Sự thật bất ngờ về hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal

05/01/2023 12:55

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.HCM xuất hiện một hệ thống cơ sở làm đẹp mang tên Thẩm mỹ viện Pascal (Pascal Luxury Beauty Clinic and Spa) với những thông tin quảng cáo vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, sự thật về hệ thống thẩm mỹ viện này lại vô cùng bất ngờ.

Cơ sở chăm sóc da ngang nhiên quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh

Theo thông tin giới thiệu trên website https://phongkhampascal.vn, Thẩm mỹ viện Pascal được giới thiệu với những thông tin vô cùng hấp dẫn như: "Hơn một thập kỷ hình thành và đồng hành cùng chặng đường tôn vinh sắc vóc Việt, thẩm mỹ viện Pascal tự hào là địa chỉ làm đẹp uy tín được hàng trăm nghìn khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Với mục tiêu mang tới một thương hiệu Thẩm mỹ hiện đại, chuyên nghiệp, an toàn và bền vững trên thị trường dịch vụ Thẩm mỹ tại Việt Nam, Pascal là chuỗi hệ thống Thẩm mỹ đẳng cấp Quốc tế hàng đầu sở hữu hệ thống máy móc chất lượng với đội ngũ nhân lực chất lượng gần 300 y/bác sĩ/chuyên gia thẩm mỹ với nhiều năm kinh nghiệm.

Chất lượng là một trong những mục tiêu, tôn chỉ hoạt động mà Thẩm mỹ viện Pascal hướng tới cho các khách hàng của mình. Với tầm nhìn chiến lược trong nhiều năm tiếp theo, Pascal sẽ trở thành một thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực làm đẹp. Chúng tôi đã và đang hợp tác với một số bệnh viện, cơ sở làm đẹp uy tín trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng, cơ sở hạ tầng, hệ thống máy móc nhằm mang tới cho khách hàng những tiêu chuẩn làm đẹp không thể tuyệt vời hơn.

Với mục tiêu luôn mong muốn mang tới cho khách hàng những dịch vụ thẩm mỹ hiện đại, an toàn với chi phí phải chăng. Pascal luôn cập nhật liên tục những xu hướng làm đẹp mới, hệ thống máy móc tiên tiến từ những quốc gia có nền thẩm mỹ hàng đầu thế giới. Chú trọng vào các nhóm dịch vụ bao gồm: Giảm béo công nghệ cao, dịch vụ trị nám, chăm sóc và điều trị rạn da chuyên sâu.

Cùng với đó, đội ngũ bác sĩ của Pascal không ngừng học hỏi, tìm tòi và bổ sung cho mình những công nghệ thẩm mỹ mới. Do vậy, mọi dịch vụ làm đẹp tại Pascal luôn nhận được những phản hồi tích cực, hài lòng từ khách hàng sau khi trải nghiệm.

Trong quá trình gần 1 thập kỷ phát triển, thẩm mỹ viện Pascal hiện đang có một chuỗi các cơ sở thẩm mỹ khắp các địa chỉ trung tâm tại TP.HCM. Được xây dựng đồng nhất từ thiết kế, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, từng khu dịch vụ tại Pascal đều được tiêu chuẩn hóa, sang trọng và cực kỳ hiện đại.

Đến trải nghiệm dịch vụ tại Pascal, khách hàng sẽ như được bước vào một thiên đường thẩm mỹ chuẩn 5 sao, cùng đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, chu đáo, thân thiện. Chắc chắn rằng, khi trải nghiệm dịch vụ tại Pascal, khách hàng sẽ không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì, cảm thấy xứng đáng với chi phí mình đã bỏ ra.

