Top 5 cầu thủ từng tin mình giỏi như Messi hay Ronaldo

26/12/2022 16:03

Messi và Ronaldo được coi là những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại - nhưng một số người cho rằng họ cũng giỏi như vậy - và có thể còn xuất sắc hơn.

Giải khác - Top 5 cầu thủ từng tin mình giỏi như Messi hay Ronaldo

1. Zlatan Ibrahimovic
Huyền thoại Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic cho rằng anh giỏi hơn Messi và Ronaldo về khả năng kỹ thuật.

Tiền đạo 41 tuổi thừa nhận rằng cặp đôi này có nhiều giải thưởng hơn anh ta, nhưng khẳng định họ không bằng nhau nếu nói về chất lượng. Anh từng nói qua Football Italia: “Nếu nói về phẩm chất nội tại, thì họ chẳng hơn gì tôi. Nếu chúng ta xem xét các danh hiệu, thì vâng, tôi đã không vô địch Champions League".

Giải khác - Top 5 cầu thủ từng tin mình giỏi như Messi hay Ronaldo (Hình 2).

“Tôi không biết họ dựa vào tiêu chí nào để quyết định ai được giải, vì tôi không bị ám ảnh bởi điều đó. Khi một tập thể hoạt động, tất yếu cá nhân sẽ được hưởng lợi từ đó. Một cá nhân không thể làm tốt nếu tập thể không đoàn kết. Trong sâu thẳm, tôi nghĩ rằng mình là người giỏi nhất thế giới”.

Ngay cả việc giành Quả bóng Vàng của Messi và Ronaldo cũng không thuyết phục được Ibrahimovic rằng bộ đôi này giỏi hơn anh.

Anh nói khi nói về giải thưởng danh giá: “Tôi không cần Quả bóng vàng để biết rằng mình là người giỏi nhất”. Thực tế là, Ibrahimovic vẫn đang chơi ở đẳng cấp cao nhất ở độ tuổi 40 cho AC Milan, đó là thành tích mà cả Messi và Ronaldo đều khao khát đạt được.

2. Hatem Ben Arfa
Cựu ngôi sao của Newcastle, Hatem Ben Arfa là một cầu thủ khác tin rằng anh có thể đạt đến đỉnh cao chóng mặt như Messi đã đạt được trong sự nghiệp - nếu anh trưởng thành sớm hơn trong sự nghiệp.

Arfa đã vướng vào một loạt vụ lùm xùm khi mới bắt đầu sự nghiệp, trong đó có một vụ với cựu ngôi sao Liverpool, Djibril Cisse khi họ còn ở Marseille, và cầu thủ 35 tuổi cho rằng chính những sự cố như thế này đã ngăn cản anh thăng hoa như Messi.

Giải khác - Top 5 cầu thủ từng tin mình giỏi như Messi hay Ronaldo (Hình 3).

Nói với Le 10 Sport, cầu thủ người Pháp cho biết: "Tôi tiếc là đã không trưởng thành sớm hơn vì tôi nghĩ hôm nay lẽ ra tôi đã phát triển lên một đẳng cấp cao hơn. Có lẽ tôi sẽ giống như Lionel Messi hôm nay. Nhưng tôi vẫn còn thời gian, tôi có thể bắt kịp".

Nhưng điều đó đã không xảy ra và Arfa chỉ có thể ghi được 75 bàn thắng và 64 pha kiến tạo trong 428 trận đấu trong sự nghiệp cho đến nay. Và tính khí xấu xa của Arfa lại nổi lên một lần nữa vào năm nay khi anh bị Lille treo giò sau khi dính vào một cuộc tranh cãi nảy lửa với HLV Jocelyn Gourvennec.

3. Wesley Sneijder
Cựu tiền vệ của Inter Milan, Wesley Sneijder kiên quyết rằng anh có thể ở cùng đẳng cấp với Messi và Ronaldo - nhưng vì nhiều lý do mà không được như vậy.

