Siêu mẫu Hạ Vy nói về cám dỗ nghề người mẫu: Đi đêm lắm có ngày gặp ma

Là một người khá thẳng thắn, siêu mẫu Hạ Vy đã có những chia sẻ về "góc tối" nghề người mẫu và cuộc sống hạnh phúc của mình...

Hạ Vy là một trong những siêu mẫu đầu tiên của Việt Nam, cô được mệnh danh là "bà trùm chân dài đất Bắc" khi ở vai trò người mẫu chuyên nghiệp hay khi chuyển qua vị trí đào tạo, "siêu mẫu gầy" vẫn luôn tận tâm tìm ra những gương mặt tiềm năng cho làng thời trang Việt

Không chỉ tạo được tiếng vang với vai trò người mẫu, Hạ Vy còn góp công đào tạo ra những người mẫu trẻ có thành công trong các cuộc thi sắc đẹp danh tiếng như Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 - Huyền My, giải nhì Siêu mẫu Quốc tế 2014 - Hà Phương, mới đây nhất là Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 Lương Yến Ly...

Văn hoá - Siêu mẫu Hạ Vy nói về cám dỗ nghề người mẫu: Đi đêm lắm có ngày gặp ma

Siêu mẫu Hạ Vy.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, Hạ Vy cho hay: "Tôi vẫn kiên định với việc đào tạo người mẫu bởi muốn duy trì nghề nghiệp của mình. Sau hơn 2 năm dịch Covid-19 diễn ra, tôi đã phải bán căn nhà to, chuyển xuống căn nhà nhỏ, lấy số tiền chênh lệch để duy trì Trung tâm đào tạo người mẫu. Nguyên thời gian đó, trung tâm không mang lại thu nhập gì, mỗi tháng chi phí mặt bằng lại lên tới hơn một trăm triệu. Tôi nghĩ, không chỉ tôi mà rất nhiều doanh nghiệp đã gặp khó khăn vào thời điểm đó. Nhưng hiện tại, mọi việc đã tốt hơn nhiều, hai trung tâm ở Hà Nội và Hạ Long đã dần đi vào ổn định rồi".

Khi được hỏi: Nhiều người nổi tiếng không muốn nói gia đình mình mà chỉ nói về công việc, vì sao Hạ Vy lại đi ngược lại xu thế này? Chân dài sinh năm 1984 cho hay: "Vì đi ngược lại nên gia đình tôi mới hạnh phúc được 22 năm như thời gian qua, vì đi ngược lại nên tôi mới có sức bền làm nghề như này. Khi hai vợ chồng hiểu rõ công việc của nhau mới có thể gắn kết được với nhau, điều này sẽ tạo nên sức bền kiểu "thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn". 

Tôi không muốn mình quá nổi tiếng, tôi chỉ muốn như bây giờ, chỉ tầm tầm thôi. Tôi là người nghĩ ra show, nghĩ được show thì sẽ nghĩ ra được chiêu trò, nhưng tôi không làm thế. Tôi thấy không cần thiết phải làm như vậy, tôi đã làm nghề 23 năm, có gia đình tuyệt vời nên tôi chấp nhận đi ngược lại với số đông để có hạnh phúc. Với tôi, gia đình là số 1, sau đó với đến sự nghiệp".

Văn hoá - Siêu mẫu Hạ Vy nói về cám dỗ nghề người mẫu: Đi đêm lắm có ngày gặp ma (Hình 2).

Gia đình hạnh phúc của siêu mẫu Hạ Vy.

"Nhiều người khoe sự nghiệp vì họ chưa chắc đã có hạnh phúc để khoe, còn tôi có gia đình tuyệt vời nên tôi khoe, tôi muốn lan tỏa hạnh phúc này đến mọi người, để mọi người cũng sẽ hạnh phúc giống mình chứ tôi không khoe khoang.

Cái gì cũng có giá của nó, có thể tôi nổi tiếng hơn, giàu hơn thì chưa chắc gia đình tôi đã hạnh phúc như bây giờ nên tôi đã phải cân bằng. Nếu ông xã không muốn, tôi sẽ không làm, ví dụ như việc đi tiếp khách, ăn uống... tôi đều đưa anh ấy đi cùng, vì tôi muốn công khai các mối quan hệ của mình với chồng. 

Nếu như bạn muốn nổi tiếng và muốn có nhiều tiền thì hạnh phúc sẽ khó có được, buộc bạn phải chọn một trong hai điều này. Còn nếu khi đã cân bằng được giữa tiền và hạnh phúc cuộc sống cũng chỉ bình thường, tôi cũng chỉ cần được bình thường như này" - Hạ Vy cho hay.

