Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự khánh thành cầu Thủ Thiêm 2

Công trình cầu Thủ Thiêm 2 được khánh thành với kỳ vọng góp phần tiếp thêm động lực phát triển cho khu đô thị sáng tạo tương tác cao ở phía đông của Tp.HCM.

Ngày 28/4, UBND Tp.HCM khánh thành cầu Thủ Thiêm 2, công trình hạ tầng giao thông quan trọng, vừa góp phần tiếp thêm động lực phát triển cho khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía đông, vừa là điểm nhấn kiến trúc trong tổng thể cảnh quan sông Sài Gòn.

Tham dự lễ khánh thành có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Bí thư Thành uỷ Tp.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Tp.HCM.

3-5-1651132055.JPG
 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá, công trình cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành sẽ góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh liên kết khu vực phía đông với trung tâm Tp.HCM hiện hữu, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Tp.HCM.

“Dự án cũng tạo điều kiện thúc đẩy phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm và các khu dân cư phía đông nhằm tạo tiền đề quan trọng trong việc kêu gọi thu hút đầu tư tại Tp.Thủ Đức nói riêng và Tp.HCM nói chung.

Đồng thời, công trình sẽ thúc đẩy và phát huy hiệu quả của các dự án khác đã và đang triển khai trong khu vực nhằm thực hiện giảm thiểu ùn tắc giao thông và nâng cao năng lực hạ tầng giao thông cho Tp.HCM”, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái phát biểu.

Cầu Thủ Thiêm 2 khởi công năm 2015 với tổng vốn đầu tư gần 3.100 tỷ đồng theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) do Công ty CP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh làm chủ đầu tư.

Công trình này có chiều dài hơn 1,4 km, trong đó phần cầu dài 886 m với 6 làn xe, thiết kế dây văng với trụ tháp chính cao 113 m. Cầu được thiết kế có tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7.

Toàn bộ các phần trụ tháp và hệ thống 56 dây văng đã kết nối với nhau, theo hướng nghiêng về Tp.Thủ Đức. Trụ tháp chính được xem là biểu tượng cổng chào từ trung tâm thành phố qua khu đô thị mới Thủ Thiêm. Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 được kỳ vọng là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ngày lẫn đêm.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ghi nhận và đánh giá cao chính quyền Tp.HCM cùng nhà đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ, làm việc với cường độ cao để thi công hoàn thành công trình trong điều kiện dịch bệnh diễn phức tạp.

Đồng thời, sắp tới, Trung ương sẽ chú trọng đầu tư, tập trung đầu tư hạ tầng giao thông cho khu vực Tp.HCM với những dự án lớn như Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc Tp.HCM - Chơn Thành, cao tốc Tp.HCM – Mộc Bài cùng các công trình kết nối khu vực đồng bằng Sông Cửu Long...

Sự kiện - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự khánh thành cầu Thủ Thiêm 2 (Hình 2).

Trước đó, thành phố đã hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu Thủ Thiêm 1 và hầm vượt sông Sài Gòn để kết nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi, việc xây dựng hoàn thành công trình Cầu Thủ Thiêm 2 có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tp.HCM trong bối cảnh thành phố đang nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội sau tác động của đại dịch Covid-19.

"Đây là niềm động viên, tạo động lực hết sức to lớn cho toàn thể nhân dân thành phố từng bước khắc phục các khó khăn, đẩy nhanh phát triển kinh tế-xã hội, hoàn thành các mục tiêu của Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025", ông Phan Văn Mãi nói.

Hà Khánh

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/pho-thu-tuong-le-minh-khai-du-khanh-thanh-cau-thu-thiem-2-a10959.html