Ngắm Tp.HCM từ trực thăng trong 40 phút với hơn 4 triệu đồng

Theo thông tin từ một đơn vị lữ hành tham gia khai thác, tour trực thăng ngắm Tp.HCM từ trên cao này sẽ bắt đầu triển khai từ 29/4 với giá hơn 4 triệu đồng/khách.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty lữ hành TST Tourist cho biết, doanh nghiệp này chính thức mở bán tour trực thăng "Ngắm Tp.HCM từ trên cao". Theo đó, mức giá ưu đãi dành cho du khách bay thử nghiệm trong ngày đầu khai thác, ngày 29/4/2022 là 4,08 triệu đồng cho mỗi khách bay trong 40 phút.

Theo lịch trình tour, du khách sẽ lên máy bay tại một trong hai bãi đáp trực thăng của Bệnh viện quân y 175 và Sân bay Tân Sơn Nhất. Trực thăng sẽ bay qua các địa danh như Aeon Mall Tân Phú - Aeon Mall Bình Tân - Đại học RMIT - Cầu Phú Mỹ - Cầu Thủ Thiêm - Landmark 81 - Khu du lịch Bình Quới.

"Sau những chuyến bay thử nghiệm, dự kiến sẽ có thêm những lựa chọn khác dành cho du khách với thời gian bay linh hoạt theo hành trình từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút qua Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, Cánh đồng bất tận – KDL Tân Lập, Long An", ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông TST Tourist cho biết.

du-lich-1650587829.jpg
 

Trước đó, ngày 12/4, Sở Du lịch Tp.HCM phối hợp các ban ngành, công ty trực thăng miền Nam, Bệnh viện Quân y 175 và các doanh nghiệp lữ hành, bay khảo sát để xây dựng sản phẩm du lịch "Ngắm Tp.HCM từ trên cao" bằng máy bay trực thăng.

Đây là một trong những sản phẩm mới của Thành phố này nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước trở lại trong chuỗi chiến dịch truyền thông "Tp.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City".

Các loại trực thăng đưa vào khai thác du lịch tại Tp.HCM là AW-189, sản xuất tại Ý, có giá khoảng 540 tỷ đồng/chiếc, chở tối đa 16 khách và EC-155B1 nhập khẩu từ Pháp, chở tối đa 12 khách.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM cho biết: "Ngắm Tp.HCM từ trên cao là sản phẩm lần đầu ra mắt tại Tp.HCM, dự kiến đưa vào khai thác nhân kỷ niệm ngày thống nhất đất nước 30/4 sắp tới. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách trong nước và quốc tế đến Tp.HCM, trong đó có khách cao cấp và khách du lịch kết hợp hội nghị (MICE)".

Ngoài các tuyến dự kiến, trong tương lai, ngành du lịch Tp.HCM sẽ thu thập ý kiến từ các ban ngành, công ty lữ hành để mở rộng cung đường, không gian ngày và đêm...

Trong sản phẩm "Ngắm Tp.HCM từ trên cao", Sở Du lịch Tp.HCM giữ vai trò kết nối các doanh nghiệp du lịch để xây dựng tuyến phù hợp. Bệnh viện Quân y 175 hỗ trợ sân đỗ trực thăng và an toàn y tế cho hành khách. Còn Công ty trực thăng miền Nam chịu trách nhiệm về lịch trình, an toàn và các quy định bay theo quy định của Bộ Quốc phòng.

Huỳnh Nhi

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/ngam-tphcm-tu-truc-thang-trong-40-phut-voi-hon-4-trieu-dong-a10855.html