TP.HCM: Xe buýt tại “vùng xanh” hoạt động lại sau 4 tháng giãn cách

Sau thời gian tạm ngưng hoạt động do tình hình dịch bệnh Covid-19, các tuyến xe buýt tại huyện Cần Giờ, TP.HCM đã được vận chuyển khách trở lại.

xe-buyt-tp-hcm-1633494844.jpg

Ngày 6/10, trao đổi với PV, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, có 4 tuyến xe buýt tại tại khu vực Cần Giờ, Tp. HCM đã hoạt động trở lại gồm: số 77, số 90, số 127 và số 12.

Tuyến 77 lộ tình Đồng Hòa-Cần Thạnh vận hành 60 chuyến/ngày. Trong khi tuyến 90 lộ trình Phà Bình Khánh-Cần Thạnh có tần suất cao nhất là 90 chuyến/ngày.

Hai tuyến 127 lộ trình An Thới Đông-Ngã ba Bà Xán và tuyến 128 lộ trình Tân Điền-An Nghĩa đều vận hành 70 chuyến/ngày.

“Để đảm bảo xe buýt hoạt động trở lại đáp ứng theo tiêu chí an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, kịp thời đánh giá tình hình thực tế, chúng tôi đã đi kiểm tra các phương tiện, bến bãi, trạm dừng nhằm đảm bảo phù hợp các tiêu chí quy định đối với hoạt động vận tải hành khách đường bộ”, ông Hưng nói.

Trong giai đoạn tiếp theo, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thuộc Sở GTVT TP.HCM sẽ rà soát tổ chức các tuyến xe buýt với tần suất và thời gian hoạt động tuỳ theo tình hình và nhu cầu thực tế từng khu vực.

Bà Phạm Thị Thanh, Giám đốc Hợp tác xã vận tải và du lịch Thanh Sơn, đơn vị vận hành tuyến 127 và 128 cho biết: “Suốt mấy tháng qua, xe buýt tạm ngưng khiến hợp tác xã và bà con xã viên rất khó khăn. Khi nghe tin hoạt động trở lại, các xã viên rất mừng và phấn khởi”.

Cùng với quận 7 và huyện Củ Chi thì huyện Cần Giờ là địa phương kiểm soát được dịch sớm nhất. Nơi này đã triển khai nới lỏng biện pháp phòng chống Covid-19 và cho hoạt động một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, du lịch từ ngày 16/9.

Trước đó, phương án tổ chức giao thông tại thành phố, xe buýt dần chạy trở lại sau 1/10, với tần suất, thời gian phù hợp theo nhu cầu mỗi khu vực. Taxi, xe du lịch cũng được chạy trở lại nhưng không vượt quá 20-30% số xe ở từng đơn vị. Ôtô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ cũng không quá 10% số xe doanh nghiệp...

TP.HCM hiện có 128 tuyến xe buýt, gồm 91 tuyến trợ giá và 37 tuyến không trợ giá. Từ ngày 20/6, để phòng chống dịch, xe buýt cùng các loại hình vận tải hành khách khác như taxi, xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ, phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu... tạm dừng hoạt động đến nay.

Thành Nhân

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/tphcm-xe-buyt-tai-vung-xanh-hoat-dong-lai-sau-4-thang-gian-cach-a8428.html