Hà Nội lọt Top 12 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới mùa thu 2022

Trang CNN đã ca ngợi Hà Nội như một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới của mùa thu năm nay.

ha-noi-lot-top-12-diem-den-hap-dan-nhat-the-gioi-mua-thu-2022-1661320746.jpg
 

Vừa qua, hãng tin CNN đã giới thiệu Top 12 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong mùa thu 2022. Tác giả Forrest Brown nhận định, dù du lịch châu Á nhìn chung có sự phục hồi tương đối chậm sau đại dịch (chẳng hạn như ở Nhật Bản), nhưng Việt Nam lại được coi là "điểm sáng thực sự của hiện tại". Và một trong những điều không thể không nhắc tới là kỳ nghỉ vào mùa thu ở Thủ đô Hà Nội, mùa đẹp nhất trong năm khi thời tiết trở nên khô ráo và mát mẻ hơn rất nhiều.

Theo CNN, Hà Nội vào thu, thiên nhiên thay màu áo mới, khắp phố phường là những tán lá xen lẫn màu đỏ và màu vàng, bầu trời xanh trong, mát mẻ, thoang thoảng hương cốm mới khiến lòng người cứ thấy nao nao.

Ngoài ra, đến với mùa thu Hà Nội, du khách có thể thoải mái thưởng thức những món ăn ngon nức tiếng của nơi đây. Trang này gợi ý du khách nên ăn chả cá Lã Vọng (cá xào với nghệ và thì là), một trong những món ăn nổi tiếng được nhiều người yêu thích, hay bánh tôm chiên giòn - món "must-try" (phải thử) vào mùa thu ở Hà Nội.

Sự kiện - Hà Nội lọt Top 12 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới mùa thu 2022

Mùa thu ở Hà Nội.

Scott Keyes, người sáng lập chuyên trang tư vấn du lịch Scott's Cheap Flights của Mỹ còn gợi ý khách du lịch một số tour lý thú khi đến Hà Nội như: Dạo quanh khu phố cổ hoặc tham quan mở rộng hơn nữa ra ngoại thành Hà Nội, ví dụ như tới làng Đông Ngạc, nơi vẫn gìn giữ gần như nguyên vẹn nét đẹp của một làng khoa bảng nổi tiếng xưa kia…

Bên cạnh Hà Nội, những điểm đến khác cũng được giới thiệu trong danh sách Điểm đến tốt nhất trong mùa thu năm nay là Thủ đô Mexico, Madrid (Tây Ban Nha), Samoa, Greenville (Mỹ), Hawaii (Mỹ), Cape Town (Nam Phi), Ai Cập, Bavaria (Đức), Buenos Aires (Argentina), Azores Island (Bồ Đào Nha) và tuyến du thuyền Mỹ - Canada.

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/ha-noi-lot-top-12-diem-den-hap-dan-nhat-the-gioi-mua-thu-2022-a12504.html