Nói về cám dỗ nghề người mẫu, Hạ Vy chia sẻ: "Nhiều người nói về nghề người mẫu lắm, có người nói "muốn người ta không biết thì đừng làm". Mình phải vượt qua được những cám dỗ, đừng mê hàng hiệu, nhà đẹp, xe sang... nếu mơ đến thì phải đánh đổi, trả giá thôi.

Tôi không chấp nhận đánh đổi gia đình chỉ để lấy cái túi hàng hiệu. Tôi thấy mình sống như vậy là đủ. Tôi là người sống thật tâm, chính vì vậy, tôi được nhiều người giúp đỡ. Tôi đang kinh doanh kim cương, túi hàng hiệu của tôi có đều nhờ kinh doanh mà có".

Hạ Vy kể, học trò của cô rất yêu cô giáo và thường xuyên kể chuyện cho cô nghe. Có học trò của cô khoe mình được đại gia mời đi du lịch nước ngoài và trả cát xê cao, học sinh còn cho Hạ Vy xem cả tin nhắn, cô đã nói thẳng với học sinh là nên chặn người đó ngay, không được liên lạc nữa. 

Văn hoá - Siêu mẫu Hạ Vy nói về cám dỗ nghề người mẫu: Đi đêm lắm có ngày gặp ma (Hình 3).

Theo Hạ Vy, nghề người mẫu có nhiều cám dỗ.

"Nhiều người mẫu trẻ bây giờ có tham gia một số cuộc thi, về có chút danh thì các bạn ấy "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng", vấn đề chính là "đi đêm lắm có ngày gặp ma". Ở trong nghề người mẫu, có 2 người kìm hãm được tôi là chị gái Minh Hạnh và ông xã, nếu không có có họ, tôi không biết chỗ nào nên dừng lại.

Tôi không buồn vì mọi người hay nói đến những "góc tối" của nghề người mẫu. Vì đời của các bạn là của các bạn, tôi chỉ buồn khi người mẫu của tôi, những người tôi đang quản lý làm mình buồn. Nhưng tôi không quản lý đời tư của họ được, tự họ sẽ biết mình nên làm gì. Khi dạy nghề người mẫu, tôi còn dạy cả đạo đức, dạy để các em sống thế nào để ai cũng cần và trân trọng mình" - Chân dài thẳng thắn.

Mới đây, Hạ Vy cùng đạo diễn Hoàng Công Cường cùng làm show thời trang Bước chân di sản, với mong muốn đưa những bước chân thời trang đến các miền đất di sản của Việt Nam, tôn vinh những giá trị bền vững của dân tộc. Những tinh hoa văn hóa đặc trưng của từng vùng miền sẽ là nguồn cảm hứng mãnh liệt dành cho các nhà thiết kế, qua đó sáng tạo nên những tác phẩm thời trang đậm chất nghệ thuật.

Cô chia sẻ về show diễn đặc biệt này: "Áp lực khi làm Bước chân di sản là tôi sợ mình và ê kíp làm không tới tầm, tôi muốn làm show thời trang tầm cỡ quốc gia và lan toả ra quốc tế nên khi tôi và đạo diễn Hoàng Công Cường quyết định làm show diễn này, hai anh em đã cố gắng làm tốt nhất có thể. Thường những show thời trang là các người mẫu không đi casting. Các người mẫu bây giờ thường nghĩ có show thì diễn, không thì thôi. Nhưng trên thế giới những người mẫu có tên tuổi vẫn phải đi casting vì như vậy nhà thiết kế mới nhìn được tận mặt, họ mong muốn những người mẫu nào diễn cho họ.

Với show diễn này, tôi không chú trọng việc có người nổi tiếng có tham gia show của tôi hay không? Nếu ai thực sự muốn đóng góp một thứ gì đó của bản thân cho di sản Việt Nam tôi sẵn sàng chào đón họ. Tôi sẽ chỉ quan tâm đến giá trị thực, đêm diễn sẽ diễn ra thành công nhờ các bộ trang phục, nhờ địa điểm, nhờ tinh hoa làng nghề, nhờ di sản văn hóa Việt Nam. Tôi luôn quan niệm nếu tổ chức bằng cái tâm chắc chắn sẽ thành công. Tôi mong muốn trong show diễn lần này mọi ngườ ủng hộ tôi về mặt di sản, thời trang và không nên ủng hộ tôi vì show diễn có ngôi sao".

Lạc Thành

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/sieu-mau-ha-vy-noi-ve-cam-do-nghe-nguoi-mau-di-dem-lam-co-ngay-gap-ma-a12908.html