Búa rung 180kW đã đến công trường cứu hộ bé trai lọt vào trụ bê tông

Búa rung 180kW từ cảng Cái Mép, Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đến công trường ở tỉnh Đồng Tháp để phục vụ công tác cứu hộ bé trai 10 tuổi.

ngay-thu-11-cuu-nan-be-trai-1673335099.jpg
 

Sáng 10/1, thông tin Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho biết, các lực lượng cứu hộ đã đưa búa rung 180kW từ cảng Cái Mép, Thị Vải đến công trường để phục vụ công tác cứu hộ bé trai lọt vào ống bê tông sâu 35m.

Như vậy tính đến nay, đã bước sang ngày thứ 11, các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực làm việc để đưa thi thể bé trai mặt đất.

Theo ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp, về phương án đưa thi thể bé trai 10 tuổi rơi xuống ống cọc bê tông lên mặt đất, lực lượng cứu hộ đã đóng xong khung vây ván thép vòng ngoài để giữ ổn định cho thiết bị thi công…

Lý giải việc cứu hộ cháu bé kéo dài, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp cho rằng do đất sét dính chặt ở tầng đáy, ống trụ bê tông được đóng sâu xuống lòng đất với chiều sâu 35m nên gặp khó khăn và phải thay đổi nhiều phương án.

Dân sinh - Búa rung 180kW đã đến công trường cứu hộ bé trai lọt vào trụ bê tông

Các lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương triển khai các phương án đưa trụ bê tông sâu 35m có em bé mắc kẹt bên trong lên mặt đất.

Bên cạnh đó, công tác cứu nạn gặp nhiều trở ngại, như: Hiện trường bé trai gặp nạn nằm sâu trong đồng ruộng, hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp nên khó khăn trong việc di chuyển các phương tiện, thiết bị, máy móc đến hiện trường. 

Như tin đã đưa, vào trưa 31/12/2022, bé trai T.L.H.N. (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen của tuyến đường ĐT857 qua địa bàn xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) và không may bé N. lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu 35m. Lúc này, các em đi cùng liền kêu cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng cùng phương tiện chuyên dụng được huy động đến hiện trường giải cứu bé trai.

Hiện, khu vực nơi bé trai gặp nạn được phong tỏa nghiêm ngặt để phục vục các công tác cứu hộ.

Báo tiếp tục thông tin vụ việc.

Ngọc Điệp

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/bua-rung-180kw-da-den-cong-truong-cuu-ho-be-trai-lot-vao-tru-be-tong-a13606.html