Siêu thị lưu động kiểu mới tại TP.HCM

07/08/2021 19:34

Sở Công Thương TP.HCM kết hợp với cửa hàng thực phẩm mở siêu thị lưu động trên xe bus, cung cấp thêm kênh mua sắm cho người dân. Rau củ, thịt, đồ gia dụng được bán với giá bình ổn.

sieu thi thuc pham kieu moi anh 1

Để giảm quá tải tại các chợ và siêu thị, từ ngày 6/8, chuỗi cửa hàng chuyên doanh trái cây và rau quả Grove Fresh phối hợp cùng Sở Công Thương TP.HCM thực hiện mô hình "siêu thị di động kiểu mới". Theo đó, nhiều mặt hàng thiết yếu sẽ được đưa đến phục vụ người dân tại các khu vực ngoại thành.

sieu thi thuc pham kieu moi anh 2

Sáng 7/8, tại điểm bán trên đường Chương Dương (phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức), chiếc xe bus có gần 50 loại thực phẩm bao gồm rau củ quả, trái cây, thịt, sữa, mì gói, gia vị, gạo, sản phẩm vệ sinh - tẩy rửa... xuất hiện, thu hút đông người dân.

sieu thi thuc pham kieu moi anh 3

Các mặt hàng thịt heo, bò được đóng vỉ, bảo quản hút chân không. Bên cạnh việc cung ứng nguồn thực phẩm cho các cá nhân có nhu cầu, đơn vị này còn dành tặng 1.000 “tấm phiếu nghĩa tình” có trị giá 300.000 đồng tới bà con hộ nghèo, người lao động để tham gia mua sắm.

sieu thi thuc pham kieu moi anh 4

Chị Nhung (phường Linh Tây, TP Thủ Đức) "đi siêu thị" bằng phiếu mua hàng do đơn vị tổ chức tặng. "Bình thường gia đình có chị gái đi mua thực phẩm cung cấp cho cả nhà, nhưng hôm nay tôi đi mua gia vị, gạo, trái cây, thịt theo phiếu được tặng. Xe bus có đầy đủ thực phẩm thiết yếu tăng thêm sự lựa chọn mua sắm hơn", Nhung nói.

sieu thi thuc pham kieu moi anh 5

Mỗi ngày xe bus sẽ di chuyển đến một điểm bán tại các khu dân cư ngoại thành TP, đặc biệt là các phường đang gặp khó khăn trong việc tìm mua nhu yếu phẩm. Mỗi người dân chỉ được vào mua trong 5 phút. Nhiều người cho biết có thể dễ dàng mua được nhiều đồ dùng, gia vị và thực phẩm mà không cần phải chờ quá lâu.

sieu thi thuc pham kieu moi anh 6

Đại diện Grove Fresh cho biết: “Sau khi nhận được ý tưởng từ Sở Công Thương, chúng tôi bắt tay ngay vào thực hiện cải tạo xe bus và lắp đặt quầy kệ tạo nên 'siêu thị di động kiểu mới' với đầy đủ hàng hóa. Mô hình này vừa tiện nghi như một siêu thị lại mang tính cơ động giúp đưa thực phẩm và hàng thiết yếu đến các khu dân cư đang khan hiếm nguồn thực phẩm".

sieu thi thuc pham kieu moi anh 7

Mọi người được hướng dẫn lên xe bằng cửa trước và lựa chọn hàng, sau đó ra ngoài thanh toán bằng cửa sau, mỗi lượt chỉ được 1-2 người mua hàng.

sieu thi thuc pham kieu moi anh 8

Ngoài ra, mỗi người đến mua sắm sẽ được tặng 1-2 loại rau, củ.

sieu thi thuc pham kieu moi anh 9

Người dân đến mua phải xếp hàng, rửa tay khử khuẩn và thực hiện 5K trước khi lên xe mua hàng.

sieu thi thuc pham kieu moi anh 10

Đến mua sắm theo phiếu, bà Thu cho biết lần đầu tiên thấy một chiếc xe bus chở đầy đủ các mặt hàng như rau củ, trái cây, gia vị, gạo, thịt tươi... đến khu dân cư để bán cho người dân. "Xe bán hàng với giá bình ổn khá thuận tiện, đỡ phải mất công đi siêu thị đông người, dễ lây nhiễm", bà nói.

Theo: Zingnews
Bạn đang đọc bài viết "Siêu thị lưu động kiểu mới tại TP.HCM" tại chuyên mục Tin tức. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com