Tất cả hệ thống máy móc tại Pascal đều được thực hiện tại không gian phòng phẫu vô trùng. Hệ thống phòng thực hiện đều được khử khuẩn tuyệt đối. Công nghệ kỹ thuật, máy móc được tiếp nhận và chuyển giao từ các đơn vị uy tín như Mỹ, Đức, Hàn, Nhật,… nhằm hỗ trợ tối đa cho đội ngũ y, bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ thực hiện an toàn và thành công.

Thẩm mỹ viện Pascal tự hào là địa chỉ làm đẹp uy tín sở hữu đội ngũ các bác sĩ, chuyên gia thẩm mỹ nhiều năm kinh nghiệm, tu tập từ các trường đại học nổi tiếng và có danh tiếng tại Việt Nam".

Sự thật bất ngờ về hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal
 
Sự thật bất ngờ về hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal
Hình ảnh nhiều nghệ sĩ được sử dụng để quảng cáo cho sự kiện Thẩm mỹ viện Pascal khai trương cơ sở 3, tại địa chỉ 327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM

Cũng theo thông tin tại website https://phongkhampascal.vn, hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal hiện có 4 cơ sở tại TP.HCM gồm: Số 33 Trần Quang Khải, (Quận 1), 64 Đường 3/2 ( Quận 10), 327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Quận 3), 207 Nguyễn Văn Thủ (Quận 1).

Riêng cơ sở tại địa chỉ 327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3 được giới thiệu là cơ sở thứ 3 của hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal. Cơ sở này vừa được chính thức khai trương vào ngày 17/7/2022.

Website trên cũng dành riêng một bài đăng quảng cáo về sự kiện Thẩm mỹ viện Pascal khai trương cơ sở 3, tại địa chỉ 327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa với nội dung như sau: "Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển mới của Pascal để đến gần hơn với chị em phụ nữ, mang đến cơ hội làm đẹp và hoàn thiện sắc vóc cho đông đảo quý khách hàng.

Tọa lạc tại số 327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM, Thẩm mỹ viện Pascal cơ sở 3 gây ấn tượng mạnh mẽ bởi hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, không gian được bố trí sang trọng, toàn bộ nội thất mang hơi hướng Hàn Quốc và vô cùng cao cấp.

Luôn luôn chú trọng trong việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, các phòng dịch vụ trị liệu tại Thẩm mỹ viện Pascal 327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa được thiết kế vô cùng rộng rãi, gọn gàng và đảm bảo môi trường vô khuẩn.

Bên cạnh đó, Pascal còn trang bị đầy đủ các trang thiết bị công nghệ cao cấp, hiện đại được chuyển giao 100% từ các nước có nền thẩm mỹ phát triển nhất thế giới như Anh, Đức, Mỹ, Hàn Quốc,… để hỗ trợ cho các dịch vụ đạt được hiệu quả tối đa và đảm bảo được hiệu quả cũng như là an toàn cho khách hàng.

Thẩm mỹ viện Pascal cơ sở mới sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, từng công tác tại nước ngoài và thường xuyên được đi tập huấn để nâng cao tay nghề cũng như là cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất, hiệu quả nhất cho khách hàng.

Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật viên, tư vấn viên Pascal cũng được đào tạo đảm bảo sự chuyên nghiệp, tận tâm và luôn nhiệt huyết phục vụ khách hàng. Nhờ vậy mà tất cả các dịch vụ tại Pascal luôn cam kết rất cao về tính an toàn cũng như là đảm bảo làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tình nhất.

Thẩm mỹ viện Pascal cơ sở mới cũng như nhiều chi nhánh khác đều rất nổi bật về tính đa dạng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng như: Giảm béo, trị nám da, tàn nhang, điều trị rạn da,…”

Tuy nhiên, theo dữ liệu của Thương Trường, Thẩm mỹ viện Pascal cơ sở 3 tại địa chỉ 327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3 chỉ là một cơ sở chăm sóc da trực thuộc Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin (địa chỉ 212 Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM), chưa được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Mới đây, do hành vi Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại Thẩm mỹ viện Pascal cơ sở 3, địa chỉ 327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa nên Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt số tiền 70 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Sự thật bất ngờ về hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal
Thẩm mỹ viện Pascal cơ sở 3 tại địa chỉ 327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Mối liên hệ giữa Thẩm mỹ viện LAMIA, Thẩm mỹ viện VEDETTE và Thẩm mỹ viện Pascal

