Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

09/11/2022 15:51

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL nhấn mạnh, đây là dịp quảng bá hình ảnh về một Việt Nam đậm đà bản sắc văn hóa, an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách... tới bạn bè quốc tế.

Tối 8/11, Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Hà Nội 2022 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI, ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL cho hay, với khẩu hiệu Điện ảnh – Nhân văn, Thích ứng và Phát triển, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI diễn ra từ ngày 8 đến 12/11 là cơ hội để các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam và thế giới mở rộng giao lưu, hợp tác, trao đổi nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm góp phần phát triển nền điện ảnh Việt Nam, khu vực và quốc tế.

Đây cũng là sự kiện tôn vinh những tài năng của nghệ thuật điện ảnh, đồng thời quảng bá hình ảnh về một Việt Nam đậm đà bản sắc văn hóa, an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển tới bạn bè quốc tế.

Văn hoá - Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

Ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL phát biểu tại Lễ khai mạc LHP.

“Điện ảnh Việt Nam vinh dự đóng góp 45 bộ phim trong tổng số 123 bộ phim của 56 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia LHP lần này. Với sự đa dạng về thể loại, phong phú về đề tài, thủ pháp thể hiện độc đáo, các bộ phim trong liên hoan hứa hẹn mang tới cho khán giả Thủ đô Hà Nội và các đại biểu quốc tế những trải nghiệm sâu sắc, thú vị về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên, đất nước, con người của mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ.

Sau nghi thức đánh cồng khai mạc HANIFF VI của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, các đại biểu, khách mời và đông đảo khán giả theo dõi lễ khai mạc đã cùng điểm lại những nét đặc sắc của các kỳ LHP Quốc tế Hà Nội được tổ chức từ năm 2010 đến nay.

Văn hoá - Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (Hình 2).

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng hoa NSND, Đạo diễn Đặng Nhật Minh.

LHP Quốc tế Hà Nội sẽ có nhiều chương trình sôi động, hấp dẫn khác như Triển lãm, Hội thảo quốc tế, chương trình tham quan các di sản văn hóa tiêu biểu của Việt Nam… được tổ chức với mong muốn mang tới cho các quý vị đại biểu những ấn tượng sâu đậm về một kỳ LHP được tổ chức tại Hà Nội - thủ đô "Nghìn năm Văn hiến".

LHP Quốc tế Hà Nội năm nay có sự góp mặt của nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng của làng điện ảnh Việt Nam và showbiz Việt: NSND Đăng Nhật Minh, NSND Trà Giang, NSND Nguyễn Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Mỹ Uyên, nghệ sĩ Minh Phương, ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Mai Thu Huyền, Nhật Kim Anh, Lan Phương, Hứa Vĩ Văn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, Hoa hậu Mai Phương...

NSND Lan Hương vui mừng khi có mặt tại LHP Quốc tế Hà Nội 2022, chị cho biết, sự kiện là dịp để các nhà làm phim, nghệ sĩ của Việt Nam có cơ hội giao lưu với điện ảnh thế giới. Chị mong có nhiều thêm các LHP hơn nữa để có thể giao lưu với các đồng nghiệp, có cơ hội trau dồi về nghề nghiệp. Theo chị, LHP thực sự là cơ hội để mở cánh cửa giao lưu, phát triển điện ảnh Việt vươn tầm thế giới.

Lấy cảm hứng từ những đặc trưng trong văn hóa, giá trị của các di sản và con người Hà Nội, lễ khai mạc LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VI thực sự trở là một “bữa tiệc” nghệ thuật đặc sắc tôn vinh điện ảnh với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ điện ảnh danh tiếng thế giới và Việt Nam.

Văn hoá - Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (Hình 3).

Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Văn Hùng tặng hoa Ban giám khảo.

 

Lạc Thành
Bạn đang đọc bài viết "Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com