Tp.HCM: Gần 115.000 lượt khách quốc tế trong tháng 4, du lịch khởi sắc

Ngành du lịch Tp.HCM đã khởi sắc khi số lượng du khách tăng cao và dự báo tình hình thị trường trong mùa cao điểm giữa năm sẽ tích cực.

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM, ngành du lịch địa phương đang có bước khởi sắc trở lại.

“Đặc biệt là nỗ lực kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của Tp.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đã tạo niềm tin cho khách du lịch, nhất là du khách nội địa. Ngành du lịch đánh giá đây là yếu tố quyết định, giúp khách quay lại Tp.HCM dịp tháng lễ 30/4 và 1/5”, bà Hoa nói.

Trong tháng 4/2022, doanh thu lĩnh vực du lịch của Tp.HCM ước đạt 8.761 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch nội địa đến Tp.HCM ước đạt 1,97 triệu lượt, tăng 56,7% so với cùng kỳ; khách quốc tế hơn 114.728 lượt, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2021.

so-du-lich-1651075456.JPG
 

Để phục hồi du lịch, thời gian qua, Tp.HCM đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Theo đó, ngành du lịch Thành phố này đã triển khai chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Tp.HCM và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2022; tập trung triển khai nội dung hợp tác phát triển du lịch giữa Tp.HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long; tổ chức Lễ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Tp.HCM năm 2022…

Một trong những điểm nhấn thu hút du khách đó là sự kiện Lễ hội Áo dài khi Tp.HCM đã đẩy mạnh truyền thông trong nước và ngoài nước, qua đó thu hút 733 triệu lượt người xem về sự kiện áo dài tại Tp.HCM cũng như các hình ảnh về Thành phố này.

Bên cạnh đó, việc phát động chương trình Tp.HCM chào đón bạn đang nhận được sự đồng hành hiệu quả của các Sở, ngành, đặc biệt là việc hỗ trợ các đoàn khách đến Tp.HCM.

Hiện nay, ngành du lịch Thành phố đang đẩy mạnh liên hệ các tập đoàn doanh nghiệp lớn trên cả nước để quảng bá, thu hút khách là các cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp đến du lịch tại Tp.HCM.

Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, ngành du lịch đang nỗ lực đưa thêm các sản phẩm mới, làm mới các sản phẩm du lịch để thu hút khách, như du lịch bằng trực thăng ngắm Thành phố hay du lịch bằng tàu cao tốc ngắm Cần Giờ…

Cùng với đó, Sở Du lịch cũng vận động các doanh nghiệp làm việc với các tỉnh, thành phố để đưa ra các sản phẩm du lịch liên kết với Tp.HCM. Với những địa phương gần TPHCM thì có thể tổ chức để du khách đi về trong ngày hoặc lưu trú buổi tối tại Tp.HCM.

Hoàng Tuyết

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/tphcm-gan-115000-luot-khach-quoc-te-trong-thang-4-du-lich-khoi-sac-a10942.html