Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2020 nói về tin ưu ái Đỗ Thị Hà

22/11/2020 12:00

Ông Lê Xuân Sơn cho rằng kết quả top 3 trong đêm chung kết là xứng đáng. Ông lên tiếng về việc ưu ái tân hoa hậu.

Sau đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 với chiến thắng thuộc về Đào Thị Hà, Zing đã có cuộc trao đổi với ông Lê Xuân Sơn, trưởng ban tổ chức cuộc thi.

"Trùng câu hỏi là sự cố đáng tiếc"

- Ông nhận xét gì về top 3 Hoa hậu Việt Nam năm nay?

- Tôi hài lòng với kết quả của đêm chung kết. Những tiêu chí của Hoa hậu Việt Nam như hướng về vẻ đẹp truyền thông, nội tâm của người phụ nữ nhưng phải có thay đổi, phù hợp với điều kiện mới, hòa nhập được với quốc tế.

Top 3 đều là những cô gái có ngoại hình đẹp, trình độ, kiến thức và phông văn hóa tốt. Hoa hậu Đỗ Thị Hà học chương trình chất lượng cao của Đại học kinh tế Quốc dân, Á hậu 1 học ở RMIT, đoạt giải quốc gia, thông thạo hai ngoại ngữ...

 

Đỗ Thị Hà xúc động khi nhận vương miện. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Dù vậy, phần trả lời ứng xử của hoa hậu chưa thuyết phục, bị chê dở và cụt, nước đôi. Ông chia sẻ gì?

- Top 5 là những cô gái trẻ, lần đầu đứng trước sân khấu lớn. Khi đứng trước một khán phòng rộng như nhà thi đấu Phú Thọ và biết rằng câu trả lời của mình đang được truyền trực tiếp, hàng chục triệu khán giả dõi theo, áp lực với họ rất lớn. Vì thế trong phút nào đó họ không thể hiện hết phẩm chất của mình.

Hiểu điều này nên theo quy chế chấm thi, phần ứng xử chỉ chiếm 10% số điểm. Còn tổng số điểm là tích lũy từ sơ khảo đến đêm chung kết.

Tôi cũng nghe một số khán giả có nhận định hoa hậu ứng xử chưa hay. Nếu bạn ấy trả lời thuyết phục thì càng làm cho ngôi vị hoa hậu hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, tôi nghĩ Đỗ Thị Hà hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu.

- Câu trả lời không hay một phần do câu hỏi quá cũ, không gợi mở thí sinh thể hiện được bản thân?

- Qua 32 năm tổ chức, chúng tôi nghĩ rằng không nên tự đặt câu hỏi nữa. Lần này, chúng tôi để công chúng, những người quan tâm đến hoa hậu đặt câu hỏi. Ban tổ chức nhận về hơn 1.000 câu hỏi. Đây không phải câu hỏi về kiến thức mà là các tình huống có thể xử lý trong thời gian hạn hẹp.

Do đó, câu hỏi tạo ra tình huống để thí sinh xử lý, có độ khó vừa phải, độ mở nhất định để họ có đất trình diễn. Trong 1.000 câu hỏi gửi về, ban tổ chức lựa chọn, cập nhật câu hỏi có tính thời sự, liên quan đến những vấn đề thiên nhiên, vai trò của phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Nếu công chúng nghĩ chưa hay thì cũng có thể như vậy. Nhưng các câu hỏi ấy cũng không hẳn là dở.

- Sự cố trùng câu hỏi là không đáng có với cuộc thi mang tầm quốc gia như Hoa hậu Việt Nam. Ông nói gì về điều này?

- Đây là sự nhầm lần của ban thư ký vì vậy chúng tôi buộc phải xử lý trong đêm chung kết. Quỹ câu hỏi chúng tôi dự định lớn hơn 5 chứ không phải 5 câu cố định từ trước. Và đến khi lựa chọn đã có sự nhầm lẫn. Đó là sự nhầm lẫn đáng tiếc.

"Thí sinh cao dưới 1,7 m vẫn có cơ hội ở Hoa hậu Việt Nam"

- Xung quanh chuyện Đỗ Thị Hà đăng quang, có người nói cô ấy cùng quê với Trưởng Ban tổ chức nên được ưu ái?

- Tôi đã đọc những thông tin đó. Tôi cũng muốn đặt ngược câu hỏi với những người có ý kiến đó - không lẽ cô ấy là đồng hương của trưởng ban tổ chức mà không trao vương miện sao?

- Nhưng mọi người vẫn có quyền nghi ngờ bởi phần ứng xử của Đỗ Thị Hà không tốt?

- Đây là quyền suy nghĩ của mọi người. Tôi nghĩ đánh giá Đỗ Thị Hà có xứng đáng đạt ngôi hoa hậu không cần nhìn vào vẻ đẹp và sự thể hiện của cô ấy trong cả quá trình.

Ông Lê Xuân Sơn, trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2020.

- Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam vốn đề cao nét đẹp tự nhiên, nói không với phẫu thuật thẩm mỹ. Vì sao hình ảnh thí sinh do ban tổ chức cung cấp thường chỉnh sửa quá nhiều đến mức thiếu chân thật?

- Ngay trong ban tổ chức cũng có hai quan điểm là không sửa và có chỉnh sửa để hình ảnh thí sinh đẹp hơn. Tuy nhiên, chúng tôi giữ quan điểm cứ để thí sinh xuất hiện trước công chúng với vẻ đẹp tự nhiên nhất của họ. Họ đẹp thế nào thì trong chương trình được phát sóng trực tiếp mọi người đã thấy rõ.

- Top 5 của Hoa hậu Việt Nam những năm gần đây thường là cao trên 1,7 m. Như vậy, các cô thấp hơn sẽ khó có cơ hội tiến sâu vào vòng trong, vậy tại sao tiêu chí cuộc thi vẫn có?

- Năm nay, chúng tôi chưa nhìn thấy thí sinh cao dưới 1,7 m mà có sự thể hiện vượt trội so với thí sinh có chiều cao nổi bật. Nói như vậy không có nghĩa các bạn dưới 1,7 m không có cơ hội ở hoa hậu. Bạn cao 1,67 m vẫn lọt vào top 10.

- Trước đêm chung kết, Á hậu Nguyễn Lê Ngọc Thảo bị tố trình diễn nội y ở một show khá ồn ào. Hẳn ban tổ chức đã xác minh thông tin này?

- Ban tổ chức nhận được một số bức ảnh thể hiện cô ấy có tham gia vào sự kiện do ông bầu Khắc Tiệp tổ chức. Chúng tôi đã xác minh sự việc. Ngọc Thảo xác nhận chỉ tham gia show diễn đơn thuần, không làm gì sai trái. Sự kiện đó cũng có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ uy tín, tên tuổi trong giới như NSND, hoa hậu, á hậu. Vì vậy việc Ngọc Thảo tham gia trình diễn trong show đó không có gì sai nếu không có bằng chứng cụ thể.

Chúng tôi nghiên cứu kỹ hơn thì thấy gia đình bạn cũng không khá giả. Ngọc Thảo học giỏi, thậm chí được nhận học bổng.

Bích Hằng
Bạn đang đọc bài viết "Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2020 nói về tin ưu ái Đỗ Thị Hà" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com