Người phụ nữ nhận chăm sóc bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử nói gì?

26/05/2022 10:21

Người phụ nữ nhận chăm sóc bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử khẳng định, vì thương hoàn cảnh P. nên nhận lời chăm sóc cháu bé chứ không có mục đích nào khác.

Sáng 24/5, ông Phạm Đình Trung, Chủ tịch UBND phường Tân An (Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hôm nay phường sẽ tiến hành các thủ tục để hủy giấy khai tử cho cháu sau N.H.L. (SN 2019 - bị mẹ khai tử khi còn sống).

Đồng thời, phường sẽ lập hồ sơ để xử lý người mẹ vì đã có hành vi làm thủ tục đăng ký khai tử cho người đang sống theo quy định pháp luật.

"Sau khi hoàn tất các bước trên, phường sẽ tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cá nhân, tập thể liên quan khi cấp giấy khai tử cho cháu L." - ông Trung cho hay.

Trước đó, tối 23/5, anh N.T.D. (SN 1981, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, gia đình và cơ quan chức năng đã tìm thấy cháu L. tại nhà một người lạ ở huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Liên quan đến vấn đề này, bà V.T.Đ (45 tuổi, trú huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) - người nhận chăm sóc cháu L. cho hay, trong những lần lên Tp.Buôn Ma Thuột xem bói, bà đã gặp và quen biết chị P. chứ không phải họ hàng thân thích.

Dân sinh - Người phụ nữ nhận chăm sóc bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử nói gì?

Cháu L. được cơ quan chức năng và người thân đón về từ huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Đến đầu tháng 5/2022, khi nghe chị P. trình bày về việc đã ly hôn, muốn gửi con sang Đắk Nông cho bà Đ. giữ để tránh chồng cũ làm phiền. Lúc này, bà Đ. đã không nghi ngờ và chấp thuận.

Bà Đ. kể lại: “Ngày đem con xuống nhà tôi, P. ở lại tới gần 1 giờ sáng mới trở về Đắk Lắk. Lúc đó, nó khóc nhiều, suy sụp nên tôi rất thương. Sau đó, cứ 2 ngày P. lại lên nhà tôi thăm con 1 lần”.

Cách đây mấy ngày, bà Đ. nghe một người cháu nói về thông tin chị P. khai tử con trai và câu chuyện này được lan truyền trên mạng xã hội. Nhìn hình ảnh đứa bé trên mạng giống với đứa bé mình đang nhận chăm sóc, bà Đ. liền nhắn tin mắng chị P. và yêu cầu chị P. nhanh chóng đón con về. Lúc này, chị P. nói làm vậy để chồng cũ khỏi tìm con và hứa vài ngày nữa sẽ lên đón con.

Bà Đ. khẳng định, vì thương hoàn cảnh P. nên nhận lời chăm sóc cháu L. một thời gian chứ không có mục đích nào khác. Người phụ nữ này cũng khẳng định, bà có con cái đàng hoàng nên hoàn toàn không có chuyện nhận cháu L. về làm con nuôi.

Như đã đưa tin, trước đó, ngày 11/5, chị T.T.N.P. đến UBND phường Tân An, Tp.Buôn Ma Thuột làm thủ tục khai tử cho cháu N.H.L. (SN 2019, con trai chị P.).

Dân sinh - Người phụ nữ nhận chăm sóc bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử nói gì? (Hình 2).

Chị P. bất ngờ khai tử cho con trai 3 tuổi còn sống.

Chị P. khai, cháu L. mất vào lúc 18h30’ ngày 4/5 do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế. Chị P. có hộ khẩu ở phường Tân An nhưng hiện tạm trú tại phường Tân Lợi.

Đến tối 19/5, bố của cháu L. bất ngờ đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Lãnh đạo UBND phường Tân An cho hay, cán bộ tham mưu của phường trình bày, chị P. đến phường khai tử cho con trai và có mang theo các giấy tờ tùy thân liên quan.

Không chỉ vậy, chị P. khóc lóc, mặt lộ rõ vẻ đau buồn và có ký cam kết những gì khai là đúng sự thật.

Khi làm việc với công an, bà P. thừa nhận vợ chồng bà đã ly hôn, vì bố bé luôn tìm đến mẹ gây áp lực, phiền hà đến cuộc sống nên trong lúc tinh thần không ổn định, bà đã làm khai tử cho con.

Sau khi phát hiện vụ việc có sai sót, UBND phường Tân An đã đề nghị thu hồi, hủy bỏ giấy chứng tử nói trên và có báo cáo giải trình gửi UBND Tp.Buôn Ma Thuột về vụ việc.

Sau đó, bố của cháu bé và người thân đã tới UBND phường Tân An yêu cầu có biện pháp tìm kiếm cháu L. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo UBND phường giải thích vì sao ký giấy khai tử cho cháu L. khi còn sống.

 

Khánh Ngọc
Bạn đang đọc bài viết "Người phụ nữ nhận chăm sóc bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử nói gì?" tại chuyên mục Xã hội. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com