Top 10 thành phố ven sông quyến rũ nhất thế giới

14/08/2020 07:56

Những thành phố bên sông luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ. Tầm nhìn quy hoạch và sự phát triển theo thời gian đã mang đến vẻ đẹp vĩnh cửu cho thành phố. Cùng chiêm ngưỡng những thành phố ven sông đẹp nhất thế giới.

1. St. Peterburg, Liên bang Nga

Được thành lập bởi Pyotr Đại Đế vào năm 1703, St. Peterburg đã là thủ đô của Nga trong hai thế kỷ và đã từng chứng kiến những sự kiện lịch sử quan trọng nhất. Đây là một trong những thành phố lớn của Nga với nhiều cung điện, nhà thờ, viện bảo tàng. Điểm nhấn của thành phố chính là con sông Neva tuyệt đẹp. Con sông này chảy từ hồ Ladoga tới vịnh Phần Lan, đoạn sông chạy qua thành phố St. Peterburg dài 28 km.

Thành phố Saint Peterburg 

2. Bruges, Bỉ

Bruges luôn là thành phố đứng đầu trong danh sách những thành phố đẹp nhất nước Bỉ và châu Âu. Thành phố siêu lãng mạn, cổ kính với những công trình kiến trúc từ thời trung cổ. Thành phố Bruges được bao quanh bởi những con sông, trong đó nhánh sông chảy quanh nhà thờ Church of Our Lady là nổi tiếng nhất.

Thành phố Bruges 

3. Paris, Pháp

Dòng sông Seine quyến rũ đã trở thành một biểu tượng của Paris. Hai bên bờ sông là các công trình như Nhà thờ Đức Bà, Tháp Eiffel, vườn Tuileries, bảo tàng Louvre,… Dòng sông cùng với những công trình kiến trúc cổ kính đôi bờ đã tạo nên nét đẹp mà chỉ Paris. Quần thể kiến trúc dọc hai bờ sông Seine đã được công nhận là Di sản văn hóa Thế giới.

Thủ đô Paris

4. London, Anh

Sông Thames là dòng sông biểu trưng cho nước Anh. Sông Thames mang đến cho nước Anh một khung cảnh thiên nhiên đầy tươi đẹp, bình yên ở bất kỳ nơi đâu nó đi qua.

Thủ đô London

5. Thượng Hải, Trung Quốc

Thượng Hải là thành phố hiện đại bậc nhất Châu Á với nhiều tòa nhà chọc trời. Đây được coi là biểu tượng cho sự phát triển đầy thần kỳ của Trung Quốc. Toàn bộ thành phố Thượng Hải nằm bên bờ sông Hoàng Phố thơ mộng, tạo điểm nhấn đặc biệt cho nơi đây.  

Thành phố Thượng Hải

6. Stockholm, Thụy Điển

Stockholm là thủ đô của Thụy Điển với hơn 30% diện tích là kênh đào. Stockholm là thành phố trên các hòn đảo nên thuyền và phà là những phương tiện vận chuyển phổ biến ở đây. Hệ thống kênh rạch này đến từ sông Gota, dòng sông dài nhất ở Bắc Âu.

Thành phố Stockholm

7. Amsterdam, Hà Lan

Điểm ấn tượng khi tới Amsterdam là hệ thống kênh rạch chằng chịt quanh thành phố. Bốn kênh lớn ở đây là Singel, Keizergaracht, Prinsengracht và Herengracht đã tạo ra một mê cung thực sự cho bất kỳ ai tới đây lần đầu. Amsterdam là thủ đô của Hà Lan, cũng là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu.

Thành phố Amsterdam

8. Vienna, Áo

Thủ đô Vienna của Áo là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Vienna vừa mang nét đẹp cổ kính, vừa mang nét đẹp hiện đại. Đây chính là kinh đô của nghệ thuật kiến trúc, của âm nhạc. Điểm nhấn tuyệt vời của nơi đây chính là dòng sông Danube hùng vĩ tạo nên sự lãng mãn đầy quyến rũ cho thành phố này.

Thủ đô Vienna

9. Bangkok, Thái Lan

Thủ đô Bangkok của Thái Lan là một thành phố sôi động, nhộn nhịp với nhiều đền chùa cổ kính và nền ẩm thực tuyệt vời. Chảy xuyên qua thành phố là dòng sông Chao Phraya nối từ phía bắc ra đến vịnh Thái Lan. Hệ thống kênh đào ở đây được xây dựng 2 bên bờ sông từ thế kỷ 19, đi qua nhiều điểm du lịch hấp dẫn.

Bangkok

10. Seoul, Hàn Quốc

Sông Hàn có chiều dài 514km, uốn lượn giữa thủ đô Seoul. Dòng sông này bắt nguồn từ Bắc Hàn và chảy dọc xuống phía nam. Dòng sông chia thành phố thành 2 phần. Một bên mang nét cô kính với các cung điện, đền đài còn một bên thì nhộn nhịp mang hơi thở hiện đại.

Thủ đô Seoul

Thảo Trang
Bạn đang đọc bài viết "Top 10 thành phố ven sông quyến rũ nhất thế giới" tại chuyên mục Nhìn thẳng nói thật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com