Tạm đình chỉ giáo viên đánh học sinh lớp 3 bầm dập ở lưng

11/05/2022 21:19

Trong lúc tắm cho con gái, chị P. phát hiện nhiều vết bầm tím ở bả vai và lưng của con. Sau khi gặng hỏi thì con nói do không thuộc bài nên bị cô giáo đánh.

vet-bam-1652278446.jpeg
 

Ngày 11/5, thông tin từ phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã chỉ đạo trường Tiểu học Diễn Yên tạm dừng đứng lớp đối với giáo viên lớp 3 đánh học sinh bầm tím lưng, bả vai vì không hoàn thành bài tập.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 10/5, chị Trần Thị P. trú tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, huyện Nghệ An trong lúc đưa con là Nguyễn Thị Thu Ph. (8 tuổi), học sinh lớp 3, trường tiểu học Diễn Yên 1 đi tắm rửa thì phát hiện trên lưng, vai có nhiều vết bầm tím. Trưa cùng ngày, em Ph. đi học về và kêu đau nhưng không nói rõ với mẹ lý do. Chiều tối, khi tắm rửa cho con, mẹ cháu Ph. mới phát hiện những vết thương sau lưng.

Giáo dục - Tạm đình chỉ giáo viên đánh học sinh lớp 3 bầm dập ở lưng

Vết bầm trên vai, lưng nữ sinh. Ảnh Đ.B. 

Chị P. hỏi mãi bé Ph. trả lời do ở trên lớp không làm được bài nên bị cô giáo đánh. Chị P. sau đó đã đến gặp và báo cáo sự việc với Hiệu trưởng nhà trường. Đến chiều tối 10/5, Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm đã đến xin lỗi và phối hợp cùng gia đình để đưa em Ph. đi kiểm tra sức khỏe.

Sáng nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu đã cử cán bộ đến trực tiếp làm việc với trường. Qua xác minh, đúng có sự việc cô giáo dùng thước đánh em Ph. do không hoàn thành bài tập trên lớp. Phòng đã chỉ đạo nhà trường tạm dừng việc đứng lớp với cô giáo đánh học sinh, cử giáo viên khác tạm thay thế phụ trách. Đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc cụ thể. Sau khi có kết luận, tùy mức độ vi phạm Phòng sẽ chỉ đạo nhà trường họp Hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức kỷ luật theo quy định.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cho biết, Sở đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào Diễn Châu tạm đình chỉ 15 ngày với cô giáo đánh học sinh. Đồng thời, cử giáo viên phối hợp với gia đình đưa em Ph. đến bệnh viện kiểm tra để được điều trị tốt nhất nếu có vết thương. Yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu xác minh, báo cáo đầy đủ sự việc về cho Sở  trước 17h ngày hôm nay (11/5).

Hà Hằng
Bạn đang đọc bài viết "Tạm đình chỉ giáo viên đánh học sinh lớp 3 bầm dập ở lưng" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com