The Miss Globe 2022: Lâm Thu Hồng diện trang phục dân tộc nặng hơn 25kg

14/10/2022 13:52

Trang phục dân tộc của Lâm Thu Hồng có tên Trai Việt Nam. Bộ cánh được làm từ những viên ngọc trai tự nhiên, hoàn thiện sau 2 tháng và nặng hơn 25kg.

lam-thu-hong-1665730136.jpeg
 

Trong bộ ảnh công bố trang phục dân tộc dự thi The Miss Globe 2022, Lâm Thu Hồng khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh của một nàng tiên biển cả, với gam màu xanh dương dịu mát và êm đềm.

Đặc biệt, bộ trang phục dân tộc Lâm Thu Hồng mang đến Miss Globe 2022 còn mang một ý nghĩa sâu sắc từ câu chuyện nơi biển cả. Đó là chuyện của những viên ngọc trai quý giá.

Văn hoá - The Miss Globe 2022: Lâm Thu Hồng diện trang phục dân tộc nặng hơn 25kg

Trai Việt Nam là bộ trang phục dân tộc Lâm Thu Hồng mang đến The Miss Globe 2022.

NTK Khoa Lỗ chia sẻ: “Khi được biết Lâm Thu Hồng là một người con gái miền biển, tôi nảy sinh ta rất nhiều ý tưởng để giúp Hồng mang sự tự hào về chính quê hương của mình. Hồng là một cô gái rất đẹp và mạnh mẽ, sau cuộc trò chuyện đầu tiên với Hồng, tôi quyết định cảm hứng từ chính tính cách của Hồng để thổi vào bộ trang phục thông qua hình ảnh viên ngọc trai-biểu tượng của hình ảnh biến mọi khó khăn của bản thân trở thành sức mạnh, vẻ đẹp cho mình”.

Ai cũng biết câu chuyện để tạo nên những viên ngọc trai đẹp nguyên sơ, thanh khiết, quý giá chính là khởi đầu từ một hạt cát nhỏ vô tình chui vào thân mình con trai, gây ra biết bao đau đớn. Để chống lại đau đớn đó, con trai đã tiết ra một chất dẻo ngày qua ngày để biến hạt cát thành viên ngọc trai tuyệt đẹp.

Văn hoá - The Miss Globe 2022: Lâm Thu Hồng diện trang phục dân tộc nặng hơn 25kg (Hình 2).

Trai Việt Nam được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện cuộc sống của Lâm Thu Hồng. 

Con Trai là một minh chứng sống, tiêu biểu cho sự chủ động đón nhận khó khăn, bất lợi và chiến thắng nó. Bởi vậy, không chỉ mang vẻ đẹp của đại dương, mà giá trị của vẻ đẹp phía sau những viên ngọc trai đã tạo thêm nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc.

Các chi tiết trên trang phục dân tộc “Trai Việt Nam” đều lấy cảm hứng từ hình ảnh đại dương và họa tiết con trai cùng hàng ngàn viên ngọc trai kết thành. Những viên ngọc trai, viên đá được NTK Khoa Lỗ đính kết cầu kỳ, công phu trong vòng 2 tháng. Với sự công phu, tỉ mỉ trong từng chi tiết, trang phục dân tộc của Lâm Thu Hồng nặng tới hơn 25 kg và khi mang sang Tirana, Albania cô phải đóng thành một kiện hàng riêng, được bảo quản kỹ lưỡng.

Văn hoá - The Miss Globe 2022: Lâm Thu Hồng diện trang phục dân tộc nặng hơn 25kg (Hình 3).
Văn hoá - The Miss Globe 2022: Lâm Thu Hồng diện trang phục dân tộc nặng hơn 25kg (Hình 4).

Trang phục dân tộc của Lâm Thu Hồng nặng đến hơn 25kg. 

Hiện tại, Lâm Thu Hồng đã sẵn sàng bước vào đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối ngày 15/10 theo giờ địa phương. Lâm Thu Hồng sinh năm 1995, tại Bà Rịa- Vũng Tàu, sở hữu chiều cao 1,73m và số đo 3 vòng 88-59-92. The Miss Globe (Hoa hậu Hoàn cầu) là cuộc thi sắc đẹp quốc tế thường niên lớn thứ bảy trên thế giới, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1925 và cũng là cuộc thi sắc đẹp quốc tế lâu đời nhất trên thế giới.

Lê Anh
Bạn đang đọc bài viết "The Miss Globe 2022: Lâm Thu Hồng diện trang phục dân tộc nặng hơn 25kg" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com