Quảng Trị: Làm rõ thông tin CSGT đánh tài xế gãy xương sườn ở trạm CSGT Hải Lăng

16/05/2022 07:13

Công an tỉnh Quảng Trị đang làm rõ thông tin CSGT trạm Hải Lăng bị tố đánh tài xế gãy xương sườn. Hiện nay, CSGT Hải Lăng đang phủ nhận lời tố của tài xế vì chưa có bằng chứng cụ thể.

Ngày 15/5, trả lời báo chí Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, Phòng CSGT xác minh, làm rõ thông tin việc tài xế xe tải BKS 75C-096.23 tố bị CSGT trạm Hải Lăng đánh phải nhập viện cấp cứu.

hieu-3jpg-1652659395.jpg
Tài xế điều khiển phương tiện chở sắn 75C-09623 bị đánh phải nhập viện.

Cùng ngày, tài xế Lê Đức Hiếu (SN 1992, trú tại tỉnh Thừa Thiên-Huế) điều khiển xe tải BKS 75C-096.23 cho biết, phải nhập viện cấp cứu, điều trị tại BV TƯ Huế (cơ sở 2, Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) ngay sau khi làm việc với trạm CSGT Hải Lăng vào chiều tối 14/5. Kết quả cho thấy anh Hiếu bị gãy xương sườn số 6.

Chiều 15/5, trao đổi với PV, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, tài xế H nhập viện cấp cứu vào tối 14/5 khai do bị đánh. Qua thăm khám thì bệnh nhân bị gãy xương sườn số 6 bên trái, hiện đang tiếp tục theo dõi tại Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Thần kinh sọ não.

623-hieu-1652659306.jpg
Tài xế Hiếu nhập viện trong tình trạng gãy xương sườn số 6 bên trái, đang nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo anh Hiếu, sự việc xảy ra từ vào khoảng 14h chiều 14/5 khi anh này điều khiển xe tải BKS 75C-096.23 lưu thông trên QL1, theo hướng Quảng Trị - Huế. Khi chiếc xe chạy đến gần khu vực Trạm CSGT Hải Lăng thì bị tổ TTKS ra hiệu lệnh dừng xe và yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Đến khoảng 17h cùng ngày 14/5, tài xế liên hệ được với chủ xe và biết được chỗ cất giấy tờ rồi đưa xuất trình. Thời điểm này, tổ TTKS cũng kêu gọi xe cẩu kéo tới để "cưỡng chế" phương tiện vào trụ sở của trạm CSGT Hải Lăng.

Theo tường trình của tài xế Hiếu, khi đang đứng cạnh xe tải, anh bị nhóm gần chục người mang quân phục giống CSGT kéo ra phía đuôi xe, dùng tay chân đánh vào vùng mặt và bụng. Đến khuya ngày 14/5, sau khi được gia đình, chủ xe tải ra trạm CSGT Hải Lăng, anh Hiếu mới được người thân gọi điện thoại xe cấp cứu để về cấp cứu tại Bệnh viện TƯ Huế (cơ sở 2),  hiện đang tiếp tục theo dõi tại Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Thần kinh sọ não.

623-1652659293.jpg
Chú thích ảnh

Thượng tá Lê Mạnh Hùng - Phó phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, xe tải chở sắn BKS 75C-096.23 cơi nới thùng xe, có dấu hiệu quá tải nên tổ công tác Trạm CSGT Hải Lăng yêu cầu cân tải trọng nhưng lái xe không chấp hành, đi quanh, liên tục gọi điện thoại, giả vờ là xe hỏng… Hành vi không chấp hành của tài xế Hiếu diễn ra trong nhiều giờ liền. Hiện tổ TTKS đã lập biên bản xe này các lỗi cơi nới thành thùng và không chấp hành hiệu lệnh cân tải trọng, đồng thời lập biên bản vi phạm cả chủ xe (cá nhân).

hieu-4-1652659690.jpg
Hình ảnh những vết xướt trên tay, bụng tại thời điểm hiện tại của tài xế Hiếu.

Phòng yêu cầu các cán bộ trong tổ công tác báo cáo lại sự việc và xác minh lại camera vì ngay vị trí xe tải đậu đều có camera giám sát.

"Khi phía lái xe có đơn tố cáo, cung cấp được căn cứ việc CSGT đánh người thì Phòng CSGT Công an tỉnh sẽ phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức xác minh và xử lý nghiêm cán bộ vi phạm, không bao che hành vi sai trái. Nếu không có thì phải xử lý phía lái xe tội vu khống”, Thượng tá Hùng thông tin.

Thượng tá Hùng cho rằng, thời điểm đó chưa có căn cứ khẳng định CSGT đánh lái xe nên CSGT chỉ cung cấp các số điện thoại cơ sở y tế cho phía tài xế liên hệ. Bên cạnh đó, khi kiểm tra không có dấu vết gì bất thường trên thân thể tài xế, chỉ có vết rách phía trên áo.

Phía chủ xe tải BKS 75C-096.23 cho biết, sau khi có kết quả bệnh viện cho thấy tài xế bị gãy xương sườn số 6, nhà xe đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để gửi cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh điều tra, làm rõ vụ việc trên, cần thiết khởi tố vụ án vì tỷ lệ thương tật cao.

"Tài xế sai đến đâu đã có pháp luật xử lý đến đó. Nhưng không ai chống đối bằng cách tự đánh mình gãy xương sườn cả" – chủ xe nói.

hieu-5jpg-1652659892.jpg
Biên bản tường trình báo cáo vụ việc

Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Lăng cho biết, sau khi nắm thông tin đã kiểm tra và khẳng định không có chuyện CSGT đánh tài xế Hiếu.

Truyền hình Arttimes sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc...

Hoàng Phương
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Trị: Làm rõ thông tin CSGT đánh tài xế gãy xương sườn ở trạm CSGT Hải Lăng" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com