Sneijder khẳng định điều duy nhất ngăn cách anh với Messi và Ronaldo là sự hy sinh mà họ đã thực hiện để đạt đến đỉnh cao mà anh không sẵn sàng thực hiện. Cặp đôi này đã hy sinh rất nhiều thứ để đạt được vị thế thần thánh trong trận đấu, trong khi Sneijder thích một ly rượu vang hơn.

Giải khác - Top 5 cầu thủ từng tin mình giỏi như Messi hay Ronaldo (Hình 4).

Cựu danh thủ người Hà Lan chia sẻ với phóng viên bóng đá Gianluca di Marzio: "Đáng lẽ tôi có thể trở nên giống như Messi hoặc Ronaldo. Đơn giản là tôi không cảm thấy thích điều đó".

"Tôi tận hưởng cuộc sống của mình, có lẽ tôi đã uống một ly rượu vang trong bữa tối. Leo và Cristiano thì khác, họ đã hy sinh rất nhiều".

Nhưng dù chưa bao giờ đạt đến đỉnh cao như Messi và Ronaldo, Sneijder không hề hối tiếc về sự nghiệp của mình. Anh trầm ngâm: "Và điều đó tốt với tôi, tuy nhiên, sự nghiệp của tôi vẫn rất tuyệt vời".

4. Antonio Cassano
Cassano cho rằng khả năng bóng đá của anh có thể đã đưa anh đến một hành tinh khác - và đưa anh lên cùng một đẳng cấp với Messi cùng với những ngôi sao khác như Neymar.

Nhưng cũng giống như Arfa, Cassano đổ lỗi cho thái độ đã kìm hãm anh. Cựu tiền đạo này nói qua Reddit: "Nếu tôi có một cái đầu khác trên vai, tôi đã có thể chơi trên sao Hỏa. Tôi sẽ giống như Lionel Messi, Neymar và một vài người khác".

Giải khác - Top 5 cầu thủ từng tin mình giỏi như Messi hay Ronaldo (Hình 5).

Thái độ tồi tệ của Cassano được huấn luyện viên cũ của anh, Fabio Capello, đặt biệt danh là "cassata" sau khi họ đụng độ nhau vào năm 2002.

Thuật ngữ này đã ăn sâu vào văn hóa thể thao Ý kể từ đó, được dùng để mô tả "bất kỳ hành vi nào không phù hợp với tinh thần đồng đội".

5. Mohamed Salah
Tiền đạo Mo Salah của Liverpool đã mạnh dạn tuyên bố anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình vào đầu năm nay.

Và mặc dù không đề cập đích danh Messi hay Ronaldo, nhưng có vẻ như anh đang ám chỉ đến cặp đôi này khi chơi ở cánh giống như cả hai cầu thủ đã có lúc trong sự nghiệp của họ. Các thành viên của giới truyền thông cũng cảm thấy như vậy và Salah đã được Hiệp hội nhà báo bóng đá (FWA) trao giải cầu thủ xuất sắc nhất năm vào tháng Năm.

Giải khác - Top 5 cầu thủ từng tin mình giỏi như Messi hay Ronaldo (Hình 6).

Khi lên nhận giải, Salah tuyên bố: “Nếu bạn so sánh tôi với bất kỳ cầu thủ nào ở vị trí của mình, không chỉ trong đội mà trên toàn thế giới, bạn sẽ thấy tôi là người giỏi nhất”.

Và đề cập đến quãng thời gian tồi tệ của ở Chelsea, anh nói thêm: "Trước năm 2018, một số người nói rằng tôi không thể làm được gì sau khi rời Chelsea, nhưng tôi đã tiếp tục và làm những điều tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng theo một cách nào đó, điều đó là tích cực”.

Nhưng sau khi chứng kiến Messi dệt nên phép thuật của mình ở Qatar, ngay cả Salah cũng phải suy nghĩ lại về tuyên bố của mình. Cầu thủ 30 tuổi này đã không thể dẫn dắt đất nước Ai Cập của mình đến với World Cup, và họ đã bị Morocco, đội trở thành đội châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết của giải đấu, làm lu mờ.

Bạn đang đọc bài viết "Top 5 cầu thủ từng tin mình giỏi như Messi hay Ronaldo" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com