Tp.HCM: Kiến nghị bố trí bãi giữ xe cho Công viên bến Bạch Đằng

Công viên bến Bạch Đằng không có bãi giữ xe. Người dân đến đây chơi phải đậu xe dưới lòng đường, gây ách tắc và mất an toàn giao thông.

Mới đây, UBND quận 1, Tp.HCM vừa có văn bản đề xuất giải pháp tăng cường chấn chỉnh trật tự đô thị, an toàn giao thông tại khu vực Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ và Công viên bến Bạch Đằng.

Theo UBND quận 1, hiện nay nhu cầu vui chơi, tham quan giải trí của người dân và khách du lịch tại Tp.HCM nói chung và tại quận 1 nói riêng có chiều hướng gia tăng; đặc biệt vào cuối tuần, dịp lễ, lượng người tập trung về khu vực Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, Công viên bến Bạch Đằng, cầu Thủ Thiêm 2. Do đó, phát sinh một số vấn đề về trật tự đô thị và an toàn giao thông.

Dân sinh - Tp.HCM: Kiến nghị bố trí bãi giữ xe cho Công viên bến Bạch Đằng

Dân sinh - Tp.HCM: Kiến nghị bố trí bãi giữ xe cho Công viên bến Bạch Đằng (Hình 2).

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin, tại Công viên bến Bạch Đằng, trong 3 tháng kể từ khi khánh thành, công viên không có bãi để xe khiến người dân đến đây phải đậu xe dưới lòng đường, làm ách tắc, cản trở và mất an toàn giao thông.

Dân sinh - Tp.HCM: Kiến nghị bố trí bãi giữ xe cho Công viên bến Bạch Đằng (Hình 3).

Ngoài tình trạng đậu xe dưới lòng đường, công viên cũng đang thiếu dịch vụ ăn uống dẫn đến tự phát nhiều hàng rong chèo kéo, tranh giành khách, gây mất trật tự, không có nhà vệ sinh công cộng và tình trạng xả rác bừa bãi do không đủ phương tiện thu nhận rác.

Dân sinh - Tp.HCM: Kiến nghị bố trí bãi giữ xe cho Công viên bến Bạch Đằng (Hình 4).

Bạn Hoàng Ngọc Ánh, hiện đang là sinh viên chia sẻ: "Thường thì lúc rảnh tôi thường ra đây chơi với bạn bè vì công viên rất thoáng mát. Nhưng có vấn đề bất cập là công viên không có bãi đỗ xe, vô đây chỉ dám ngồi gần vì nếu đi xa thì sợ mất xe hoặc bị công an mang xe về phường".

Dân sinh - Tp.HCM: Kiến nghị bố trí bãi giữ xe cho Công viên bến Bạch Đằng (Hình 5).

Tình trạng xe đậu dưới lòng đường gây cản trở cho người tham gia giao thông trên khu vực này.

Dân sinh - Tp.HCM: Kiến nghị bố trí bãi giữ xe cho Công viên bến Bạch Đằng (Hình 6).

Trước tình trạng trên, mới đây UBND quận 1 đề nghị Sở Xây dựng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố nghiên cứu bố trí bãi giữ xe 2 bánh tại vị trí giữa công viên (không bố trí tại vị trí 2 đầu công viên và cầu Thủ Thiêm 2 vì khoảng cách khá xa người dân ngại gửi xe, ngại đi bộ).

Dân sinh - Tp.HCM: Kiến nghị bố trí bãi giữ xe cho Công viên bến Bạch Đằng (Hình 7).

Cũng theo UBND quận 1, tạm thời yêu cầu Công ty Sài Gòn Waterbus (đơn vị đang quản lý bãi xe đầu công viên) nhận giữ xe máy của khách đến công viên, để giảm tải khi số lượng khách đến công viên đông.

Dân sinh - Tp.HCM: Kiến nghị bố trí bãi giữ xe cho Công viên bến Bạch Đằng (Hình 8).

Ngoài ra, nghiên cứu, lắp đặt hàng rào ngăn cách phía mặt Công viên bến Bạch Đằng tiếp giáp đường Tôn Đức Thắng (có chừa lối đi bộ vào trong công viên), nhằm tránh tình trạng người dân đậu xe ở lòng, lề đường để vào công viên; bố trí thêm chỗ ngồi nghỉ chân và nhà vệ sinh phù hợp trong công viên

Hồ Duy

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/tphcm-kien-nghi-bo-tri-bai-giu-xe-cho-cong-vien-ben-bach-dang-a11705.html