Quyết tâm hạ 5m đất cuối cùng cứu bé trai lọt vào trụ bê tông sâu 35m

Trong đêm nay (2/1), lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp quyết tâm hạ 5m đất cứng cuối cùng để giải cứu bé trai lọt vào trụ bê tông sâu 35m.

be-trai-10-tuoi-roi-xuong-tru-be-tong-2-1672732137.jpg
 

Đến tối 2/1, lực lượng cứu hộ đang liên tục khoan nhồi và khoan guồng xoắn để phá vỡ kết cấu chặt của lớp địa chất xung quanh cọc nhằm cẩu cọc lên cứu nạn nhân. Hiện đã tiến hành xói cọc được 31/36m, nỗ lực phá vỡ 5m đất cứng cuối cùng để hoàn tất cứu hộ bé trai 10 tuổi trong đêm nay.

Phóng viên tiếp tục ghi nhận tại hiện trường cứu hộ bé trai 10 tuổi rơi xuống cọc bê tông sâu 35m.

Hơn 350 người đang có mặt tại hiện trường công trình cầu Rọc Sen tham gia thực hiện cứu hộ nạn nhân. Lực lượng chức năng chuyên môn đã sử dụng mũi khoan guồng xoắn tại các vị trí xung quanh cọc, với chiều sâu hiện tại là 2/3 chiều dài cọc.

Đây là phương án ưu tiên, sau khi làm mềm đất đá, kéo ống bê tông lên sẽ lập tức nội soi để dò tìm vị trí của em bé, tiếp đến là cắt ống để cứu hộ nạn nhân

Dân sinh - Quyết tâm hạ 5m đất cuối cùng cứu bé trai lọt vào trụ bê tông sâu 35m

Công tác cứu hộ vẫn đang khẩn trương.

Cùng ngày, ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến 18h cùng ngày đã tiến hành xói cọc, được 31/36m dài của cọc. Trong đêm nay, các lực lượng sẽ quyết tâm hạ 5m đất cứng cuối cùng. Đồng thời đưa cọc bê tông lên trước sáng ngày mai...

Trả lời về việc tiến độ bị chậm, ông Bảo cho biết, có nhiều ảnh hưởng về mặt địa chất, địa tầng, điều kiện về thiết bị phải điều động từ nơi xa đến do không chủ động được dẫn đến việc cứu hộ dài hơn dự kiến.

Dân sinh - Quyết tâm hạ 5m đất cuối cùng cứu bé trai lọt vào trụ bê tông sâu 35m (Hình 2).

Hiện trường các lực lượng chức năng giải cứu bé trai.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhận định: "Bé trai rơi thẳng xuống ống sâu khả năng sẽ bị đa chấn thương, thiếu dưỡng khí. Lực lượng chuyên môn đã chuẩn bị các phương án để xử lý tùy theo tình huống phát sinh, trên tinh thần khẩn trương, nhanh chóng. Lực lượng cứu hộ vẫn duy trì công tác bơm ô-xy trong suốt quá trình cứu hộ.

Quân khu 9 đã cử lực lượng Công binh với thiết bị chuyên dụng như: máy nội soi, máy cưa cắt bê tông đến hiện trường để tham gia cứu hộ nạn nhân.

Chỉ cần đưa được cọc bê tông lên mặt đất, lực lượng sẽ cho nội soi để dò tìm vị trí và cắt ống để cứu hộ nạn nhân nhanh chóng.

Ngọc Điệp

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/quyet-tam-ha-5m-dat-cuoi-cung-cuu-be-trai-lot-vao-tru-be-tong-sau-35m-a13542.html