HLV Myanmar: "Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á"

HLV Antoine Hey của ĐT Myanmar đã có những chia sẻ trong buổi họp báo trước thềm đại chiến với ĐT Việt Nam

2280f2e7a7187f462609-1672734988.jpg
 

Mở đầu phần họp báo sáng 2/1, HLV Antoine Hey nói: “Myanmar đã bị loại và thật tiếc vì điều đó. Dù không còn cơ hội vào bán kết nhưng chúng tôi vẫn rất vui khi chuẩn bị được thi đấu với đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Myanmar sẽ thi đấu hết sức mình, cố gắng chơi một trận thật hay trước Việt Nam.”

Chia sẻ về tình hình lực lượng của đội nhà trước trận gặp Việt Nam, nhà cầm quân người Đức tiết lộ: “Hiện tại Myanmar đang có 19 cầu thủ, trong đó có 2 người bị treo giò, 2 cầu thủ khác chấn thương. Chúng tôi thiếu vắng đội trưởng, cũng là cầu thủ chủ chốt của đội, thủ môn của chúng tôi cũng đang gặp chấn thương. Tuy nhiên, Myanmar vẫn còn nhiều cầu thủ tốt, có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tôi cũng muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, tôi biết điều gì là cần thiết cho đội. Myanmar đang trong quá trình chuyển giao lực lượng.”

Dưới thời HLV Antoine Hey, ĐT Myanmar chưa một lần vượt qua vòng bảng ở các kỳ AFF Cup. Tại chiến dịch năm nay, mọi thứ càng khó khăn hơn khi vì những yếu tố chính trị khiến cho đội bóng này không có được lực lượng mạnh nhất. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Myanmar một lần nữa bị loại ngay sau vòng đấu bảng. Chia sẻ về vấn đề này, HLV Antoine Hey nói:

“Tôi nhắc lại và nhấn mạnh, Myanmar đang xây dựng lại đội tuyển. Chúng tôi hướng đến các mục tiêu trong năm 2023 như SEA Games, Olympic hay Asian Cup. Myanmar gặp nhiều khó khăn sau thời gian Covid, chúng tôi chơi tự tin và nhấn mạnh rằng những gì chúng tôi đang làm là đúng hướng và xây dựng cho tương lai.”

Cuối cùng, thuyền trưởng của ĐT Myanmar đánh giá: “Thời gian qua, ĐT Việt Nam phát triển tốt về tốc độ và kỹ thuật, ĐT Việt Nam có 1 thủ môn giỏi và tôi mong Myanmar cũng sẽ có thủ môn như vậy. Việt Nam là đội bóng mạnh ở Đông Nam Á, những số liệu tại AFF Cup nói lên tất cả. Myanmar đã thủng lưới 6 bàn, trong khi tuyển Việt Nam ít hơn. Việt Nam cũng có nhiều bàn thắng. Họ có chất lượng, kinh nghiệm, sự tự tin và đó là điều mà tuyển Myanmar thiếu. Trong những trận đấu với Malaysia hay Lào, chúng tôi có nhiều cơ hội, nhưng không thể tận dụng thành công, đó là vấn đề cần cải thiện.”

Tiến Anh

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/hlv-myanmar-viet-nam-manh-nhat-dong-nam-a-a13553.html