Tp.HCM: Xử phạt hàng trăm triệu đồng nhiều cơ sở làm đẹp

02/11/2022 14:42

Ngày 27/10, Sở Y tế Tp.HCM cho biết, đơn vị này tiếp tục xử phạt nhiều cơ sở về khám chữa bệnh trên địa bàn do vi phạm Luật Khám chữa bệnh.

Đáng nói, trong số 14 cá nhân, phòng khám bị xử phạt nêu trên, chủ yếu là các cơ sở kinh doanh làm đẹp hoạt động không đúng chức năng của cơ sở chăm sóc da, quảng cáo sai quy định...

Đơn cử, Công ty TNHH Ly Lucky Star (Chăm sóc da) tại địa chỉ 729/10 Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử  phạt 95 triệu đồng vì có hành vi vi phạm trong khám chữa bệnh.

Cụ thể: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt, hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người).

Xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Sức khỏe - Tp.HCM: Xử phạt hàng trăm triệu đồng nhiều cơ sở làm đẹp

Sở Y tế từng xử phạt nhiều cơ sở làm đẹp hoạt động không phép. (Ảnh: Sở Y tế Tp.HCM. Ảnh minh họa).

Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Bên cạnh xử phạt, cơ sở này bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Quốc Tế (Phòng khám đa khoa) tại địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Tp.HCM, bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM xử phạt 116 triệu đồng.

Vì các hành vi vi phạm cụ thể như: người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Ngoài xử phạt, cơ sở còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 01 tháng.

Một cơ sở làm đẹp khác là Công ty cổ phần Phẫu thuật thẩm mỹ ADORIS (Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tại địa chỉ 69 đường D1, Khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, Tp.HCM bị xử phạt 49 triệu đồng.

Vì cơ sở này hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật. Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung, trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Tại địa chỉ 230 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Tp.HCM, các điều dưỡng: Phạm Thị Kiều Thanh,  Nguyễn Ngọc Hân, Trần Thị Kim Oanh,  Nguyễn Mỹ Thúy Y phạt mỗi người hơn 35 triệu đồng do có hành vi vi phạm như: khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề  khám bệnh, chữa bệnh.

Sức khỏe - Tp.HCM: Xử phạt hàng trăm triệu đồng nhiều cơ sở làm đẹp (Hình 2).

Thẩm mỹ viện Pasteur từng bị tước phép hoạt động vì vi phạm khám chữa bệnh.

Tại địa chỉ số 4-4B Lê Quý Đôn, quận 3, hộ kinh doanh Pasteur Việt Nam bị phạt 75 triệu vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh khi đang bị đình chỉ, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung theo quy định.

Cơ sở này tiếp tục bị đình chỉ hoạt động trong 2 năm. Ngoài ra, một kỹ thuật viên tại cơ sở này cùng bị xử phạt số tiền 35 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Theo tìm hiểu của PV, thời gian qua, Thanh tra Sở Y tế đã vào cuộc thanh kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh trên địa bàn Tp.HCM.

Các cơ sở vi phạm Luật Khám chữa bệnh đã bị xử phạt hành chinh với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Cùng  với đó, Thanh tra Sở Y tế cũng đã phạt bổ sung, bắt buộc các cơ sở vi phạm khắc phục hậu quả.

Tuy nhiên, sau khi xử phạt, tước giấy phép hoạt động vẫn có một số cơ sở hoạt động “chui”.

Nguyễn Lành
Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM: Xử phạt hàng trăm triệu đồng nhiều cơ sở làm đẹp" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com