Sau phản ánh của Truyền hình Người đưa tin pháp luật: Người dân ghi nhận cố gắng của UBND phường

18/08/2020 14:41

Sau phản ánh của Truyền hình Người đưa tin pháp luật về việc giải quyết các kiến nghị của nhân dân liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, UBND phường Trung Văn đã khẩn trương tích cực hỗ trợ người dân làm các thủ tục liên quan.

Trước đó, Truyền hình Người đưa tin pháp luật nhận được phản ánh của người dân tại tổ dân phố số 18, ngõ 129, phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau phản ánh, UBND phường Trung Văn đã nhanh chóng tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại để bàn giao giấy tiếp nhận hồ sơ công nhận cấp Giấy chứng nhận lần đầu cho các hộ dân tại đây.

Người dân tại ngõ 129, phố Đại Linh, phường Trung Văn chia sẻ: “Hôm nay tôi đến nhận giấy tiếp nhận hồ sơ của phường thì thật sự cũng là niềm vui, bước đầu là đã có tiến triển của UBND phường. Kết quả của UBND phường đã có cố gắng và chúng tôi cũng ghi nhận”. 

UBND phường Trung Văn đã nhanh chóng bàn giao giấy tiếp nhận hồ sơ công nhận cấp Giấy chứng nhận lần đầu cho các hộ dân tại đây

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Đắc Long - Chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết: “Tôi thông báo với các hộ dân về quy trình mà phường đang thực hiện trong việc hoàn thiện hồ sơ để đề nghị với quận cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Hôm nay tôi sẽ gửi các hộ dân giấy hẹn của quận. Và tôi giao đồng chí Thăng lên để nhận thông báo, các hộ dân sẽ không phải đi, mất thời gian.”

Đồng thời ông Long cũng tiếp thu những ý kiến đóng góp của các hộ dân về công tác giải quyết thủ tục hành chính của phường thời gian vừa qua. Hiện UBND phường Trung Văn cũng đang hoàn tất 35/69 hồ sơ đề nghị cấp GCNQSDĐ lần đầu còn lại của các hộ dân để gửi tới UBND quận Nam Từ Liêm xử lý theo quy định.

Người dân cũng ghi nhận sự cố gắng của UBND phường 

Người dân cho biết: “Để có sự việc ngày hôm nay, tôi rất trăn trở. Đồng chí Long tôi đã nghe nhiều nhưng đến khi tôi trực tiếp tiếp xúc, phong cách của đồng chí tiếp dân rất điềm đạm, và để lại ấn tượng không chỉ với tôi mà với mọi người dân ở phường".

Chủ tịch UBND phường Trung Văn cũng cho biết, mong muốn được tiếp tục phối hợp với Truyền hình Người đưa tin pháp luật để khắc phục những vấn đề còn tồn tại, giúp đỡ người dân hoàn thiện thủ tục xin cấp GCNQSDĐ lần đầu theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Sau phản ánh của Truyền hình Người đưa tin pháp luật: Người dân ghi nhận cố gắng của UBND phường" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com