Vụ tông xe liên hoàn tại Tp.Hạ Long: Bảo hiểm bồi thường bao nhiêu?

Một chiếc xe bán tải lao đi với tốc độ rất nhanh rồi quệt vào một loạt ôtô đang đỗ ven đường khiến 11 xe bị hư hỏng nặng.

Sáng 29/5, lực lượng chức năng từ Tp.Hạ Long, Quảng Ninh đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một chiếc xe bán tải đâm thiệt hại nặng hơn chục chiếc xe đang đỗ bên đường lúc rạng sáng.

Dân sinh - Vụ tông xe liên hoàn tại Tp.Hạ Long: Bảo hiểm bồi thường bao nhiêu?

Nhiều xe đỗ ven đường bị bẹp rúm sau cú đâm mạnh. Ảnh: Giao Thông.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h30 sáng 29/5, một chiếc xe bán tải màu trắng BKS 14C22904 đã đâm liên tiếp vào một loạt xe đỗ bên đường thuộc địa phận tổ 7, khu 2, phường Hùng Thắng, TpHạ Long, Quảng Ninh.

Cú đâm mạnh đã khiến cho hơn chục chiếc xe đỗ bên đường bị hư hỏng nặng. Rất may là không có thiệt hại về người sau cú va chạm này. Sau khi xảy ra vụ việc, tài xế xe bán tải đã rời khỏi hiện trường.

Dân sinh - Vụ tông xe liên hoàn tại Tp.Hạ Long: Bảo hiểm bồi thường bao nhiêu? (Hình 2).

Sau khi đâm loạt ô tô đỗ ven đường, tài xế xe bán tải đã rời khỏi hiện trường.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn cư dân quanh đó bàng hoàng không hiểu chiếc xe ô tô bán tải gây tai nạn kia đi với tốc độ như thế nào mới có thể gây ra hậu quả đáng kinh sợ như vậy.

Theo Infonet, đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của hàng vạn cư dân mạng. Một số người bình luận:

"Không hiểu kiểu gì mà xe tải cũng nát bét đầu. Xe con còn bay sang bên đường. Chả lẽ lực khủng đến vậy?";

"Mười mấy xe luôn, cả con xe tải cũng bẹp, sao nó mạnh dữ vậy nhỉ? Không lẽ anh cay cú vì kết quả trận bóng tối qua mà tự hủy luôn chiếc xe?";

"Mạnh như xe tăng đâm xuyên táo cả loạt xe ô tô luôn? Quả này chủ xe đền ốm rồi"...

Lực lượng chức năng Tp.Hạ Long, Quảng Ninh đã kịp thời có mặt tại hiện trường để tổ chức phân làn, đảm bảo trật tự giao thông, không để ách tắc cục bộ, đồng thời phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Dân sinh - Vụ tông xe liên hoàn tại Tp.Hạ Long: Bảo hiểm bồi thường bao nhiêu? (Hình 3).

Liên quan đến vụ xe bán tải đâm liên hoàn làm hư hỏng nặng 11 ô tô đỗ bên đường tại Tp.Hạ Long, Quảng Ninh lúc rạng sáng nay, nhiều người băn khoăn việc bồi thường bảo hiểm cho những chiếc xe vô cớ bị đâm này. Ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Giám định, Công ty Bảo hiểm Bảo Long Quảng Ninh chia sẻ với báo Giao Thông, nếu các xe đang đỗ có mua bảo hiểm thiệt hại vật chất mà bị xe bán tải đâm vào thì doanh nghiệp bán bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho xe đó.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm thì chủ xe bị thiệt hại phải thông báo cho bên bảo hiểm, phối hợp với cơ quan chức năng, bảo lưu và chuyển quyền yêu cầu chủ xe bán tải bồi thường cho bên bảo hiểm.

Cụ thể, đối với xe bán tải, nếu có mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, thì doanh nghiệp bảo hiểm sẽ căn cứ vào hồ sơ của cơ quan công an, căn cứ vào mức độ thiệt hại của 11 xe ô tô để bồi thường phần trách nhiệm dân sự cho chủ xe bán tải.

"Tuy nhiên, tổng số tiền bồi thường của doanh nghiệp bảo hiểm sẽ không vượt quá 100 triệu đồng theo quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-BTC ngày 15/1/2021 của Bộ Tài chính, số tiền vượt mức trách nhiệm 100 triệu đồng nêu trên, chủ xe bán tải phải tự chi trả", ông Bình nói.

 

Trúc Chi 

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/vu-tong-xe-lien-hoan-tai-tpha-long-bao-hiem-boi-thuong-bao-nhieu-a11404.html