TP.HCM: Siêu thị mở cửa đón khách ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách

02/10/2021 15:43

Ngày đầu tiên nới lỏng các hoạt động đời sống xã hội, hệ thống siêu thị tại TP.HCM đã vận hành hết công suất để phục vụ nhu cầu của người dân.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn cho người bán, người mua

Ngày 1/10, các siêu thị, trung tâm thương mại tại TP.Hồ Chí Minh bắt đầu mở cửa đón khách trở lại theo Chỉ thị 18 của UBND TP.Hồ Chí Minh. Tại các siêu thị người dân tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch và phải có "thẻ xanh Covid-19" mới được vào siêu thị mua sắm.

Trao đổi với PV, đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết đã lên kế hoạch và có những bước chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho giai đoạn “bình thường mới” nhằm góp phần đưa nền kinh tế sớm phục hồi trở lại.

Sức khỏe và sự an toàn của toàn thể nhân viên cũng như của quý Khách hàng, đối tác vẫn là ưu tiên hàng đầu của MM Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM: Siêu thị mở cửa đón khách ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách

Nhân viên siêu thị MM Mega Market Việt Nam được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Ngay khi nhận được sự hỗ trợ của Sở Y tế và Sở Công Thương tại địa phương, MM Việt Nam đã nhanh chóng triển khai tiêm phòng cho toàn bộ nhân viên. Tính đến nay, hơn 1.500 nhân viên tại TP.HCM đã được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vắc – xin.

Nhằm phát huy cam kết này trong thời kỳ bình thường mới, MM đã đưa ra giải pháp giúp tuân thủ chặt chẽ hơn quy định 5K. Tiêu biểu trong số đó là hệ thống máy kiểm soát số lượng khách hàng đang mua sắm tại siêu thị trong cùng một thời điểm tại 3 trong số 4 trung tâm MM thuộc khu vực TP.HCM.

Còn theo ghi nhận tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi khác như: Bách hóa Xanh, Vinmart, Saigon Co.op, Aone Mall, Emart… cho thấy, người dân đến mua sắm được đảm bảo giãn cách và giới hạn tùy theo diện tích của cửa hàng.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM: Siêu thị mở cửa đón khách ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách (Hình 2).

Hệ thống siêu thị Saigon Co.op mở cửa đón khách ngày đầu tiên TP.HCM nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội.

Tại các cửa hàng tiện lợi lượt người vào mua sắm một thời điểm chỉ giới hạn từ 5 đến 15 người. Đối với các siêu thị có diện tích rộng hơn lượng người dân giới hạn vào mua sắm vào khoảng từ 20 - 50 người tại cùng một thời điểm.

Đại diện Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một Thành viên (Satra) thông tin, từ 1/10 các hệ thống bán lẻ trực thuộc của đơn vị này sẽ mở cửa phục vụ khách hàng trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo an toàn chống dịch.

Nguồn cung hàng hóa dồi dào, phong phú

Các siêu thị Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi và chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods sẽ mở cửa hoạt động từ 7h đến 21h hằng ngày. Để đảm bảo an toàn tại các điểm bán trên, khách hàng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn như có thẻ xanh Covid, kiểm tra mã QR, tuân thủ nguyên tắc 5K, …

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM: Siêu thị mở cửa đón khách ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách (Hình 3).

Các hệ thống siêu thị đã có kế hoạch đảm bảo nguồn hàng dồi dào, phong phú.

Tương tự, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart cho biết, sau ngày 1/10, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op sẽ mở cửa theo khung giờ hoạt động bình thường theo quy định mà thành phố quy định. Đơn vị chỉ phục vụ khách có thẻ xanh Covid-19 trên các ứng dụng y tế hiện nay.

Trong khi đó, bà Huỳnh Thị Kim Thanh, Giám đốc Siêu thị Aeon Tân Phú cho hay: “Hàng hóa, nhân sự phục vụ người dân từ ngày 1/10 trong trạng thái bình thường mới  đã sẵn sàng. Sáng 1/10, nguồn cung hàng hóa về hệ thống khá phong phú, dồi dào”.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM: Siêu thị mở cửa đón khách ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách (Hình 4).

Hoạt động mua sắm phải tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Các nhân viên bán hàng cũng tuân thủ các biện pháp nghiêm ngặt để phòng dịch. Mỗi khu vực sẽ có giờ phục vụ cụ thể. Tại khu vực siêu thị Aeon mở cửa từ 8h đến 22h. Còn tại khu vực Trung tâm Bách hóa tổng hợp mở cửa trễ hơn từ 10h đến 22h. Riêng khu vực ẩm thực tự chọn chỉ bán hàng mang về.

Hiện nay, các kênh mua sắm online cũng hoạt động bình thường trở lại từ ngày 1/10. Toàn bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng được cấp thẻ xanh Covid-19 và thực hiện xét nghiệm định kì theo quy định.

Thành Nhân
Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Siêu thị mở cửa đón khách ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách" tại chuyên mục Đẹp 365. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com