Qua thời "cháy hàng", khẩu trang và nước rửa tay giảm giá sốc vẫn ế

20/08/2020 11:45

Trái ngược với cảnh "cháy hàng" khẩu trang, nước rửa tay như thời gian trước, hiện những sản phẩm giúp bảo vệ người dân trong dịch Covid-19 đang ế ẩm dù giá bán ra đã được giảm đáng kể.

Tại Siêu thị Big C, Aeon Mall và một số cửa hàng tổng hợp tại Hà Nội cũng đã bố trí đầy đủ các loại nước rửa tay khô, gel rửa tay và các loại khẩu trang vải kháng khuẩn trên kệ. Thậm chí các siêu thị này còn đặt thêm các quầy hàng đặt riêng tại khu vực mỹ phẩm để người dân thuận tiện lựa chọn.

Theo chia sẻ từ một số nhân viên bán hàng, thời gian gần đây dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng trái ngược với 5 tháng trước, hiện người dân đã bình tĩnh hơn khi không đổ xô đi tích trữ khẩu trang và nước rửa tay như trước.

Bên cạnh đó, do thực hiện theo chỉ đạo của cơ quan chức năng, các siêu thị cũng đã nhập thêm rất nhiều sản phẩm giúp người dân thoải mái mua hàng.

Một nhân viên tại siêu thị Big C Thăng Long cho biết, siêu thị đã nhập số lượng lớn các sản phẩm là dung dịch rửa tay, gel rửa tay khô về phục vụ người dân, khách hàng muốn mua bao nhiêu cũng có

"Mặc dù sức mua của người dân không ồ ạt như thời gian trước nhưng chúng tôi vẫn phải giới hạn số lượng mua khẩu trang ở mức mỗi khách trong một ngày chỉ được mua tối đa 3 hộp", một nhân viên bán hàng tại siêu thị cho biết.

Theo chia sẻ của một số chủ hàng chuyên bán nước rửa tay, khẩu trang vải kháng khuẩn, thời gian gần đây mặt hàng này đã "hạ nhiệt" do trước đó người dân đã mua đủ dùng cùng với tâm lý không vội vã tích trữ

"Tầm này 5 tháng trước, mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay khô luôn trong tình trạng cháy hàng, nhiều khách còn đặt tiền trước để mua vài túi cho gia đình nhưng thời gian gần đây lại rất ít người tới mua", chị Nguyễn Thị Thanh, chủ một cửa hàng thuốc tại Hoàng Hoa Thám cho biết.

Một số cửa hàng, siêu thị đã đưa ra các chương trình khuyến mãi tặng kèm 1 chai nước rửa tay dạng bọt khối lượng 200ml khi mua 2 chai nước rửa tay loại 500ml và giảm giá một số loại nước rửa tay và khẩu trang.

Cụ thể, gel rửa tay khô On1 Sakura loại 500ml cũng đang được giảm giá từ 79.000 đồng xuống còn 59.900 đồng, gel rửa tay khô Lifebuoy cũng được giảm từ 78.900 đồng còn 72.900 đồng.

Khẩu trang Perfetta 4 lớp cũng được giảm giá từ 214.000 đồng xuống còn 189.000 đồng loại 40 cái và 150.000 đồng loại 35 cái.

Trên các trang thương mại điện tử, mặt hàng nước rửa tay khô cũng đang được giảm giá đến gần 50% so với giá gốc để thu hút người mua. Điều này ngược hẳn với tình trạng hết hàng thời gian trước

Dù nguồn cung dồi dào nhưng nhu cầu mua sản phẩm này của khách hàng đã bắt đầu ít hơn. "Giờ dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên tôi đều hạn chế ra ngoài, một số công ty cũng đã trang bị những đồ dùng giúp nhân viên vệ sinh tay sạch sẽ nên người dân cũng không phải mua nhiều như trước", anh Nguyễn Bình An, sống tại Đống Đa, Hà Nội nói.

Cũng giống anh An, anh Nguyễn Minh Đức, sống tại Ba Đình, Hà Nội cũng cho hay, thời gian trước, nước rửa tay khô vô cùng khan hiếm nên chỉ cần nhìn thấy mặt hàng này anh sẽ mua mà không cần suy nghĩ. Nhưng hiện tại có nhiều hãng đã trở lại trên kệ với nhiều mức giá khác nhau nên anh cũng có thêm nhiều lựa chọn và phải cân nhắc kĩ để chọn hãng phù hợp nhất.

T.H
Bạn đang đọc bài viết "Qua thời "cháy hàng", khẩu trang và nước rửa tay giảm giá sốc vẫn ế" tại chuyên mục Đẹp 365. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com