Subaru Outback 2023 ra mắt với giá nhỉnh 2 tỷ, bổ sung nhiều trang bị hấp dẫn

22/04/2023 08:36

Dù không có nâng cấp ngoại hình nhưng Subaru Outback 2023 mới lại được bổ sung khá nhiều về các công nghệ an toàn mới trong lần cập nhật này, giá tăng nhẹ so với bản trước.

Subaru Outback 2023 vừa mới đây đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 6 dòng SUV của hãng xe Nhật Bản.

Ở phiên bản mới này, xe không có cập nhật đáng kể về ngoại thất hay thiết kế mà chỉ được bổ sung một số chi tiết mới về mặt trang bị với một phiên bản duy nhất, được cung cấp với giá bán 2,099 tỷ đồng.

Chiếc crossover vẫn là sự kết hợp của khả năng lái ưu việt ở dòng xe station wagon và tính linh hoạt của xe thể thao đa dụng SUV, đại diện cho chất táo bạo đích thực đặc trưng của thương hiệu Subaru.

Outback mới sở hữu bộ ốp cản xe, ốp thân xe cứng cáp và thanh ray nóc xe có thể xoay ngang và chịu lực tốt phục vụ cho những nhu cầu thiết thực mỗi ngày.

Về mặt trang bị, Outback mới nay được cải tiến với tính năng Auto Restore (Tự động khôi phục) trên X-MODE, cổng USB Type C mới, giao diện người dùng cho hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp, có thêm kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

X-MODE cải tiến với tính năng Auto Restore (tự động khôi phục) cho phép chuyển sang “chế độ chờ” khi xe di chuyển với vận tốc trên 40 km/h và sau đó sẽ được kích hoạt lại khi xe chạy ở vận tốc dưới 35km/h. 

Trước đây, X-MODE bị vô hiệu khi ở mức tốc độ 40 km/h và khi cần sử dụng phải được kích hoạt lại bằng tay.

 Sự cải tiến này giúp người lái tập trung quan sát tính huống giao thông phía trước chinh phục những địa hình gồ ghề và thử thách chỉ bằng một nút xoay.

X-MODE cải tiến bổ sung cho hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (SAWD) của Subaru cho phép các chủ nhân điều khiển xe tự tin hơn, đặc biệt là trên những cung đường gồ ghề hoặc những đoạn dốc khó khăn.

Outback 2023 tại Việt Nam vẫn được trang bị gói công nghệ an toàn EyeSight 4.0 với các tính năng tự động đánh lái khẩn cấp, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, giám sát người lái, 8 túi khí và cảnh báo va chạm trước/sau.

Điểm mới là camera quan sát có góc quét rộng hơn, hỗ trợ tốt hơn cho các hệ thống an toàn.

Xe vẫn được trang bị động cơ boxer 4 xy-lanh dung tích 2.5L cho công suất 166 mã lực tại dải vòng tua 5.000-5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 252 Nm tại 3.800 vòng/phút.

Đi kèm động cơ là hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp độ và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian dạng đối xứng S-AWD.

Outback 2023 vẫn được phát triển dựa trên nền tảng Khung gầm toàn Cầu Subaru (SGP) cùng kết cấu khung xe gia cường hình nhẫn. Đây đều được coi là những yếu tố cốt lõi tạo nên thương hiệu Subaru vang danh toàn cầu.

Xe vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản về Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất, giá tăng nhẹ từ 1,969 lên 2,099 tỷ đồng.

Outback 2023 được định viện trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ tầm trung, cạnh tranh với một số đối thủ như Volkswagen Tiguan hay Mercedes-Benz GLB 200 AMG.

Loanh Quanh
Bạn đang đọc bài viết "Subaru Outback 2023 ra mắt với giá nhỉnh 2 tỷ, bổ sung nhiều trang bị hấp dẫn" tại chuyên mục Xe & Công nghệ. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com