Thí sinh hoa hậu Bảo Ngọc: 'Chiều cao 1,84 m không phải lợi thế'

17/11/2020 10:01

Lê Nguyễn Bảo Ngọc là thí sinh có chiều cao nổi bật nhất ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Tuy nhiên, cô cho rằng đây không phải lợi thế.

Trong 35 cô gái được chọn vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, Lê Nguyễn Bảo Ngọc gây chú ý bởi chiều cao ấn tượng 1,84 m. Cô sinh năm 2001, đến từ Cần Thơ, đang theo học Đại học Quốc gia TP.HCM. Đây là lần đầu tiên Bảo Ngọc tham gia cuộc thi hoa hậu.

- Bảo Ngọc đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam như thế nào?

- Trước đây, tôi vốn không tự tin về bản thân. Hơn nữa, tôi hoạt động nhiều hơn ở mảng học thuật, nghiên cứu, nên chưa từng có ý định tham gia các cuộc thi nhan sắc. Lần này, tôi được gia đình và bạn bè động viên thi Hoa hậu Việt Nam. Tôi cũng muốn thử sức và tìm kiếm trải nghiệm mới.

Những ngày qua, cha mẹ luôn lo lắng, ủng hộ hết mình cho tôi. Tôi thấy rất vui và có thêm động lực cố gắng.

 

Bảo Ngọc trình diễn ở đêm thi Người đẹp biển.

- Chị có nghĩ chiều cao 1,84 m là lợi thế của mình, giúp chị khác biệt với những thí sinh khác?

- Đúng là chiều cao giúp tôi nổi bật nhưng không phải yếu tố quyết định. Tôi cũng không xem đó là lợi thế của mình. Chiều cao có thể đem lại cho tôi sự chú ý ban đầu. Nhưng sự chú ý này có thể trở thành bất lợi nếu tôi thể hiện không tốt.

- Với những phần thi phụ đã trải qua như Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp tài năng, chị tự tin nhất ở màn trình diễn nào?

- Tôi tự nhận thấy mình không nổi trội ở các phần thi phụ, nhưng tôi đã cố gắng hết sức. Các phần thi đó sẽ là bài học kinh nghiệm cho tôi để bước vào đêm chung kết 20/11.

- Theo chị, mình cần cải thiện những kỹ năng nào để đạt thành tích tốt hơn?

- Sau những lần sải bước trên sàn diễn 40 m, tôi hiểu rõ mình cần cải thiện kỹ năng catwalk và tạo dáng để có thể tự tin, thoải mái nhất khi đứng trên sân khấu.

Bên cạnh đó, tôi cũng cần giữ vóc dáng thon gọn hơn. Thú thực, quyết định thi hoa hậu của tôi có phần hơi "vội", vì vậy tôi chưa có sự chuẩn bị kỹ về chế độ ăn và tập luyện.

Tôi tin rằng trong đêm thi chung kết sắp tới, mọi người sẽ thấy một phiên bản Lê Nguyễn Bảo Ngọc tốt hơn.

Bảo Ngọc có chiều cao nổi bật nhất cuộc thi.

- Chị đặt mục tiêu ra sao cho đêm thi mang tính quyết định sắp tới?

- Mục tiêu của tôi là thể hiện được hết khả năng, vận dụng tốt những kỹ năng đã học. Như đã chia sẻ từ đầu, lĩnh vực này hoàn toàn mới đối với tôi. Tôi không đặt mục tiêu quá cao để tự gây áp lực cho mình.

- Trong top 35, chị đánh giá cao ứng viên nào và vì sao?

- Mỗi cô gái trong top 35 đều có thế mạnh riêng và là ứng viên tiềm năng cho ngôi vị cao nhất. Tôi nghĩ ai giữ được phong độ và tỏa sáng ở chung kết, cộng thêm may mắn, người đó sẽ chiến thắng.

- Khi thi hoa hậu, nhiều thí sinh thường có tâm lý bảo mật trang cá nhân, chia sẻ rất ít hình ảnh. Còn chị lại không ngại đăng tải những khoảnh khắc đời thường, ảnh mặt mộc. Chị không lo sẽ bị cộng đồng mạng bàn tán?

- Đa số ảnh đời thường của tôi là từ các hoạt động, dự án thực hiện chung với những người thân thuộc… Với tôi, đó không chỉ là kỷ niệm, mà còn giúp lan tỏa thông điệp tích cực. Và điều đó mới quan trọng. Còn việc những hình ảnh ấy có thể sẽ bị “soi”, tôi đã lường trước. Khi là thí sinh của một cuộc thi sắc đẹp, mình phải làm quen và chấp nhận.

- Hoa hậu Việt nào là người đã truyền cảm hứng cho chị?

- Trước đây tôi không theo dõi các chương trình hoa hậu thường xuyên. Khi đến cuộc thi, tôi có cơ hội được tiếp xúc với Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Trần Tiểu Vy. Hai chị đều mang đến cảm giác rất dễ gần, ấm áp. Sau khi đạt danh hiệu, chị Mỹ Linh hay Tiểu Vy đều thực hiện được nhiều dự án thiện nguyện ý nghĩa.

Tôi cũng yêu thích chị H’Hen Niê bởi sự khác biệt. Tôi ấn tượng với thần thái tự tin và tấm lòng chân thành của chị ấy.

Ly Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết "Thí sinh hoa hậu Bảo Ngọc: 'Chiều cao 1,84 m không phải lợi thế'" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com