Quảng Nam: Phục hồi điều tra nghi án giả tai nạn giao thông để gây rối

07/03/2022 13:54

Công an đã phục hồi điều tra vụ việc nghi giả tai nạn giao thông để gây rối, cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh.

Ngày 4/3, nguồn tin từ Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đơn vị vừa tiến hành phục hồi điều tra vụ việc có dấu hiệu nghi giả tai nạn giao thông để gây rối trật tự, vu khống gây thiệt hại cho người khác.

Trung tá Võ Quốc Đình, Đội Trưởng đội Điều tra Tổng hợp Công an thị xã Điện Bàn thông tin thêm rằng, đây là vụ việc xảy ra từ tháng 6/2021, tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 và nhiều yếu tố phức tạp khác có liên quan nên trước đó cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ vụ án. Sau thời gian tạm hoãn, vụ việc chính thức được phục hồi điều tra.

Trước đó, rạng sáng 10/6/2021, ông Ngô Quang Việt - người làm công cho một lò mổ thịt tại Tp.Đà Nẵng nhận nhiệm vụ mang thịt từ lò vào giao cho các tiểu thương tại chợ Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn.

Khi xe cách chợ tầm 50m thì ông Việt bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn từ phía sau xe. Cùng lúc này, có 2 người đàn ông điều khiển xe máy ập đến chặn đầu xe la hét rằng ông Việt gây tai nạn rồi bỏ chạy. Tiếp đó, một xe tải màu trắng BKS 92C-123.35 chạy đến chặn ngay sau đuôi xe ông Việt.

An ninh - Hình sự - Quảng Nam: Phục hồi điều tra nghi án giả tai nạn giao thông để gây rối

Chiếc xe tải đã bị chặn đầu, chặn đuôi với mục đích không cho bỏ 750kg thịt trên xe xuống. 

Tại đây, 2 người đàn ông lớn tiếng quát tháo, đòi đánh đập vì cho rằng ông Việt gây tai nạn giao thông. Qua quá trình tranh cãi, 2 người này yêu cầu ông Việt một là gọi cảnh sát giao thông đến để giải quyết sự việc. Hai là hãy quay đầu xe và chở số thịt này về lại Đà Nẵng.

Bức xúc trước thái độ vu khống của 2 người đàn ông lạ mặt, ông Việt điện cho báo Công an thị xã Điện Bàn đến giải quyết.

Trên xe tải lúc này có 750kg thịt bò tươi cần giao cho tiểu thương. Ông Việt đã năn nỉ hết sức nhưng 2 người trên vẫn cho xe khóa đầu đuôi xe tải không cho bỏ hàng. Cuối cùng, số thịt bò không thể giao được cho tiểu thương dẫn đến hư hỏng, thiệt hại.

Theo Công an thị xã Điện Bàn, ông Việt đã làm đơn tố giác 2 cá nhân trên vi phạm 4 hành vi là cản trở giao thông, vu khống, gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản. Đến nay, cơ quan điều tra cũng xác định, tổng thiệt hại trong vụ việc là hơn 80 triệu đồng.

Sau khi phục hồi điều tra, công an sẽ sớm làm rõ, kết luận sự việc.

 

Nhâm Thân
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam: Phục hồi điều tra nghi án giả tai nạn giao thông để gây rối" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com