Phát hiện kho hàng livestream trên 12 nghìn sản phẩm nghi giả mạo

02/05/2022 19:37

Tại các kho hàng, chủ cơ sở đã phân chia thành từng lĩnh vực với các mặt hàng riêng biệt như Khu phục vụ livestream, kho chứa các mặt hàng.

Ngày 27/4, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Nghiệp vụ 1 (Cục Nghiệp vụ QLTT) đã phối hợp với Đội QLTT số 10 (Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá) và PC03, Công an tỉnh Thanh Hoá bất ngờ ập vào địa điểm số 10 Tô Vĩnh Diện. Đây là cơ sở kinh doanh của Shop Ngọc Thảo cùng 4 kho hàng thuộc sở hữu của bà Trương Thị Liên (51 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hoá).

Tại thời điểm kiểm tra, trên 30 cán bộ thuộc lực lượng Quản lý thị trường và lực lượng Công an tỉnh Thanh Hoá đã chia thành 5 điểm tiến hành kiểm tra 5 kho hàng thuộc sở hữu của bà Trương Thị Liên.

Phần lớn các kho nằm rải rác cách cơ sở chính cũng là nhà của bà Liên không xa, chỉ dùng để chứa những kệ sắt được đầu tư chắc chắc, chuyên nghiệp. Mỗi kho rộng từ 80-100m2, nằm sâu trong khu dân cư.

Tại các kho hàng, chủ cơ sở đã phân chia thành từng lĩnh vực với các mặt hàng riêng biệt như Khu phục vụ livestream, Kho chứa các mặt hàng thời trang; gia dụng; giầy dép; hoá Mỹ phẩm….

Chủ cơ sở sử dụng 2 tài khoản Facebook chính là “Nguyễn Thảo” và “Ntthaolasortie” để đăng bán hàng và livestream sản phẩm. Mỗi tài khoản đều có trên 10.000 lượt follow. Tuy nhiên, sau khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, 2 tài khoản trên đã tạm khoá.

An ninh - Hình sự - Phát hiện kho hàng livestream trên 12 nghìn sản phẩm nghi giả mạo

Một trong những địa điểm cơ sở dùng livestream bán sản phẩm.

Theo thông tin ghi nhận tại hiện trường, có những ngày cơ sở chốt hàng nghìn đơn hàng với nhiều giá trị khác nhau. Từ vài chục nghìn đến hàng triệu đồng/ đơn. Doanh số hàng tỷ đồng mỗi tháng.

Sau 10 tiếng phân loại, kiểm đếm liên tục, đến 19h cùng ngày, lực lượng chức năng đã ghi nhận trên 12.000 sản phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm. Trong đó phần lớn là các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Channel, gucci, loui vuitton, kenzo…. Ngoài ra còn có một lượng lớn sản phẩm là hàng hoá do nước ngoài sản xuất, chủ cơ sở chưa chứng minh được nguồn gốc hợp pháp.

Cùng với đó, tại hiện trường, hàng trăm đơn hàng đã được đóng gói chờ vận chuyển cho thấy, hàng hoá tại cơ sở này được phân phối khắp mọi nơi từ miền Bắc đến miền thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh với đa dạng các mặt hàng từ thời trang như giầy dép, quần áo đến các mặt hàng gia dụng như nồi chiên không dầu, quạt điện….

Đến 20h, hàng trăm bao tải chứa các hàng hoá có dấu hiệu vi phạm đã được lực lượng chức năng tiến hành niêm phong, tạm giữ. Một phần của kho chứa các mặt hàng thời trang sẽ tiếp tục được kiểm đếm, phân loại vào ngày 28/4.

 

Tuệ Minh
Bạn đang đọc bài viết "Phát hiện kho hàng livestream trên 12 nghìn sản phẩm nghi giả mạo" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com