NSND Tự Long nhớ thời học vỡ lòng khi còn là cậu học sinh nghịch ngợm

07/12/2020 13:50

Hình ảnh chiếc thước kẻ gỗ của cô giáo và những lần phạt bị đánh vào tay khiến NSND Tự Long xúc động.

Tập 3 "Ký ức vui vẻ" phát sóng tối 6/12 đã mang đến cho khán giả rất nhiều nỗi niềm xúc động và cả những tiếng cười. Đặc biệt, hình ảnh lớp học vỡ lòng và tiếng các em học sinh ê a đọc bài đã đánh mạnh vào tâm trí và cảm xúc của dàn nghệ sĩ. Nếu như NSND Hồng Vân đã có dịp được chia sẻ nỗi ấm ức tổn thương của tuổi thơ khốn khó thì với NSND Tự Long lại là những câu chuyện rất đáng yêu của một cậu học sinh nghịch ngợm.

Điều khiến NSND Tự Long nhớ nhất là lớp học vỡ lòng thời xưa, khi cô giáo phải dạy mọi thứ từ đầu, kiên nhẫn uốn nắn từng con chữ, từng dáng ngồi. Hình ảnh chiếc thước kẻ gỗ của cô và những lần phạt bị đánh vào tay cũng khiến NSND Tự Long xúc động.

Đối với ca sĩ Ngọc Linh, cô là người thuận viết tay trái nên thời đi học thường bị tách ra ngồi riêng vì sợ làm vấy mực lên áo bạn. Hồi còn nhỏ chưa hiểu chuyện, Ngọc Linh đã giận cô giáo của mình. Sau này lớn lên, cô mới hiểu và nhớ về “người mẹ hiền thứ hai” ấy. Đặc biệt ký ức mỗi giờ ra chơi, cô giáo thường gọi các bạn nữ lại để “bắt chấy” đã khiến cho MC Lại Văn Sâm cũng phải bật cười.

Đội trưởng thập iên 90- Tiến Luật cũng gom góp cho mình rất nhiều cảm xúc thưở thiếu thời liên quan đến các bài học đầu tiên. Anh chia sẻ: “Sau này em mới biết tất cả các anh chị nghệ sĩ đều có tuổi thơ dữ dội. Nếu hôm nay không nghe kể, em vẫn nghĩ chị Hồng Vân sinh ra trong gia đình giàu có. Giờ biết từ nhỏ chị đã chịu tổn thương như vậy, thật sự em rất thương”.

Trong phần thử thách đầu tiên của chương trình, "Ký ức vui vẻ" đã mang đến một sân phơi lúa ngày thu hoạch và yêu cầu các đội phải thực hiện đủ tất cả các công đoạn làm việc của người nông dân. Nếu như đây là trải nghiệm bỡ ngỡ lần đầu tiên của thập niên 10 thì lại là cơ hội để ôn lại kỷ niệm xưa của các thập niên còn lại.

Là khách mời của thập niên 70, ca sĩ Cao Minh đã có những xúc động bồi hồi khi nhìn thấy sân phơi lúa và những công việc đồng áng này. Anh dành một vài phút ngắn ngủi để lắng nghe tiếng lòng mình và chia sẻ về thưở ấu thơ.

“Ngày xưa mẹ gánh con đi” chính là câu hát vẽ nên một miền ký ức của ca sĩ Cao Minh. Một bên là con, một bên là bí bầu, mẹ dò dẫm từng bước để tránh bom đạn. Ngày đó cậu bé Cao Minh thích thú cười trên quang gánh của mẹ, ngày nay anh nghẹn ngào nhớ và thương mẹ vô cùng. Hình ảnh người mẹ sương gió tảo tần, hi sinh, chịu gian khó để bảo vệ con đã khiến cho tất cả mọi người cùng rung rung xúc động. Ca sĩ Cao Minh kể: “Cho tới năm tôi học lớp 6-7, một ngày gỡ 3 thúng lựu đạn mà tới nay tôi còn sống là may mắn lắm. Tôi muốn kể chuyện này để chia sẻ ký ức của mình với các đồng nghiệp ở đây”.

Nhắc tới ẩm thực Việt Nam, chắc chắn bạn bè quốc tế sẽ nhớ ngay đến món phở, và đặc biệt một quán phở chuẩn hương vị hiếm có khó tìm đã xuất hiện ngay trên sân khấu "Ký ức vui vẻ" với bánh phở, bò, hành,… chan thêm nước dùng tạo nên mùi thơm khó cưỡng khiến ai cũng phải bụng đói cồn cào.

Khi được nếm thử phở gia truyền 3 đời Hà Nội, các nghệ sĩ rất hào hứng và tấm tắc khen ngon. Thậm chí MC Lại Văn Sâm báo đã hết giờ thưởng thức, đội trưởng Tiến Luật vẫn cố gắng đem bát phở về chỗ của mình. Thử thách chung dành cho các đội là: Hãy kể tên các loại nguyên liệu có trong nước dùng phở. Đáp án được đầu bếp đưa ra là: xương ống, hoa hồi, thảo quả, quế chi, gừng, hành tây, sá sùng.

Với câu trả lời này, các đội đều đưa ra được 5 đáp án, riêng đội thập niên 00 Thanh Duy – Vân Trang xuất sắc với 6 đáp án. Tuy là thực khách “có tâm” nhất chương trình nhưng Tiến Luật và ca sĩ Ngọc Linh lại trả lời ít đúng nhất và có số điểm thấp nhất khiến mọi người bật cười.

Dàn nghệ sĩ tấm tắc trước phở gia truyền Hà Nội.

Linh Chi
Bạn đang đọc bài viết "NSND Tự Long nhớ thời học vỡ lòng khi còn là cậu học sinh nghịch ngợm" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com