Ảnh hưởng từ thế giới, giá vàng trong nước quay đầu giảm đột ngột

Giá vàng hôm nay trong nước ghi nhận mức giảm đột ngột khi lao dốc xuống ngưỡng hơn 64 triệu đồng/lượng bán ra là tình hình nằm ngoài dự đoán của nhà đầu tư.

Chiều 18/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tại Tp.HCM giao dịch vàng ở ngưỡng 62 triệu đồng/lượng mua vào và 64,5 triệu đồng/lượng bán ra (giảm 5,3 triệu đồng/ lượng mua vào - 3,4 triệu đồng/ lượng bán ra so với chốt phiên giao dịch cuối tuần).

Trong khi đó, DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 62 triệu đồng/lượng mua vào và 64 triệu đồng/lượng bán ra (giảm 5,3 triệu đồng/ lượng mua vào - 3,9 triệu đồng/ lượng bán ra so với chốt phiên giao dịch cuối tuần).

SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 62 triệu đồng/lượng mua vào và 64,02 triệu đồng/lượng bán ra. SJC Tp.HCM niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 64 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với phiên giao dịch chốt phiên tuần trước, giá vàng SJC tại cả 3 thị trường là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM đã giảm 5,35 triệu đồng/ lượng mua vào - 3,95 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tài chính - Ngân hàng - Ảnh hưởng từ thế giới, giá vàng trong nước quay đầu giảm đột ngột

Giá vàng trong nước bất ngờ giảm là tình hình nằm ngoài dự đoán của nhà đầu tư.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh giảm 5,25 triệu đồng/lượng mua vào; 3,85 triệu đồng/ lượng bán ra, khiến giá vàng tại đây đang đứng ở ngưỡng 62 triệu đồng/ lượng mua vào; 64 triệu đồng/ lượng bán ra.

Buổi sáng cùng ngày, lúc 9h, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,8 triệu đồng/lượng, bán ra 67,4 triệu đồng/lượng, giảm tới 550.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua (17/7).

Trước đó khi vừa mở cửa, giá vàng SJC còn lùi sâu về 67,35 triệu đồng/lượng. Đây là mức giảm rất mạnh của giá vàng SJC trong những ngày qua. Bởi trước đó giá vàng SJC chỉ được điều chỉnh giảm rất nhỏ giọt so với đà lao dốc mạnh của giá thế giới. Dù giảm mạnh nhưng biên độ chênh lệch giá mua - bán vàng SJC vẫn được giữ ở mức khoảng 600.000 đồng/lượng, không thay đổi trong những ngày qua.

Thêm nữa, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại lại không có nhiều sự biến động, khi được giao dịch quanh 52,15 triệu đồng/lượng mua vào, 53,05 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Việc giá vàng trong nước bất ngờ sụt giảm nghiêm trọng được cho nằm ngoài dự đoán của các nhà đầu tư. Trong tuần trước, dù giá vàng thế giới giao dịch ở mức thấp với nhiều bấp bênh nhưng vàng trong nước vẫn duy trì được ngưỡng giá hơn 68 triệu đồng/ lượng bán ra. Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (ngày 16/7), dù giá vàng tuột khỏi ngưỡng 68 triệu đồng/lượng bán ra nhưng vẫn trong vùng giá cao.

Ánh Hồng

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/anh-huong-tu-the-gioi-gia-vang-trong-nuoc-quay-dau-giam-dot-ngot-a12064.html