Tp.HCM sắp có tour Du thuyền trên Sông Sài Gòn ngắm cảnh đêm thành phố

Trong chuỗi sự kiện hưởng ứng chương trình Tp.HCM chào đón bạn, thêm một sản phẩm du lịch mới đường thủy sắp ra mắt.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, ngành du lịch Tp.HCM vừa tổ chức khảo sát và chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo là Du thuyền trên Sông Sài Gòn.

Đây là hoạt động được xem là điểm nhấn thứ hai, trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng chương trình Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City sau sản phẩm du lịch trực thăng Ngắm Thành phố từ trên cao.

“Phát triển du lịch đường thủy là một trong những nội dung quan trọng nằm trong chiến lược phát triển du lịch Tp.HCM đến năm 2030, là sản phẩm du lịch được đánh giá có sức hấp dẫn và có tiềm năng phát triển lớn, là thế mạnh của ngành du lịch Thành phố”, bà Hoa nói.

Sản phẩm du lịch đường thủy được phát triển dựa trên việc khai thác lợi thế về hệ thống sông rạch kết nối các điểm du lịch trên địa bàn Tp.HCM và kết nối với các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Bến Tre và các quốc gia khác.

Tiêu dùng & Dư luận - Tp.HCM sắp có tour Du thuyền trên Sông Sài Gòn ngắm cảnh đêm thành phố

Tour Du thuyền trên Sông Sài Gòn ngắm cảnh đêm thành phố là sản phẩm du lịch mới của Tp.HCM.

Hiện nay, một số tuyến du lịch hiện đang được khai thác gồm: Bạch Đằng - quận 7, Bạch Đằng - Quận 9, Bạch Đằng - Bình Quới, Bạch Đằng - Củ Chi, ngắm hoàng hôn trên dòng Nhiêu Lộc - Thị Nghè bằng thuyền chèo, tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ … và các tuyến liên tỉnh Bạch Đằng - Củ Chi - Bình Dương, Bạch Đằng - Long An - Đồng bằng sông Cửu Long.

Sản phẩm du lịch Du thuyền trên Sông Sài Gòn đang được khảo sát để cho ra mắt là sự nỗ lực của ngành du lịch trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, sự sáng tạo, chủ động khai thác tiềm năng, thế mạnh du lịch của Tp.HCM để phục vụ khách du lịch nội địa và quốc tế đặc biệt là phân khúc khách trung và cao cấp.

Chương trình của tour Du thuyền trên sông Sài Gòn có lộ trình từ Bến Bạch Đằng - Cầu Phú Mỹ - Khu mũi đèn đỏ, quận 7 và ngược lại ngắm hoàng hôn, cầu Thủ Thiêm 2, Cầu Bình Lợi, quận Bình Thạnh.

Theo kế hoạch của Sở Du lịch Tp.HCM, sẽ có nhiều công ty du thuyền tham gia khai thác sản phẩm Du thuyền trên sông Sài Gòn với công suất khoảng 10 - 25 người/1 chuyến.

Một trong những định hướng phát triển sản phẩm mới của Tp.HCM là phát triển đa dạng tour tham quan bằng phương tiện đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không và metro. 

Như Bình

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/tphcm-sap-co-tour-du-thuyen-tren-song-sai-gon-ngam-canh-dem-thanh-pho-a10994.html