Tạm đình chỉ nữ giáo viên đánh học sinh lớp 3 bầm tím đùi

13/10/2020 13:12

Đánh học sinh lớp 3 bầm tím đùi chỉ vì không có đồ dùng học tập, không chịu làm bài, nữ giáo viên tiểu học bị tạm đình chỉ việc dạy để thực hiện các bước xử lý theo

Một học sinh bị cô giáo đánh bầm tím đùi

Sáng 13/10, ông Quang Văn Tuy – Chủ tịch UBND xã Hòa Thắng (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) cho biết, công an xã vẫn đang xác minh, điều tra vụ việc một học sinh tiểu học bị giáo viên đánh bầm tím đùi.

Được biết, sự việc nói trên xảy ra tại trường Tiểu học Nguyễn Du (xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột). Nữ học sinh bị cô giáo đánh đập đến bầm tím đùi là cháu T.B.T.Đ (lớp 3B, trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột).

Giáo dục - Tạm đình chỉ nữ giáo viên đánh học sinh lớp 3 bầm tím đùi

Nữ sinh lớp 3 bị cô giáo đánh bầm tím đùi.

Theo lãnh đạo UBND xã Hòa Thắng, sự việc xảy ra nhà trường không hề báo cáo lên chính quyền địa phương và phía xã chỉ biết sự việc thông qua mạng xã hội. Ngay sau đó, xã đã yêu cầu nhà trường hoàn tất báo cáo gửi cho xã theo quy định. “Đến sáng nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được báo cáo của trường về sự việc này” – ông Tuy nói.

Liên quan đến sự việc này, tối 12/10 bà Mai Thị Hồng Hà – Trưởng phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cũng cho hay, sự việc xảy ra nhà trường không báo cáo lên phòng. Đến khi thông tin được đăng trên mạng xã hội thì phòng mới biết và yêu cầu nhà trường báo cáo ngay.

Trong chiều 12/10, phòng GD&ĐT đã làm việc với nhà trường thì được biết, sự việc xảy ra từ tuần trước. Cô giáo và nhà trường đã đến tận nhà để xin lỗi phụ huynh nhưng do bức xúc nên người thân của học sinh này đã đưa lên mạng xã hội facebook. “Cô giáo này những năm trước không được bố trí đứng lớp thường xuyên. Quan điểm của tôi là nghiêm khắc xử lý vụ việc, là một giáo viên không thể đánh học sịh đến mức như vậy được”, bà Hà nhấn mạnh.

Vì đâu nên nỗi

Trước đó, vào chiều cùng ngày, một chủ tài khoản facebook bất ngờ đăng tải hình ảnh một học sinh bị giáo viên đánh bầm tím ở vùng đùi với nội dung: “Bạo lực học học đường. Đây là cháu T.B.T.Đ (lớp 3B, trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột) cô A.T.T chủ nhiệm. Chỉ vì cháu quên mang bảng con nên cô giáo gọi lên bảng làm bài, cháu làm bài sơ sài nên cô dùng thước gỗ đánh cháu 15 thước vào đùi làm cho cháu phải lết từ trên bảng về chỗ ngồi. Không chỉ riêng cháu bị đánh như vậy mà thường ném vở và tát các học sinh trong lớp, nhiều cháu bị đánh vào lưng…”.

Bà Trịnh Thị Dung – Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du cho hay, lý do cô T. phạt học sinh là chưa đúng nhưng cũng có nhiều vấn đề. Nhà trường không phải đứng ngoài cuộc mà do phụ huynh họ bức xúc quá nên đăng lên mạng xã hội.

Theo đó, sáng 13/10, trường Tiểu học Nguyễn Du đã có báo cáo với cơ quan chức năng về vụ việc giáo viên đánh bầm tìm học sinh lớp 3. Theo báo cáo, sáng 6/10, trong lúc cô A.T.T (giáo viên chủ nhiệm lớp 3B) đang dạy môn Toán, tất cả các học sinh đều chăm chú nghe cô giảng bài, đến lúc làm bài tập, các em đều làm bài nghiêm túc, riêng em T.B.T.Đ. không có đồ dùng học tập, không chịu làm bài. Từ đầu năm học đến giờ, việc chuẩn bị dụng cụ học tập của em thường xuyên thiếu và hay quên vở khi đến lớp, kiểm tra bài cũ không thuộc bài. Bản thân cô T. muốn học sinh tiến bộ nên đã bức xúc không kiềm chế được bản thân, đã dùng thước đánh vào đùi của em, gây ra hậu quả không mong muốn như hiện nay. Việc này gây bức xúc cho phụ huynh em Đ., phụ huynh cả lớp 3B cũng như tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường.

Giáo dục - Tạm đình chỉ nữ giáo viên đánh học sinh lớp 3 bầm tím đùi (Hình 2).

Nữ sinh bị đánh chỉ vì không chịu làm bài.

Sau khi xảy ra vụ việc, cô T., ban giám hiệu nhà trường đã trực tiếp vào gặp học sinh tại lớp 3B để động viên, ổn định tâm lý học sinh. Đồng thời, nhà trường cũng yêu cầu cô giáo T. trực tiếp vào nhà phụ huynh em Đ. để xin lỗi. Mặt khác, yêu cầu cô T. viết bản tường trình và bản tự kiểm điểm. Nhà trường đã tạm đình chỉ việc dạy của cô T. và cử giáo viên đứng lớp 3B ngay sau khi xảy ra vụ việc.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã trực tiếp xin lỗi phụ huynh học sinh và thông báo các bước hoàn thiện hồ sơ để xử lý cô T. theo quy định ngay trong chiều 6/10. Dưới sự chứng kiến của của ban đại diện cha mẹ học sinh, gia đình em Đ. đã chấp nhận lời xin lỗi của cô T. và nhà trường, xem đây là một tai nạn nghề nghiệp của cô T.

Cũng theo báo cáo, mặc dù gia đình em Đ. chấp nhận không truy cứu sự việc nhưng với trách nhiệm quản lý và các quy định, nhà trường đã tiến hành xác minh sự thật vụ việc qua nhiều kênh thông tin, thực hiện các bước xử lý kỷ luật đối với cô T. Chiều 9/10, nhà trường tổ chức họp hội đồng sư phạm kiểm điểm cô T. thì gia đình em Đ. lại có đơn kiện cô T. lên nhà trường...

Sáng 13/10, lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột cho biết, hiện cán bộ của phòng đang có mặt tại trường để làm rõ vụ việc. “Báo cáo của trường sẽ là căn cứ để xem xét xử lý. Tuy nhiên, phòng muốn nắm bắt những chi tiết cụ thể nên cử cán bộ xuống trường xem tình hình thế nào, mức độ vi phạm có nghiêm trọng hay không để xử lý cho phù hợp” – lãnh đạo phòng GD&ĐT cho hay.

Khánh Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Tạm đình chỉ nữ giáo viên đánh học sinh lớp 3 bầm tím đùi" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com