Tp.HCM đặt mục tiêu là điểm đến cao điểm du lịch hè

Các doanh nghiệp lữ hành, điểm tham quan và Sở Du lịch Tp.HCM đã sơ kết 6 tháng đầu năm và đặt mục tiêu tăng tốc cho toàn ngành.

Du lịch thành phố tăng trưởng

Ngày 14/7, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM cho biết lượng khách quốc tế đến thành phố 6 tháng đầu năm đạt là 477.982 lượt, tăng 100% so cùng kỳ năm 2021, đạt 13,7% so với kế hoạch năm 2022.

Trong đó, khách du lịch nội địa là 11.089.304 lượt, tăng 43,1% so cùng kỳ năm 2021. Tổng thu du lịch đạt 49.681 tỷ đồng, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành đã dần phục hồi và hoạt động trở lại khi thống kê có gần 70% doanh nghiệp lữ hành quay trở lại thị trường. Hàng tháng có khoảng 20 doanh nghiệp xin cấp mới giấy phép kinh doanh lữ hành.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2022 đã phục vụ hơn 200 ngàn lượt khách trong và ngoài nước, dù con số này khá khiêm tốn trước đại dịch nhưng đây là con số ấn tượng sau khi tái khởi động lại du lịch.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM đặt mục tiêu là điểm đến cao điểm du lịch hè

Ngành du lịch Tp.HCM đầu tư cho nhiều sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách.

Còn ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông – marketing, Công ty TST Tourist thông tin, doanh nghiệp này đã phục vụ cho hơn 12 ngàn lượt khách với doanh thu hơn 80 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Đơn vị này cũng kỳ vọng doanh thu của năm 2022 đạt hơn 200 tỷ và tiếp tục tăng trong các năm tiếp theo.

Dù là doanh nghiệp mới, được thành lập ngay thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, lữ hành Chim Cánh Cụt đã xây dựng và triển khai các chương trình du lịch có mới lạ và mang lại sự an toàn, thư giãn cho du khách.

“Khi mới thành lập chúng tôi đã tập trung vào du lịch y tế cổ truyền và được du khách đón nhận. Chúng tôi có lãi từ các tour du lịch y tế cổ truyền và các chùm tour khám phá Sài Gòn – Tp.HCM”, đại diện lữ hành Chim Cánh Cụt cho biết.

Bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Suối Tiên cho biết, sau đại dịch dù rất nhiều khó khăn nhưng điểm đến này đã nỗ lực khắc phục đồng thời cải tạo 80% tổng thể cảnh quan. Trong đó phải kể đến là nông trại Suối Tiên Farm với quy mô trên 5 hecta, hội tụ đầy đủ các yếu tố hấp dẫn du khách, mang đến một không gian xanh mát đầy mới lạ trong lòng thành phố.

Không lo thiếu nhân sự

Để thu hút du khách trong và ngoài nước, ngành du lịch Tp.HCM và các doanh nghiệp du lịch đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, độc đáo và nâng chất trải nghiệm của du khách. Những sản phẩm ấn tượng phải kể đến như: du lịch đường thủy, du lịch về đêm và du lịch hội nghị, hội thảo.

Tính theo doanh thu, các tour tham quan di tích lịch sử, các công trình kiến trúc của Thành phố đang dẫn đầu, tiếp đến là du lịch kết hợp ẩm thực và mua sắm.

“Nhóm sản phẩm bổ trợ tại Thành phố như du lịch y tế, du lịch cộng đồng và du lịch sinh thái nông nghiệp dù chưa mang lại doanh thu như kỳ vọng nhưng đây là những nhóm nhóm có nền tảng phát triển mạnh, do đó cần phải hoàn thiện và nâng chất để tạo nên sức hấp dẫn mới để thu hút du khách”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM nhấn mạnh.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM đặt mục tiêu là điểm đến cao điểm du lịch hè (Hình 2).

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM.

Song song đó, công tác phát triển sản phẩm du lịch tại mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng đã có chuyển động tích cực, phát huy thế mạnh, bản sắc của du lịch của Tp.Thủ Đức và các quận, huyện.

Sở du lịch Tp.HCM kỳ vọng, trong thời gian tới Tp.HCM sẽ là điểm đến cao điểm hè, cũng như là đô thị sống động hàng đầu Châu Á. Để đạt được những mục tiêu nói trên, ngành du lịch Tp.HCM sẽ vừa đầu tư vừa nâng cấp chất lượng, trải nghiệm vừa thu hút khách, trong đó tiếp tục thu hút các khách MICE. Ngoài ra, Sở Du lịch Tp.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc liên kết du khách với các tỉnh thành khác trên cả nước.

Ngành du lịch Tp.HCM tính đến thời điểm này đã được bổ sung và có thể đáp ứng đủ cho mùa cao điểm hè. Hiện nay, Sở Du lịch đã và đang đã phối hợp với các trường Đại học để tổ chức ngày hội việc làm cho ngành du lịch; các khách sạn cao cấp cũng có những sự kiện tuyển dụng để sinh viên có thêm cơ hội kết nối; tăng cường các lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức du lịch, ngoại ngữ thứ 2 cho các học viên, hướng dẫn viên.

Hoàng Thanh

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/tphcm-dat-muc-tieu-la-diem-den-cao-diem-du-lich-he-a12002.html