Xúc động Lễ cưới tập thể của 19 cặp đôi công nhân

Tối 28/11, tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Lễ cưới tập thể cho 19 cặp đôi là công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và đông đảo người thân, bạn bè của các cặp đôi.

 

Lễ cưới tập thể do Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên tổ chức cho công nhân lao động.

Trên sân khấu rực rỡ ánh đèn, các cặp đôi thực hiện các nghi lễ ý nghĩa như: Trao nhẫn cưới, cắt bánh ga tô, nâng ly rượu trong niềm hạnh phúc của người thân, gia đình và các đại biểu.

Trước đó, 19 cặp đôi đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong Đại đội 915 để tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của 60 liệt sỹ thanh niên xung phong thuộc Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên.

Tại chương trình, mỗi cặp đôi đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên trao tặng 1 chỉ vàng 9999. Ngoài ra, nhiều phần quà ý nghĩa cũng đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ tới các cô dâu-chú rể như: Trang điểm, trang phục cưới, chụp ảnh cưới và toàn bộ chi phí trong tiệc cưới; một đêm nghỉ dưỡng tại khu du lịch Hồ Núi Cốc…

Nhiều nhà tài trợ đã trao quà chú mừng các cặp đôi tại lễ cưới.

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động như: tổ chức Tết sum vầy, hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón Tết, xây nhà Mái ấm công đoàn; thăm hỏi, trợ cấp khó khăn cho công nhân viên chức lao động; hỗ trợ vay vốn để sản xuất kinh doanh, khám bệnh miễn phí, tặng quà cho con em công nhân lao động... Qua đó, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị, tạo được niềm tin, động lực phấn đấu thi đua trong đoàn viên công đoàn và công nhân viên chức lao động.

Lễ cưới tập thể là hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới và lễ hội, đồng thời, thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn tỉnh Thái Nguyên trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Thu Hằng (TTXVN)

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/xuc-dong-le-cuoi-tap-the-cua-19-cap-doi-cong-nhan-a6413.html