Theo dữ liệu của Thương Trường, Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin là loại hình Công ty TNHH một thành viên, được thành lập ngày 10/4/2020, tại địa chỉ 212 Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM. Người đại diện pháp luật tên là Nguyễn Cao Cường.

Công ty này có ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là:  Dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao). Chi tiết gồm dịch vụ tắm hơi, massage, tắm nắng, thẩm mỹ không dùng phẫu thuật (đánh mỡ bụng, làm thon thả thân hình) (không bao gồm hoạt động gây chảy máu) (Doanh nghiệp chỉ được kinh doanh kể từ khi có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật và bảo đảm đáp ứng các điều kiện đó trong suốt quá trình hoạt động).

Cùng với đó là các ngành nghề khác như: Đại lý bán hàng hóa; Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình; Bán buôn máy móc, thiết bị y tế; Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại; Xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh; Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; Hoạt động của hệ thống cơ sở chỉnh hình, phục hồi chức năng; Cắt tóc, làm đầu, gội đầu; Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet; Bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh…

Được biết, Thẩm mỹ viện Pascal cơ sở 3 tại địa chỉ 327 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3 có tên pháp lý là Chi nhánh Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin – Pascal Luxury Beauty Clinic And Spa. Cơ sở này có tên cũ là Thẩm mỹ viện LAMIA – Chi nhánh Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin, được thành lập ngày 19/11/2020, người đứng đầu cũng tên là Nguyễn Cao Cường.

Ngoài ra, Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin còn có chi nhánh tại địa chỉ 207 Nguyễn Văn Thủ, Quận 1, TP.HCM mới được thành lập vào ngày 27/4/2022, người đứng đầu chi nhánh này tên là Trương Ngọc Tường Vi.

Chưa hết, Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ Jangin còn có chi nhánh tại Hà Nội, là địa điểm kinh doanh Thẩm mỹ viện VEDETTE, tại địa chỉ 36 Triệu Việt Vương, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Chi nhánh này cũng do ông Nguyễn Cao Cường đứng đầu. Tuy nhiên, hiện chi nhánh này đã giải thể.

Sự thật bất ngờ về hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal
Thẩm mỹ viện LAMIA và Thẩm mỹ viện VEDETTE tổ chức chung tiệc cuối năm 2020. Ảnh internet

Ông Nguyễn Cao Cường còn từng là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH 4UP Việt Nam, được thành lập ngày 10/7/2019, địa chỉ số 58 Phố Lương Yên, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Còn bà Trương Ngọc Tường Vi là người đứng đầu chi nhánh Công ty TNHH 4UP Việt Nam - Thẩm mỹ viện LAMIA có địa chỉ tại số 368/7 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh (TP.HCM) thành lập tháng 7/2019.

Công ty TNHH 4UP Việt Nam là đơn vị chủ quản của thương hiệu Thẩm mỹ viện LAMIA. Vào năm 2020 hệ thống Thẩm mỹ viện LAMIA phát triển mạnh với 4 chi nhánh tại: Số 62 - 64 Đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10 (TP. HCM); số 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3 (TP. HCM); số 59 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội; số 74 phố Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sự thật bất ngờ về hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal
Thống báo về 4 cơ sở chính thức của Thẩm mỹ viện LAMIA

Năm 2020 cũng là năm mà hàng loạt chi nhánh Thẩm mỹ viện LAMIA bị xử phạt. Cụ thể, vào ngày 16/6/2020, UBND Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH 4UP Việt Nam số tiền 35 triệu đồng về hành vi: Quảng cáo các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Cụ thể, Công ty TNHH 4UP Việt Nam đã thực hiện quảng cáo điều trị giảm béo chuyên sâu bởi bác sĩ có chuyên khoa sâu, nhiều năm kinh nghiệm mà chưa được Sở Y tế Hà Nội xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo trên trang facebook Lamia Beauty&Spa.

