Tp.HCM đẩy mạnh đón khách du lịch, thị trường lữ hành sôi động trở lại

25/04/2022 17:07

Khi sẵn sàng với các điều kiện đảm bảo, Tp.HCM khởi động chương trình chào đón khách du lịch quốc tế trở lại với nhiều kỳ vọng phát triển.

Ngày 8/4, Sở Du lịch Tp.HCM đón 130 du khách đến từ Mỹ, đánh dấu sự trở lại của du khách quốc tế đến Tp.HCM sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cùng ngày, UBND Tp.HCM và Sở Du lịch Tp.HCM phát động chương trình Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City với nhiều mục tiêu về triển vọng khôi phục ngành kinh tế.

Để hưởng ứng, các doanh nghiệp du lịch đã công bố những chương trình ưu đãi của đơn vị mình như giảm giá tour, thêm sản phẩm lạ để khách trải nghiệm. Nhiều điểm tham quan cũng công bố giảm giá vé vào cửa.

Trong chương trình, loại hình du lịch kết hợp hội nghị (MICE) được thúc đẩy khi Sở Du lịch Tp.HCM sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng hỗ trợ doanh nghiệp đón du khách, trước mắt là hỗ trợ việc xuất nhập cảnh tại sân bay cho các đoàn khách lớn khi đến Tp.HCM, giúp du khách nhập cảnh thuận tiện mà vẫn tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch.

Theo đại diện Công ty TST Tourist, bắt đầu từ tháng 4, công ty sẽ tiếp tục bổ sung các sản phẩm và chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách. Theo đó, công ty mở thêm tour Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ, tour Buôn Ma Thuột - Đắk Nông, tour Phú Yên - Quy Nhơn, tour Huế - Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông Công ty TST Tourist kỳ vọng, thông qua chương trình này, doanh nghiệp ngành du lịch Tp.HCM sẽ tạo được sự hưởng ứng tích cực của du khách, gia tăng hiệu quả của các chương trình liên kết giữa Tp.HCM với các tỉnh, thành để có sự trao đổi nguồn khách hai chiều.

“Sản phẩm du lịch của Tp.HCM phải thu hút du khách bằng yếu tố trải nghiệm gắn với những giá trị đời sống, ẩm thực, lịch sử và văn hóa độc đáo của Tp.HCM. Ngành du lịch Tp.HCM cần nghiên cứu, bảo tồn và phát triển các làng nghề phục vụ du khách, có quà lưu niệm tặng cho du khách”, ông Mẫn đề đạt.

so-du-lich-1649474263.JPG
 

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông Công ty Fiditour - Vietluxtour cho biết, các chùm tour tham quan Tp.HCM tìm hiểu về văn hóa lịch sử như Biệt động Sài Gòn, Sài Gòn xưa và nay của công ty này đang hút khách, nhất là nhóm khách đoàn thể ở Tp.HCM và các tỉnh, thành trong nước.

“Sản phẩm này cũng được khách quốc tế quan tâm và tham gia nhiều trước khi có dịch Covid-19. Chúng tôi đang duy trì và làm mới các sản phẩm này nhằm tăng sự lựa chọn cho các đoàn khách quốc tế trở lại Tp.HCM trong thời gian tới”, bà Thu cho hay.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, ngoài việc giới thiệu hàng loạt tour, tuyến mới với mức giá ưu đãi, cơ quan này còn vận động các đơn vị cung ứng dịch vụ có quà tặng thêm, dịch vụ cộng thêm hoặc giảm giá cho du khách, kéo dài đến tháng 9/2022.

“Để khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình, Sở Du lịch đang phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Tp.HCM để có chương trình hỗ trợ vốn với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp trong ngành. Chương trình quảng bá là cách mà ngành du lịch Tp.HCM thể hiện thông điệp thân thiện, niềm nở, phần nào phản ánh bản sắc văn hóa riêng của thành phố”, bà Ánh Hoa chia sẻ.

Từ đó, Tp.HCM kỳ vọng trong năm 2022 sẽ đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế và 25 triệu lượt khách nội địa, tăng lần lượt 167% và 168% so với cùng kỳ năm 2020, tổng thu từ du lịch dự kiến đạt 97.700 tỷ đồng.

Báo cáo kinh tế xã hội quý I/2022 của UBND Tp.HCM chỉ ra, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của quý II là triển khai hiệu quả kế hoạch mở cửa du lịch. Trong đó sẽ phát triển du lịch gắn với văn hóa sông nước Sài Gòn, đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa trên cơ sở liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, nhà hàng, cơ sở ăn uống, các khu vui chơi giải trí, các hãng hàng không và các hãng vận chuyển… để xây dựng được những chương trình, tuyến du lịch hấp dẫn với giá cạnh tranh.

Tiếp tục xúc tiến kế hoạch phát triển du lịch gắn với thực hiện chương trình Xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Củ Chi và phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Cần Giờ, xây dựng và triển khai chương trình Tp.Hồ Chí Minh - Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng của cả nước và khu vực ASEAN… là các nhiệm vụ trọng tâm mà UBND Tp.HCM giao cho ngành du lịch.

Hồng Thắm
Bạn đang đọc bài viết "Tp.HCM đẩy mạnh đón khách du lịch, thị trường lữ hành sôi động trở lại" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com