Toàn cảnh vụ nam sinh mất tích khi vào Tp.HCM nhập học

21/02/2022 18:28

Sau nhiều ngày tìm kiếm, Công an Tp.HCM đã tìm thấy N., nhưng không có phép màu nào xảy ra khi nam sinh này được xác định đã tử vong trên sông Sài Gòn.

Nam sinh mất tích khi lần đầu vào Tp.HCM nhập học

Ngày 13/2, chị Hồ Thị Cẩm Nhung, 22 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú quận Bình Thạnh đến Công an phường 26, quận Bình Thạnh trình báo về việc không liên lạc được với em họ của mình là Nguyễn Văn N., 19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định khi em này đi xe khách vào Tp.HCM.

Theo trình báo, trưa 11/2, N. đi xe khách từ tỉnh Bình Định vào Tp.HCM để làm thủ tục nhập học. Đến khoảng 4h sáng 12/2, N. đến Bến xe Miền Đông nhưng sau đó không ai liên lạc được với N. nữa. Chị Nhung là người được cha mẹ N. nhờ ra đón N. nhưng cũng không có cách nào liên lạc được với em họ của mình.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh vụ nam sinh mất tích khi vào Tp.HCM nhập học

Sau khi xuống xe tại Bến xe Miền Đông, N. không liên lạc với người thân mà tự đón xe ôm rời đi.

Theo chị Nhung, đây là lần đầu tiên N. vào Tp.HCM và việc không thể liên lạc được với N. khiến chị và gia đình em N. hết sức lo lắng.

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Thạnh, Tp.HCM chỉ đạo một số đội nghiệp vụ phối hợp công an nhiều phường lân cận, rà soát địa bàn, tìm kiếm N.. Qua trích xuất camera của Bến xe Miền Đông, xác định khoảng 4h45 sáng 12/2, N. được một người đàn ông chở bằng xe máy rời Bến xe Miền Đông.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Bình Thạnh xác định người chở N. đi vào sáng 12/2 là ông M., 62 tuổi, là tài xế xe ôm nên đã mời người đàn ông này đến trụ sở làm việc. Tại đây, ông M. cho biết, có chở một nam thanh niên từ Bến xe Miền Đông đến cổng Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM, phường 25, quận Bình Thạnh. Sau đó, N. xuống xe và đi đâu thì ông không rõ.

Không có phép màu

Khi lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục các biện pháp để tìm kiếm N. thì sáng 15/2, Công an quận Bình Thạnh nhận tin báo phát hiện một xác chết trôi trên gần khu vực cầu Bình Lợi cũ, thuộc phường 13, quận Bình Thạnh nên xuống hiện trường xử lý.

Tại hiện trường, xác một nam thanh niên đang trong thời kỳ phân hủy, khuôn mặt biến dạng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và nhận dạng của người thân, xác định xác chết trôi sông là chính là em Nguyễn Văn N. – người đã mất tích trong nhiều ngày qua.

Hồ sơ điều tra - Toàn cảnh vụ nam sinh mất tích khi vào Tp.HCM nhập học (Hình 2).

Hiện trường nơi phát hiện thi thể em N.

Công an quận Bình Thạnh xác nhận, thời điểm phát hiện thi thể N., tài sản cá nhân, giấy tờ tùy thân trên người vẫn còn. Ba lô cũng được phát hiện gần thi thể em N.

Kết quả pháp y sơ bộ cho thấy N. chết do ngạt nước, thời gian chết khoảng 2-3 ngày trước đó. Trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nghi vấn về những chất dịch có trong dạ dày, khoang ngực nên đã lấy mẫu xét nghiệm độc chất.

Đồng thời, lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ các nghi vấn, trong đó làm rõ có hay không dấu hiệu hình sự trong mất tích của nam sinh Nguyễn Văn N..

Trước việc em N. tử vong, cha mẹ và người thân của em hết sức đau buồn. Để sớm có câu trả lời về nguyên nhân dẫn đến cái chết của N., Công an quận Bình Thạnh tiếp tục phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an Tp.HCM và các lực lượng chức năng liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ.

Đến chiều 16/2, Công an Tp.HCM đã tổ chức họp báo, cung cấp thông tin liên quan đến cái chết của nam sinh xấu số này.

Tại buổi họp báo, Thượng tá Trần Văn Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp.HCM cho biết, khi N. đến bến xe Miền Đông vào rạng sáng 12/2 đã không liên lạc cho người thân, mà tự đón xe ôm đến Trường Đại học Công nghệ - Hutech, quận Bình Thạnh. Sau đó, N. đón một xe ôm khác để đến địa điểm trên đường D2 rồi xuống xe.

Tiếp đến, N. đi bộ đến một khách sạn trên đường Ung Văn Khiêm, thuê phòng tại đây nghỉ ngơi. Đến 3h55 ngày 13/2, N. rời khách sạn, mang theo balô hướng về khu Tân Cảng.

Qua trích xuất camera xung quanh khu vực đường Ung Văn Khiêm và các con hẻm tại đường này, công an xác định N. đã đi từ đường Ung Văn Khiêm vào hẻm 243 (đường Ung Văn Khiêm) rồi đi ra hướng ra sông Sài Gòn.

4h sáng 13/2, N. đi ra hướng bờ sông và nhảy sông tự tử. Theo Công an Tp.HCM, camera khu vực này ghi nhận N. đã tự tử.

Quá trình khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, công an xác định N. chết do ngạt nước, trong ba lô đeo sau lưng có một cục đá 10kg.

Trước khi mất tích, N. là sinh viên năm nhất của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Tp.HCM. Em N. thi đậu vào ngành Công nghệ ô tô, học hệ chất lượng cao. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên học kỳ 1, năm học 2021 – 2022, N. học online ở nhà và kết quả học tập theo thông tin từ Phòng Đào tạo, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM thì N. đạt loại giỏi.

Ngày 12/2, N. vào đến Tp.HCM để làm thủ tục nhập học nhưng sau đó không liên lạc với gia đình và tự tử như đã nêu trên.

Đến sáng 16/2, chuyến xe chở thi thể N. từ Tp.HCM về với gia đình ở thôn Trà Sơn, xã Tây An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định trong sự xót thương vô vàn của người thân, bạn bè và bà con lối xóm.

Công Thư
Bạn đang đọc bài viết "Toàn cảnh vụ nam sinh mất tích khi vào Tp.HCM nhập học" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com