Tố bị xử ép, CLB Thanh Hóa yêu cầu VFF chấn chỉnh công tác trọng tài

12/07/2022 21:16

Với việc CLB Thanh Hóa liên tục nhận các quyết định bất lợi từ trọng tài trong 2 trận đấu đã qua, chủ tịch Cao Tiến Đoan đã có đơn kiến nghị chấn chỉnh trọng tài.

tin-thuong-1-1657635276.jpg
 

Mới đây, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa, đã có văn bản chính thức gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa giải 2022, và Ban Trọng tài về các tình huống mà trọng tài gây bất lợi cho đội bóng Thanh Hóa trong trận tiếp đón đội Nam Định vào chiều 9/7 trên sân Thanh Hóa.

Nội dung văn bản cho rằng một số tình huống liên quan đến công tác trọng tài đã gây ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu:

Tình huống thứ nhất diễn ra ở phút  45, khi cầu thủ số 9 Hoàng Xuân Tân (Nam Định) phạm lỗi với Lê Văn Thắng (số 10 Thanh Hóa) với lỗi đẩy người từ phía sau rất rõ ràng nhưng trọng tài không thổi phạt. Tình huống này đã tạo lợi thế cho đội Nam Định tiếp tục phản công.

Bóng đá Việt Nam - Tố bị xử ép, CLB Thanh Hóa yêu cầu VFF chấn chỉnh công tác trọng tài

Tình huống thứ 2, vào phút 47 của trận đấu, cầu thủ Victor Kamhuka (Thanh Hóa) phạm lỗi với cầu thủ Nguyễn Đình Sơn (Nam Định). Ban đầu trọng tài chính đã xác định điểm phạm lỗi ở ngoài vòng 16m50. Cùng đó, các cầu thủ Nam Định chỉ tay về phía trọng tài biên, trọng tài chính chạy lại tham khảo ý kiến của trọng tài biên, sau đó quay lại thay đổi quyết định cho đội Nam Định được hưởng quả 11m.

Tiếp đó, phút 51 cầu thủ Hoàng Xuân Tân của đội Nam Định phạm lỗi với cầu thủ Nguyễn Trọng Hùng của đội Thanh Hóa. Mặc dù bóng vẫn đang trong tầm kiểm soát của cầu thủ Pinto và Thanh Hóa đang phản công gần khu vực cầu môn, nhưng trọng tài không cho đội Thanh Hóa hưởng lợi thế mà thổi phạt cầu thủ đội Nam Định.

Từ 3 tình huống trên, đội Thanh Hóa cho rằng trọng tài đã gây bất lợi, gây ức chế cho các cầu thủ, ban lãnh đạo đội Thanh Hóa và hàng ngàn khán giả xem trận đấu; làm mất công sức cống hiến của các cầu thủ đội Thanh Hóa đang thi đấu hết mình trên sân cỏ.

Thông qua văn bản này, CLB Thanh Hóa đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem lại những tình huống đã diễn ra. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, kịp thời có những biện pháp chấn chỉnh lại công tác trọng tài. Qua đó, đảm bảo tính khách quan, minh bạch, góp phần nâng cao chất lượng của giải đấu.

Trước đó, ông Dương Văn Hiền, Trưởng Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cho biết tình huống Victor Kamhuka phạm lỗi đá vào người cầu thủ Nguyễn Đình Sơn trọng tài sẽ không tính thời điểm tranh chấp bóng mà tính điểm phạm lỗi cuối cùng.

“Trong tình huống nói trên, sau khi xem xét lại băng kỹ thuật, điểm phạm lỗi rõ ràng là nằm trong khu vực 16m50 và quyết định của trọng tài chính Trần Văn Lập đưa ra là hoàn toàn chính xác. Vì điểm phạm lỗi xảy ra gần đường 16m50 nên trọng tài phải tham khảo ý kiến của trọng tài biên”, ông Hiền nói.

Bạn đang đọc bài viết "Tố bị xử ép, CLB Thanh Hóa yêu cầu VFF chấn chỉnh công tác trọng tài" tại chuyên mục Video Hot. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com