Thông tin mới vụ nam thanh niên bị truy sát nghi ghen tuông

30/10/2022 09:13

Liên quan đến vụ nam thanh niên bị truy sát suýt chết nghi ghen tuông, cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng, đang trưng cầu giám định để xử lý.

Ngày 28/10, tin từ Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết, anh Trần Nhật L., 22 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang; là công nhân đang ở trọ tại ấp An Sơn, xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương vừa được cơ quan công an đưa đi giám định thương tật.

Anh L. là nạn nhân bị nhóm đối tượng xông vào phòng trọ ở ấp An Sơn, xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương truy sát. Hậu quả, anh L. bị đứt gân cổ chân trái, gân duỗi ngón 1; gãy hở 1 vỏ mắt cá và vết thương ở đầu gối phải.

An ninh - Hình sự - Thông tin mới vụ nam thanh niên bị truy sát suýt chết nghi ghen tuông

Với nhiều vết chém ở 2 chân khiến việc đi lại của anh L. khó khăn.

Thượng tá Huỳnh Văn Thành - Trưởng Công an thị xã Bến Cát cho biết, cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng gây án và đang chờ kết quả trưng cầu giám định để xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Người Đưa Tin phản ánh, chiều 11/9, anh L. cùng nữ công nhân Nguyễn Thị Thanh Giàu, 19 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp đến phòng trọ của Trần Lâm Quốc Đạt, 18 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận đang thuê ở tầng 1, thuộc ấp An Sơn (xã An Điền) chơi. Tại đây, 3 người tổ chức uống bia.

Tuy nhiên, đến khoảng 19h cùng ngày, bất ngờ xuất hiện nhóm đối tượng lạ mặt xông vào phòng trọ. Lúc này, một đối tượng dẫn đầu rút cây mã tấu thủ sẵn trong người chém tới tấp vào người L..

Dù bất ngờ, L. vẫn kịp tự vệ và đưa 2 chân lên đỡ những nhát chém chí mạng. Sau khi gây án, nhóm đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Nạn nhân L. được bạn bè đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo đến công an địa phương. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an xã An Điền có mặt tại hiện trường xác minh vụ việc, đồng thời ghi lời khai những người liên quan.

An ninh - Hình sự - Thông tin mới vụ nam thanh niên bị truy sát suýt chết nghi ghen tuông (Hình 2).

Khu nhà trọ nơi xảy ra vụ truy sát.

Sau đó, vụ việc đã được chuyển đến Công an thị xã Bến Cát thụ lý. Cơ quan công an đã trích xuất camera, đồng thời dựng lại hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Theo anh L., anh và nhóm đối tượng nêu trên không hề quen biết nhau, cũng không có mâu thuẫn gì. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, anh L. mới biết đối tượng gây án từng là bạn trai của Giàu. “Có thể, vì lý do ghen tuông với Giàu nên đối tượng đã bất ngờ truy sát tôi”, anh L. nghi vấn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cần xem xét vai trò đồng phạm

Liên quan đến việc anh L. bị tấn công như phản ánh, trao đổi với Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Thành Phú – Đoàn Luật sư Tp.HCM cho biết, cơ quan CSĐT cần xem xét khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ. Cần xem xét thêm vai trò của đồng phạm. Theo đó, hành vi chém người bằng hung khí nguy hiểm, căn cứ vào vị trí chém. Đồng thời, cần phải xem xét có hay không ý chí muốn tước đoạt mạng sống anh L. của đối tượng, nếu đầy đủ các yếu tố trên thì có thể được coi là đầy đủ yếu tố cấu thành tội giết người. Theo quy định tại Điều 123 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Người có hành vi này có thể đối mặt với hình phạt từ 12 đến 20 tù giam.

Thanh Lâm
Bạn đang đọc bài viết "Thông tin mới vụ nam thanh niên bị truy sát nghi ghen tuông" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com