Từ thông tin quảng cáo, một người phụ nữ tên N.T.T.V đã tới chi nhánh Thẩm mỹ viện LAMIA số 59 phố Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, sử dụng dịch vụ giảm mỡ thừa bằng phương pháp MESO. Tuy nhiên sau đó  khách hàng này đã “tố” Thẩm mỹ viện LAMIA tiêm thuốc không rõ nguồn gốc vào cơ thể mình.

Còn tại TP.HCM, vào tháng 7/2020, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Công ty TNHH 4UP Việt Nam số tiền hơn 136 triệu đồng do có một loạt vi phạm tại Chi nhánh Công ty TNHH 4UP Việt Nam - Thẩm mỹ viện LAMIA (địa chỉ: 254D Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM).

Cụ thể cơ sở này được xác định có các hành vi vi phạm gồm: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật ; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng các phương tiện vận chuyển cấp cứu, thiết bị y tế, dụng cụ y tế và cơ số thuốc cấp cứu; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Sự thật bất ngờ về hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal
Sau một loạt “lùm xùm”, Công ty TNHH 4UP Việt Nam chủ quản của hệ thống Thẩm mỹ viện LAMIA đã giải thể, chấm dứt hoạt động.

Đến tháng 10/2020 cơ sở thẩm mỹ tại số 254D Lý Chính Thắng, quận 3, TP.HCM bị xử phạt 77,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng về các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Sau một loạt “lùm xùm”, Công ty TNHH 4UP Việt Nam đã giải thể, chấm dứt hoạt động. Riêng cơ sở làm đẹp tại số 62 - 64 Đường 3 tháng 2, quận 10, (TP.HCM) tiếp tục hoạt động với tên là Thẩm mỹ viện VEDETTE.

Tháng 6/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt 2 người hành nghề tại địa chỉ tại số 62-64 đường 3/2, quận 10, TP.HCM. Trong đó, ông Văn Trọng Đồng bị xử phạt số tiền 55 triệu đồng về hành vi: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời bị buộc nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp là 20 triệu đồng.

Còn bà Ngô Ái Mỹ bị xử phạt số tiền 92,5 triệu đồng về các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn áp dụng hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 18 tháng. Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Sự thật bất ngờ về hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal
 
Sự thật bất ngờ về hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal
 
Sự thật bất ngờ về hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal
Thẩm mỹ viện Thẩm mỹ viện VEDETTE đổi tên thành Thẩm mỹ viện Pascal từ tháng 6/2022

Sau khi có thông tin xử phạt như trên, ngày 24/6/2022, Thẩm mỹ viện VEDETTE đã bất ngờ thông báo đổi tên thành Thẩm mỹ viện Pascal và tiếp tục hoạt động tại địa chỉ số 62-64 đường 3/2, quận 10, TP.HCM.

Đến tháng 9/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục xử phạt bà Ngô Ái Mỹ số tiền 60 triệu đồng. Theo Thanh tra Sở Y tế, cơ sở làm đẹp tại địa chỉ 62-64 đường 3/2, quận 10, TP.HCM chỉ được thực hiện các dịch vụ cắt tóc, làm đầu, gội đầu, chăm sóc da. Tuy nhiên, cơ sở này đã sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với các sai phạm trên, ngoài việc phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn áp dụng hình phạt bổ sung là: Đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Quỳnh Anh ( t.h theo thuontruong.com.vn)
Bạn đang đọc bài viết "Sự thật bất ngờ về hệ thống Thẩm mỹ viện Pascal" tại chuyên mục Y tế. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com