Tương lai nào cho Ronaldo và cứu cánh cuối cùng mang tên World Cup

Ronaldo đã tự đẩy mình khỏi Manchester United và World Cup là cứu cánh cuối cùng để anh nâng tầm vị thế trên bàn đám phán.

Bóng đá Anh - Tương lai nào cho Ronaldo và cứu cánh cuối cùng mang tên World Cup

Ronaldo đến World Cup 2022 với “cú đúp” chửi bới trong lần thứ hai khoác áo Man United. Cuộc phỏng vấn chấn động với tờ lá cải The Sun xem như khép lại cánh cửa tương lai của CR7 tại Old Trafford. Thật khó tin nếu siêu sao/lão tướng người Bồ Đào Nha còn cơ hội ra sân trong màu áo Quỷ đỏ sau đại hội túc cầu tại Qatar.

Ronaldo công kích Erik ten Hag vì cho rằng vị tân HLV của MU sẽ không cho anh ra sân thêm một phút nào nữa với Quỷ đỏ: “Tôi không tôn trọng lão ta vì lão ta không tôn trọng tôi. Nếu không được tôn trọng, đừng hòng tôi tôn trọng lại”. Ronaldo cũng chỉ trích những thành viên của đội chủ sân Old Trafford: “Tôi cảm thấy bị phản bội. Bọn họ biến tôi thành cừu đen. Không chỉ HLV, có 2, 3 người nữa muốn tôi ra đi”.

Giải pháp bây giờ chỉ có một và đáng ra phải được xử lý từ kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đó là để cho Ronaldo ra đi. Tuổi tác (37 tuổi) và mức lương (25 triệu euro/năm), dù chấp nhận giảm lương đi chăng nữa không nhiều đội bóng dám chi đậm để có sự phục vụ và… đỏng đảnh của CR7. Tuy nhiên, World Cup sẽ là cơ hội để siêu sao người Bồ Đào Nha đánh bóng tên tuổi lần cuối cùng.

Vài cánh cửa đã mở với Ronaldo trong phiên chợ hè nhưng dường như đã khép lại. Đơn cử như Napoli, đội bóng đang dẫn đầu Serie A với hàng công đang hoạt động hiệu quả cùng Osimhen, Gio Simeone và Raspadori.

HLV Diego Simeone, cha của Gio Simeone, cũng loại trừ khả năng Atletico chiêu mộ CR7: “Đôi khi mọi người nói những gì họ muốn nói, không phải những gì thực sự xảy ra. Ronaldfo là biểu tượng của Real Madrid, giống như Palermo khoác áo River Plate hay Riquelme hay Ortega chơi cho Boca Juniors. Đó là những trường hợp quá cụ thể”.

Bóng đá Anh - Tương lai nào cho Ronaldo và cứu cánh cuối cùng mang tên World Cup (Hình 2).

Trong khi đó, Bayern Munich, Borussia Dortmund hay PSG cũng không dành sự quan tâm đến Ronaldo. Vì vậy, lựa chọn khả thi nhất của Ronaldo vào thời điểm hiện tại, với điều kiện anh muốn tiếp tục chơi bóng ở châu Âu, là trở về khoác áo Sporting Lisbon. Bà Dolores Aveiro, mẹ của Ronaldo cũng từng thổ lộ: “Tôi đã nói với con trai: “Trước khi mẹ qua đời, mẹ muốn thấy con trở lại Sporting”.”.

Chủ tịch của đội bóng này, Bruno de Carvalho, không hề giấu giếm sự quan tâm và chào đón việc Ronaldo “lá rụng về cội”. “Tôi rất muốn Ronaldo kết thúc sự nghiệp ở đây, tại quê nhà. Cậu ấy biểu trưng cho nhiều giá trị của chúng tôi. Cậu ấy là đại sự tầm vóc thế giới. Chúng tôi đã rất nỗ lực để một số ngôi sao quay về. Nani là một trong số đó giai đoạn 2014-15”.

Chelsea là một lựa chọn khác, một lựa chọn có vẻ xa vời nhưng Todd Boehly chưa quên Ronaldo. Ông chủ mới của The Blues đã thử một lần vào mùa hè, nhưng HLV lúc đó là Thomas Tuchel đã phản đối. Hiện Tuchel không còn làm việc tại London, Boehly hoàn toàn có thể đưa vấn đề này ra thảo luận thêm lần nữa. Chelsea đang thiếu sát thủ vòng cấm. Armando Broja hơi non còn Aubameyang không hợp, cựu tiền đạo Arsenal mới chỉ ghi 3 bàn sau 13 trận từ khi cập bến Stamford Bridge.

Nếu quyết định rời bỏ bóng đá đỉnh cao tại châu Âu, giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) là lựa chọn tuyệt vời cho CR7. “Vài năm trước, anh ấy nói với tôi rằng anh ấy có thể đến Mỹ chơi bóng. Không chắc 100% nhưng có thể. Đó là một khả năng”, Nani, đàn em của Ronaldo tiết lộ.

Tại MLS dĩ nhiên Ronaldo không thiếu lựa chọn. Đáng kể nhất là Inter Miami của David Beckham. “Bất kỳ CLB nào trên thế giới cũng muốn ký hợp đồng với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Mọi ông chủ đội bóng đều khao khát ký hợp đồng với những cầu thủ xuất sắc. Nếu tôi có cơ hội để làm điều đó thì quá tuyệt”, Becks thừa nhận. Hai câu lạc bộ khác quan tâm nhất đến Cristiano cũng... ở Los Angeles. Đó sẽ là Los Angeles Galaxy và LAFC.

Tất nhiên, như đã đề cập, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, Ronaldo cần thi đấu tốt tại World Cup 2022. Đó là cứu cánh cuối cùng để CR7 có thêm lựa chọn cũng như tăng thêm vị thế trên bàn đàm phán. Còn MU? Hành động của Ronaldo cho thấy hai vấn đề. Thứ nhất, đừng quay lại với “người yêu cũ”. Thứ hai, không còn là suy đoán, siêu sao người Bồ Đào Nha yêu bản thân hơn bất cứ CLB nào. Thế nên đừng trông đợi một chuyện tình lãng mạn đau thương hay cái kết bi hùng cho nhân vật vĩ đại này.

Tiến Long(t/h)

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/tuong-lai-nao-cho-ronaldo-va-cuu-canh-cuoi-cung-mang-ten-world-cup-a13155.html