Nghệ sĩ Hoài Linh và những lần giả gái: Liệu có đáng để thành đề tài tranh cãi?

16/03/2022 17:51

Tạo hình nhân vật trong phim điện ảnh mới của Hoài Linh gây tranh cãi liệu có phải do ảnh hưởng tiêu cực từ những bê bối vừa qua?

Bỏ qua những lùm xùm về đời tư cá nhân thì với tư cách là một diễn viên, nghệ sĩ Hoài Linh thực sự được công chúng công nhận là một nghệ sĩ có tài, có tâm, hết mình với nghề diễn. Gần đây, việc nam nghệ sĩ này tiếp tục giả gái trong phim điện ảnh mới dù trước đó đã từng tuyên bố sẽ không bao giờ giả gái nữa khiến dư luận dậy sóng và nhận về nhiều quan điểm không mấy tích cực. Tuy nhiên, liệu việc giả gái của nghệ sĩ Hoài Linh có đáng để nhận về nhiều chỉ trích như vậy hay không?

 
Tạo hình của NSƯT Hoài Linh trong phim điện ảnh Mến gái miền Tây

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào nghiệp diễn xuất, nghệ sĩ Hoài Linh đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả nhờ lối diễn xuất chân thật, gây hài một cách tự nhiên với nhiều vở kịch, tiết mục đã trở thành kinh điển trong làng hài Việt. Nghệ sĩ Hoài Linh là một trong số ít những nghệ sĩ có thể nói “chuẩn chỉnh” phương ngữ đặc trưng của nhiều vùng miền. 

 
Hình ảnh NSƯT Hoài Linh giả gái thường gắn liền với áo bà ba

Những vai diễn trong sự nghiệp của nam nghệ sĩ rất đa dạng từ độ tuổi, tính cách, thân phận và cần nhấn mạnh một điều rằng việc giả gái không phải là cách duy nhất để tạo độ hot cho tác phẩm của nghệ sĩ Hoài Linh.

Vậy việc nghệ sĩ Hoài Linh giả gái có từng gây lố lăng hay phản cảm không? Câu trả lời là không! 

Việc danh hài giả gái có bao giờ "lố" hay gây nhàm chán không? 
 

Trong tuổi thơ của nhiều khán giả, những vai diễn giả gái của Hoài Linh chưa bao giờ nhằm thể hiện lệch lạc về “giới tính thứ ba” hay động chạm một cách phản cảm đến những vấn đề nhạy cảm của xã hội. Những lần Hoài Linh giả gái là khi nghệ sĩ hóa thân vào nhân vật nữ trong kịch bản và nó thật đến mức nhiều khán giả lần đầu xem Hoài Linh còn không nhận ra đây là một nam diễn viên đang đóng giả nữ. 

Hoài Linh thường giả gái trong các show diễn của cố nghệ sĩ Chí Tài

Những nhân vật nữ này được Hoài Linh thể hiện rất thật, rất đời thường, không hề “giả trân” hay lố lăng. Việc nam diễn viên luôn duy trì vóc dáng của mình sao cho hóa thân “ngọt” nhất vào vai nữ cũng là một điểm cộng khiến cho khán giả luôn hài lòng và đón nhận nhân vật một cách tích cực.

NS Hoài Linh mặc áo dài chụp ảnh cùng NS Lê Giang

Trước đó, trong một clip tâm sự cùng khán giả, nam danh hài sinh năm 1969 đã trả lời câu hỏi của khán giả về việc lâu nay không thấy anh giả gái. Hoài Linh chia sẻ rằng ở độ tuổi này gương mặt mình đã xuất hiện nhiều nếp nhăn nên chỉ có thể giả bà già mà thôi.

NS Hoài Linh từng chia sẻ lý do ít giả gái đi khi đã có tuổi

"Tôi xin thưa rằng bây giờ đã lớn tuổi rồi, già rồi nên giả gái nhìn kỳ lắm. Vóc dáng tôi vẫn như vậy nhưng gương mặt già rồi, nếp nhăn hằn lên rồi. Từ trước đến nay tôi không biết dưỡng da là gì. Da của tôi không bị mụn nhưng lại giống mẹ nên bị tàn nhang, tay bị đồi mồi. Tôi đi nắng nhiều nhưng không mặc áo chống nắng. Mọi người hỏi vậy thì tôi cũng muốn làm lại những vai diễn giả gái nếu có cơ hội, nhưng giờ chắc chỉ giả bà già thôi chứ đóng gái trẻ cũng khó".

Lần tái xuất lần này của Hoài Linh vấp phải nhiều chỉ trích phải chăng là do ấn tượng xấu của khán giả về scandal tiền từ thiện năm ngoái của nam nghệ sĩ vì có thể thấy trước đó Hoài Linh từng đăng clip giả gái của mình lên TikTok nhưng không hề nhận phản ứng tiêu cực nào.

NS Hoài Linh từng đăng clip giả gái vào tháng 3 năm ngoái và được nhiều khán giả thích thú

Quay lại với hình tượng nhân vật trong phim điện ảnh sắp ra mắt Mến gái miền Tây của Hoài Linh, nam diễn viên thể hiện vai Bảy Tình, một người chuyển giới trung niên. Bảy Tình là người bao bọc vai chính - Thương Mến (Võ Đăng Khoa) từ thuở nhỏ, khuyên anh sống đúng với bản thân và tặng anh món đồ trang điểm đầu tiên.

Nhiều khán giả dự đoán sự xuất hiện của NS Hoài Linh sẽ đem đến nhiều phân đoạn cảm động 

Trailer của bộ phim chưa tiết lộ nhiều nhưng có thể hi vọng vào khả năng diễn xuất và chọn kịch bản của nam nghệ sĩ nổi tiếng.

Quỳnh Thương
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ sĩ Hoài Linh và những lần giả gái: Liệu có đáng để thành đề tài tranh cãi?" tại chuyên mục Văn hóa - Giải trí. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com