Truy tìm đối tượng nhẫn tâm cướp vé số của người khuyết tật

Thấy người đàn ông khuyết tật đứng chống nạng gỗ, tay cầm xấp vé số mời người đi đường mua, 1 đối tượng nam đã tiếp cận nạn nhân vờ mua vé số, khi người bán không để ý, kẻ này đã cầm hết xấp vé rồi tăng ga bỏ chạy. Nạn nhân do khuyết tật nên không thể đuổi theo, tri hô nhưng không ai kịp đuổi theo. Hiện cơ quan công an đã thụ lý vụ việc và đang truy tìm đối tượng này.

Nhẫn tâm cướp vé số người khuyết tật

Ngày 23/8, lãnh đạo Công an TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương xác nhận, sau khi báo chí phản ánh về việc ông Trịnh Văn Hiệp (31 tuổi) người bán vé số trên địa bàn TP.Thuận An bị 1 đối tượng cướp hết vé. Cơ quan này đã chỉ đạo công an phường và đơn vị nghiệp vụ liên lạc với ông Hiệp để lấy lời khai ban đầu, thông tin để phục vụ công tác điều tra truy tìm kẻ cướp trên.

Theo thông tin ban đầu, trưa 21/8, ông Trịnh Văn Hiệp đang bán vé số trên đường 22/12, phường Thuận Giao, TP.Thuận An thì 1 thanh niên đi xe máy không biển số chạy lại hỏi mua vé số. Ông Hiệp đưa xấp vé số cho khách lựa. Cầm sấp vé số thì người đàn ông vờ xem được vài giây thì tăng ga bỏ chạy.

Do là người khuyết tật, đôi chân không thể đi lại bình thường nên ông Hiệp không kịp đuổi theo, vội tri hô những người xung quanh trợ giúp nhưng đối tượng cướp đã bỏ chạy xa nên không phát hiện được đi theo hướng nào.

Đối tượng vờ mua vé số rồi cướp giật - Ảnh cắt clip.

Ngay sau đó, ông Hiệp đã trình báo sự việc lên Công an phường Thuận Giao, đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thuận An cũng đã vào cuộc điều tra. Qua lời khai ban đầu, ông Hiệp cho biết số tài sản bị mất khoảng 160 tờ vé số, trị giá 1,6 triệu đồng.

Ghi nhận thông tin từ phía nạn nhân, Công an TP.Thuận An đã đến hiện trường trích xuất hình ảnh camera an ninh quanh khu vực để phục vụ công tác điều tra. Qua đó, camera của 1 cửa hàng nơi ông Hiệp đứng bán vé số đã ghi lại toàn bộ vụ cướp tài sản trên.

Cộng đồng chia sẻ với nạn nhân

Cụ thể, camera an ninh cho thấy khi ông Hiệp đứng bán vé số thì đối tượng điều khiển xe tay ga màu xanh trắng, giống xe hiệu Novo của Yamaha, do người này không gắn biển số xe nên bước đầu cơ quan chức năng vẫn chưa xác nhận được chủ của xe này.

Hình ảnh của vụ cướp sau đó đã được người dân cắt và chia sẻ lên mạng xã hội với mong muốn sớm có người nhận diện được hình ảnh của tên cướp để trình báo công an xử lý theo quy định của pháp luật. Chỉ trong ít giờ, đoạn clip trên đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận từ bạn đọc cũng như cộng đồng. Nhiều người tỏ ra vô cùng bức xúc đối với hành động trên.

“Tôi không nghĩ rằng, 1 người đàn ông khoẻ mạnh, đi xe máy ăn mặc lịch sự mà lại vờ mua vé số của người khuyết tật sau đó cướp giật bỏ chạy. Thật không đáng làm mặt đàn ông. Mọi người chia sẻ video, mong sớm có người nhận diện được kẻ này thì phải bắt giữ ngay phạt tù để răn đe”, chị Nguyễn Hồng Như bức xúc.

Cùng chung tâm trạng trên, anh Toàn Phương (ngụ khu phố Bình Quới, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) cho hay: “Đến người bán vé số bị khuyết tật cũng nhẫn tâm cướp thì không nói thành lời nữa. Đối tượng đi xe không lắp biển số thì tôi nghĩ đã có ý định từ trước là sẽ cướp xấp vé số trên của ông Hiệp, chỉ mong công an nhanh chóng vào cuộc truy bắt kẻ này đòi lại công bằng cho người dân và trừng trị thích đáng”.

Ông Hiệp cho biết, tên cướp cầm xấp vé số bỏ chạy nên người dân không kịp truy đuổi

Hình ảnh cướp vé số lan truyền trên mạng, người dân vô cùng bức xúc và mong cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ. Nhưng nhiều người lại rất đồng cảm và tìm đến tận nơi ở của ông Hiệp để hỗ trợ.

Trên fanpage của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (tên thường gọi Hải SOS), anh đã kêu gọi mọi người hỗ trợ tìm ra hung thủ, đồng thời tìm đến nhà ông Hiệp hỗ trợ ông này. Nhiều người dân liên lạc với hiệp sĩ trên với nhã ý ủng hộ nạn nhân, mong nạn nhân có một số tiền để mua vé số tiếp tục đi bán.

Nhiều người đồng cảm với nạn nhân, mong cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ

Theo chia sẻ của ông Hiệp, do bị khuyết tật chân trái bẩm sinh, chân teo không đi lại được nên phải chống nạng. Hiện, ông đang sống cùng vợ tại 1 khu trọ trên địa bàn phường Hưng Định, TP.Thuận An, gia đình khó khăn nên để kiếm thêm tiền, ông đã đi nhận vé số ở đại lý về đi bán.

Do sức khoẻ không cho phép, đi lại khó khăn nên ông Hiệp bán vé số dọc tuyến đường quanh nơi mình ở hoặc băng qua địa bàn phường Thuận Giao (cạnh phường Hưng Định) để bán. Ông Hiệp cho biết “Thời điểm đối tượng cướp vé số của ông xong đã chạy ra quốc lộ 13, (hướng từ TP.Thuận An về TP.Thủ Dầu Một) ông có tri hô nhưng người dân chạy từ trong nhà ra thì đối tượng đã chạy mất”.

Có thể xử lý về tội Cướp giật tài sản.

Theo luật sư Phạm Ngọc Minh - Công ty Luật TNHH Everest, tội Cướp giật tài sản được quy định tại Điều 171 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Cướp giật tài sản, được hiểu là hành vi công khai chiếm đoạt tài sản của người khác một cách nhanh chóng và bất ngờ rồi tẩu thoát để tránh sự phản kháng của chủ sở hữu hoặc người quản lý tài sản. Về hình phạt, khoản 1 Điều 171 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định: Người nào cướp giật tài sản của người khác, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

Phùng Sơn

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/truy-tim-doi-tuong-nhan-tam-cuop-ve-so-cua-nguoi-khuyet-tat-a3556.html