bà khi xưa, gắn kết thêm tình thầy trò, tiếp nối truyền thống tôn sư trọng đạo ngàn năm của dân tộc”.

Giáo dục - Tưng bừng hội chợ quê tại Trường Tiểu học Chúc Sơn B

Các em học sinh được tham gia các trò chơi dân gian tại ngày hội.

Trong ngày hội này các em học sinh cũng được tham gia những trò chơi dân gian. Những trò chơi dân gian ấy để lại trong các em những kí ức đẹp dưới mái trường Chúc Sơn B thân yêu. Trò chơi kéo mở màn, giúp không gian của sân trường như vỡ tan bởi sự reo hò, cổ vũ. Các trò chơi như ô an quan, cờ vua,… đều lần lượt được chia ra cho các khối học sinh để phù hợp với từng độ tuổi.   

Cùng với đó, nhà trường cũng tổ chức cho các em trực tiếp tham gia hoạt động nặn bánh trôi, viết thiệp tặng thầy cô nhân dịp 20/11… Những hoạt động này tạo nên bầu không khí hào hứng, vui tươi, phấn khởi và tạo ra những kỷ niệm khó quên.

Tạm gác lại công việc, chị Nguyễn Thùy Linh đã dành thời gian tham gia hoạt động này cùng cô con gái Hoàng Ái Vy, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Chúc Sơn B. “Thấy khung cảnh các con hồ hởi mua hàng tại các gian, tham gia trò chơi, mình thấy đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Bên cạnh những giờ học trên lớp, những buổi ngoại khóa như này giúp các con có thêm nhiều kỹ năng hơn”, chị Linh chia sẻ.

Giáo dục - Tưng bừng hội chợ quê tại Trường Tiểu học Chúc Sơn B (Hình 2).

Đây là dịp để các em học sinh có thêm những trải ngiệm ngoài giờ lên lớp.

Giản dị mà sâu sắc, hoạt động Hội chợ quê của trường Tiểu học Chúc Sơn B không chỉ mang tính chất giải trí mà còn mang đến cho học sinh những kỹ năng sống, những trải nghiệm thú vị để các em thêm yêu thầy cô, yêu bạn, yêu trường và biết yêu những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

“Hội chợ quê” cũng là cầu nối - gắn kết mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Hoạt động khép lại trong sự hân hoan của các em học sinh, sự đồng tình, ủng hộ của phụ huynh học sinh.

Hoa Trà
Bạn đang đọc bài viết "Tưng bừng hội chợ quê tại Trường Tiểu học Chúc Sơn B" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com