Vạch mặt chiêu qua mặt công an của người đẹp livestream buôn ma tuý

Phương biết nhan sắc của mình có giới hạn, nên sử dụng các app làm đẹp trên điện thoại thông minh tạo nên hình ảnh một hotgirl.

Hotgirl gợi cảm chủ nhóm kín khẳng định qua mặt được công an

Ngày 26/4, theo Công an quận Hải Châu, đơn vị đang mở rộng điều tra vụ án liên quan Dương Thị Thanh Phương, 28 tuổi, ngụ phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, buôn bán ma tuý dạng bột hoặc nước trái cây.

Theo các điều tra viên, để đánh sập được đường dây buôn bán ma tuý trái phép do Phương cầm đầu, lực lương chức năng mất rất nhiều công sức, theo dõi thời gian lâu dài.

Theo đó, vào đầu năm 2022, Công an phát hiện trên địa bàn có một loại ma tuý được nguỵ trang trong các bao bì bột trái cây như dâu, xoài, nho… bắt mắt. Bên trong là bột có mùi hương. Nhìn bao bì chẳng khác nào túi bột trong chế biến thực phẩm, chăm sóc sắc đẹp.

Hồ sơ điều tra - Vạch mặt chiêu qua mặt công an của người đẹp livestream buôn ma tuý

Phương thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội với hình ảnh hotgirl nóng bỏng. 

Mỗi gói có trọng lượng khoảng 7 gram. Qua công tác giám định, thành phần chủ yếu là ma tuý tổng hợp loại MDMA. Đây là lần đầu tiên loại ma tuý này xuất hiện tại Tp.Đà Nẵng.

Theo dấu các con nghiện, điều tra viên phát hiện, người bán loại ma tuý mới này là nữ tên Phương. Nhiều đối tượng khẳng định Phương là hotgirl livestream.

Theo nhận dạng, Phương có làn da trắng, mũi cao, mắt to, tóc dài, hình ảnh bốc lửa, ăn mặc gợi cảm. Phương sở hữu một số nhóm kín trên Facebook, thường xuyên livestream, giới thiệu “hàng” trên này.

Tuy nhiên, các nhóm kín không phải ai cũng có thể tiếp cận. Muốn vào nhóm, người mới phải được thành viên cũ giới thiệu, đảm bảo. Ngoài ra, Phương kiểm duyệt rất kỹ càng.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, giữa tháng 4, Công an quận Hải Châu đã xâm nhập được vào nhóm kín của Phương. Cô gái này có nick Facebook là Phương Nabi.

Mỗi lần livestream, Phương khẳng định, loại ma tuý mới này dễ dùng, ngọt, thơm, có thể mang lại cảm giác mới lạ cho người dùng. Đồng thời, với cách nguỵ trang trong các bao bì bột trái cây, loại ma tuý này có thể qua mặt cơ quan chức năng, người dùng không cần lo ngại về vi phạm pháp luật.

Không chỉ thế, để nâng tầm giá trị “hàng” của mình, Phương cho rằng, ở Tp.Đà Nẵng và Quảng Nam, chỉ mỗi mình là người phân phối loại ma tuý này. Giá mỗi gói dao động từ 2,8 đến 3 triệu đồng, tuỳ loại.

Triệt phá "chợ" ma túy mạng

Sau thời gian dài theo dõi, thu thập đầy đủ bằng chứng, chứng cứ, tối 24/4, Công an quận Hải Châu quyết định bắt giữ đàn em thân tính của Phương là Mai Gia Thái Bình (20 tuổi), ngụ phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu khi đang đi giao 10 gói ma tuý với trọng lượng khoảng 70 gram trên đường 30 tháng 4.

Qua đấu tranh mở rộng, công an tiếp tục bắt giữ Phương.

Hồ sơ điều tra - Vạch mặt chiêu qua mặt công an của người đẹp livestream buôn ma tuý (Hình 2).

Bình tại cơ quan điều tra. 

Tại cơ quan chức năng, Phương cho hay, nhập loại ma tuý nguỵ trang trong các bao bì trái cây này từ miền Nam. Đối tượng cất giấu tại nơi ở, livestream để bán.

Phương tự biết nhan sắc của mình có giới hạn. Tuy nhiên, để thu hút “thượng đế”, cô sử dụng các app làm đẹp trên điện thoại để sở hữu làn da mịn, căng mắt to, mũi cao, mặt chữ V… như một hotgirl. Từ đó, khuôn mặt của Phương đẹp hơn nhiều so với đời thường nên tự tin ít ai nhận ra mình khi gặp ngoài đời.

Nhằm qua mặt lực lượng chức năng, có khách đặt hàng, Phương yêu cầu phải chuyển khoản tiền trước thông qua các ứng dụng ibanking, momo, zalopay.... Phương dùng số điện thoại rác, đi khỏi nơi cư trú, đặt shipper để đưa hàng đến cho con nghiện.

Phương cũng hướng dẫn sử dụng cho khách hàng. Mua về, khách có thể pha chế bột này với một lon nước ngọt bất kì, đủ cho 2 đến 3 người “phê pha”.

Trong quá trình mở rộng thị trường, Phương gặp Bình. Lúc trò chuyện, Phương biết, Bình có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bỏ nhà đi lang thang, thường xuyên tụ tập các đối tượng xấu. Do đó, Phương quyết định thu nạp Bình làm cánh tay đắc lực cho mình trong việc mua bán trái phép chất ma tuý.

Hồ sơ điều tra - Vạch mặt chiêu qua mặt công an của người đẹp livestream buôn ma tuý (Hình 3).

Loại ma tuý Phương và Bình bán cho các con nghiện. 

Riêng Bình cũng thừa nhận, biết Phương buôn bán trái phép chất ma tuý. Tuy nhiên, do lòng tham, muốn kiếm tiền tiêu xài nên tiếp tay cho Phương.

Theo công an, người sử dụng loại ma tuý này có thể bị ảnh hưởng đến sức khoẻ, gây ảo giác mạnh, loạn thần kiểu tâm thần phân liệt, tăng thân nhiệt, co giật, ảo giác, hoang tưởng… Ngoài ra, nếu sử dụng quá liều có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Duy Cường

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/vach-mat-chieu-qua-mat-cong-an-cua-nguoi-dep-livestream-buon-ma-tuy-a10927.html